หน้าใสไร้สิวด้วยการอบไอน้ำผิวหน้า

Home / สุขภาพทั่วไป / หน้าใสไร้สิวด้วยการอบไอน้ำผิวหน้า

การอบไอน้ำผิว เป็นวิธีการทำความสะอาดรูขุมขนที่ดีที่สุด เพราะมันจะเปิดรูขุมขนของคุณเพื่อให้ความร้อนจากไอน้ำไปทำความสะอาดรูขุมขนของคุณได้อย่างหมดจด ทั้งฝุ่นละออง สารตกค้างจากเครื่องสำอางที่อุดตันรูขุมขน ซึ่งนั่นก็เป็นสาเหตุของการเกิดสิวนั่นเอง และนี่ล่ะค่ะที่ทำให้การอบไอน้ำผิวใช้ได้ดีมากๆ ในการกำจัดสิวชนิดต่างๆ ให้หมดไปได้ ไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตัน สิวหัวดำ หรือแม้แต่สิวผด ก็ค่อยๆ หายไปค่ะ

หน้าใสไร้สิวด้วยการอบไอน้ำผิวหน้า

วิธีอบไอน้ำผิวง่ายแสนจะง่ายค่ะ เพียงแค่คุณนำน้ำใส่กระทะที่สะอาดพอประมาณ แล้วตั้งไฟให้น้ำร้อน ไม่ต้องถึงขั้นเดือดก็ได้นะคะ หลังจากนั้นยกมันลงมาจากเตาแล้วใส่สมุนไพรลงไปเล็กน้อย อย่างมะนาว หรือจะเป็นพืชกลิ่นหอม ๆ ก็ดีไม่แพ้กัน เพื่อให้ความรู้สึกแบบผ่อนคลาย ๆ เหมือนกับสปาผิวยังไงยังงั้น หลังจากนั้น ให้อังหน้าเหนือกระทะ ไอน้ำจะทำความสะอาดใบหน้าของคุณช้า ๆ อบไอน้ำอยู่อย่างนั้นประมาณ 10 – 15 นาที หรือจนกว่าไอน้ำจะหายไป จากนั้นให้ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ

เอาล่ะค่ะ รู้วิธีอบไอน้ำผิวหน้าแล้ว จะขอแนะนำอีกหน่อยค่ะว่า สาว ๆ ที่ชอบมาสก์หน้า ถ้ามาสก์หลังจากอบไอน้ำผิวเสร็จใหม่ ๆ ได้นี่เป็นอะไรที่สุดยอดมากเลยนะคะ เพราะอย่างที่บอกว่าความร้อนจากไอน้ำจะเปิดรูขุมขนของคุณ และช่วงนี้แหละค่ะที่จะทำให้สารจากมาสก์พอกหน้าซึมเข้าไปบำรุงผิวได้ดีเลยทีเดียว หลังจากนั้นตามด้วยมอยซ์เจอไรเซอร์นิดหน่อย โอโห รับรองค่ะว่าคุณจะรู้สึกถึงความสะอาดของผิวหน้าคุณชัดเจนเลยล่ะ

รู้อย่างนี้แล้ว สาว ๆ ที่มีปัญหาเรื่องสิว ก็อย่าลืมลองเอาไปใช้กันดูนะคะ รับรองว่าได้ผลจริง ๆ เลยล่ะค่ะ อ้อ แต่ว่า.. ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้งก็พอนะคะ เพราะผิวหน้าของเราบอบบาง ทำอะไรกับมันบ่อย ๆ นัก เดี๋ยวจะกลายเป็นการทำร้ายผิวหน้าโดยไม่รู้ตัวค่ะ

ที่มา http://www.facebook.com/photo.php?fbid=298970623469595&set=a.295050383861619.78124.295046347195356&type=1&theater