บีทรูท ผักกาดแดง

8 คุณประโยชน์ ของผักกาดแดง หรือ บีทรูท ผักเพื่อสุขภาพ

Home / สุขภาพทั่วไป / 8 คุณประโยชน์ ของผักกาดแดง หรือ บีทรูท ผักเพื่อสุขภาพ

คนสายเฮลตี้คงรู้จักผักสีแดง บีทรูท เป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะนอกจากมันจะช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักแล้ว บีทรูทยังมีคุณสมบัติอีกมากมายหลายอย่างเหมาะกับคนรักสุขภาพเป็นอย่างยิ่ง แล้วนอกจากผลของมันจะมีประโยชน์แล้ว ส่วนอื่นๆ ก็ยังสามารถใช้ประโยชน์ได้อีกด้วย วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู 8 คุณประโยชน์ ของผักกาดแดง หรือ บีทรูท ผักเพื่อสุขภาพ!! ไปดูกันดีกว่าว่า เจ้าผักสีแดงๆ มันมีประโยชน์อะไรบ้าง

คุณประโยชน์ของบีทรูท…

1. กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด

ในผลของบีทรูทนั้นมีสารที่เรียกว่า สารไนเตรท อยู่ ซึ่งสารชนิดนี้มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการไหลเลือดของเลือดให้ส่งไปเลี้ยงสมองได้ดี

2. ดีท็อกซ์ตับ

ในบีทรูทผลไม้สีแดงนั้น มีสารที่ชื่อว่า สารบีเทน ซึ่งสารตัวนี้เป็นสารที่ช่วยเสริมสร้างการทำงานของตับให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

3. ป้องกันโรคมะเร็ง

https://southlandssun.co.za

มีงานวิจัยออกมาว่า น้ำบีทรูทสามารถยั้บยั้งการเจริยเตจิบโตของเนื้องอกและเซลล์มะเร็งชนิดต่างๆ ได้

4. แก้ประจำเดือนมาไม่ปกติ

ในบีทรูทนั้นมีธาตุเหล็กอยู่จำนวนมาก ดังนั้นการกินบีทรูทเข้าไปจะช่วยกระตุ้นร่างกายให้สร้างเซลล์เม็ดเลือดแดงขึ้นมาใหม่ มันสามารถแก้ปัญหาประจำเดือนมาไม่ปกติของสุภาพสตรีได้

5. แก้อาการท้องผูก

น้ำบีทรูทช่วยในเรื่องของระบบย่อยอาหารได้ดีเลยแหละ เพราะในผลของมันนั้นมีกากใยอยู่มาก แถมยังช่วยในการเผาผลาญไขมันได้ดีอีกด้วย

6. เสริมกล้ามเนื้อ

https://southlandssun.co.za

นี่แหละเป็นคำตอบว่า ทำไมคนรักสุขภาพถึงถูกใจเจ้าผักสีแดงนี้นักหนา เพราะเจ้าบีทรูทมันสามารถเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้ยังไงล่ะ เหมาะสำหรับคนออกกำลังที่กำลังดูแลรูปร่างมากๆ

7. ผิวพรรณเปล่งปลั่ง

กินบีทรูทไม่ใช่แค่ทำให้ผิวสวยอย่างเดียวนะ มันยังช่วยชะลอความแก่ได้อีกด้วย เพราะในผลของบีทรูทมีสารโฟเลต ซึ่งเป็นสารที่ช่วยต่อต้านริ้วรอยก่อนวัยอันควร ใครอยากผิวสวยด้วยวิธีธรรมชาติก็ต้องดื่มน้ำบีทรูทเป็นประจำล่ะ

8. ปรับสภาวะทางอารมณ์และจิตใจ

ผลและใบของบีทรูทนั้นมีสารที่ชื่อ มีสารบีเทนและทริปโตเฟน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยผ่อนคลายความเครียดได้ดี ดื่มแล้วทำให้จิตใจสงบอีกด้วย