การล้างหน้า สะอาด เสต็ป

สวยใสไร้สิว! 6 เสต็ป การล้างหน้า ให้สะอาดหมดจด สิวเหรอ? อย่าได้มากล้ำกราย!!

Home / สุขภาพทั่วไป / สวยใสไร้สิว! 6 เสต็ป การล้างหน้า ให้สะอาดหมดจด สิวเหรอ? อย่าได้มากล้ำกราย!!

พวกคุณคงจะรู้ว่า สาเหตุที่ทำให้เกิด “สิว” มีอยู่หลายสาเหตุ ทั้งเรื่องฮอร์โมน มลภาวะต่างๆ หรือเครื่องสำอาง ก็เป็นปัจจัยที่ทำให้ใบหน้าของเราเกิดสิวได้ทั้งนั้น ดังนั้นการล้างหน้าทำความสะอาดจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก ถ้าล้างไม่สะอาดก็อาจจะทำให้หน้าคุณพังได้ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู สวยใสไร้สิว! 6 เสต็ป การล้างหน้า ให้สะอาดหมดจด สิวเหรอ? อย่าได้มากล้ำกราย!!

เสต็ป การล้างหน้า ให้สะอาดหมดจด…

1. มัดผมให้เรียบร้อย

ก่อนล้างหน้าหรือล้างเครื่องสำอางทุกครั้ง คุณควรจะเก็บผมให้เรียบร้อยก่อน เพราะเวลาทำความสะอาดใบหน้าผมจะไม่ได้ลงมาปรกหน้าให้รำคาญ แถมยังช่วยให้เราสามารถทำความสะอาดบริเวณไรผมได้ด้วย พูดง่ายๆ ถือทำให้เราทำความสะอาดใบหน้าได้อย่างทั่วถึงและง่ายขึ้น

2. เช็ดลิปสติกก่อน

พอมัดผมเสร็จแล้วก็อย่าเพิ่งรีบร้อนล้างหน้า ให้คุณล้างลิปสติกก่อน ใช้รีมูฟเวอร์ หรือใครที่ชอบวิธีธรรมชาติก็ใช้น้ำมันมะพร้าวก็ได้ เช้ดเบาๆ ล่ะ เพราะถ้าเช็ดแรงปากอาจจะดำได้นะ

3. เช็ดเครื่องสำอางบริเวณดวงตา

เช็ดตาชั้นบนก่อน เช็ดช้าๆ อย่างเบามือ เพราะถ้าคุณเช็ดแรงบริเวณรอบดวงตาอาจจะเกิดนิ้วรอยได้ จากนั้นก็ทำซ้ำๆ จนกว่าเครื่องสำอางจะออกหมด พอถึงตาล่างก็ใช้คัตตอลบัตชุบรีมูฟเวอร์ แต่ไม่ต้องฉ่ำมากมาเช็ดบริเวณรอบดวงตาล่างให้สะอาด

4. เช็ดรองพื้น

นี่เป็นขั้นตอนที่สำคัญจริงๆ เพราะคนส่วนใหญ่จะใช้รองพื้นที่หนาเพื่อปกปิดจุดด่างดำหรือสิวบนใบหน้า ถ้าคุณเช็ดรองพื้นไม่สะอาด มันก็จะทำให้รูขุมขนอุดตันและเป็นสาเหตุให้หน้าของคุณเกิดสิวในที่สุด โดยคุณต้องเริ่มเช็ดจากบริเวณหน้าผาก แก้ม จมูก เช็ดจนสะอาดเลยนะอย่าลืม

5. ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน

อันนี้มันก็แล้วแต่คนนะว่าถูกกับอะไร แต่ที่อ่อนโยนจริงๆ ก็น่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ หรือใครจะใช้เป็นพวกเวชสำอางก็ไม่ว่ากัน

6. เช็ดด้วยโทนเนอร์

หลังจากล้างหน้าเสร็จแล้ว คุณควรใช้ผ้าขนหนูสะอาดซับหน้าให้แห้งจากนั้นก็เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ เพื่อทำความสะอาดใบหน้าอีกครั้ง เช็ดเบาๆ โทนเนอร์จะช่วยความความสะอาดหน้า ช่วยกระชับรูขุมขน เพื่อเปิดใบหน้าให้พร้อมบำรุงอีกด้วย