การออกกำลังกาย คนรักสุขภาพ ดูแลสุขภาพ

วิธีก้าวผ่านความขี้เกียจออกกำลังกาย | จะไปออกกำลังกายทีไร หาข้ออ้างให้ตัวเองทุกที

Home / สุขภาพทั่วไป / วิธีก้าวผ่านความขี้เกียจออกกำลังกาย | จะไปออกกำลังกายทีไร หาข้ออ้างให้ตัวเองทุกที

ตั้งเป้าหมายว่าจะออกกำลังกายตั้งแต่ต้นปี ผ่านปีใหม่ไป 2 เดือนแล้วก็ยังไม่ได้เริ่มเลย ต้องตั้งใจ และเริ่มออกกำลังกายจริงๆ แล้วนะ วันนี้ Campus-Star จึงนำ วิธีก้าวผ่านความขี้เกียจออกกำลังกาย เพื่อนๆ คนไหน ชอบหาข้ออ้างให้ตัวเอง ต้องอ่าน และเริ่มกันกำลังกายกันได้แล้วนะ ไม่ใช่เพื่อใคร แต่เพื่อตัวเอง รักตัวเอง ก็ต้องดูแลตัวเองด้วยนะ

วิธีก้าวผ่านความขี้เกียจออกกำลังกาย

ชุดออกกำลังกายสวยๆ

เตรียมชุดออกกำลังกายสวยๆ ใส่สบาย เพิ่มความมั่นใจ ซื้อชุดใหม่เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ และบังคับตัวเองไปในตัวว่า ซื้อชุดมาแล้วต้องไปออกกำลังกายได้แล้วนะ อย่าเสียเงินไปเปล่าๆ

ตั้งเป้าหมาย

หาแรงบันดาลใจ และตั้งเป้าหมายให้กับตัวเองว่า คุณอยากจะออกกำลังกายไปเพื่ออะไร เช่น ซัมเมอร์นี้ จะหุ่นดี เพื่อใส่บิกินี่ให้ได้

หาเพื่อนไปด้วย

เมื่อมีเพื่อนไปออกกำลังกาย คุณจะไม่รู้สึกเขิน และยังทำให้คุณสนุกขึ้นด้วย แถมวันไหนขี้เกียจๆ ก็ให้เพื่อนลากไปออกกำลังกายได้

เลือกเวลาดีๆ

บางครั้งการไปออกกำลังกายช่วงเวลาที่คนเยอะ ทำให้คุณอาจจะรู้สึกเขิน และบางทีต้องแย่งกันใช้เครื่องออกกำลังกาย พาลจะทำให้คุณไม่อยากไปออกกำลังกายต่อ ฉะนั้นการไปออกกำลังกายในช่วงเวลาที่คนน้อยๆ จะดีกว่า

เลือกวิธีออกกำลังกายที่ชอบ

การออกกำลังกายมีหลายแบบ ไม่จำเป็นต้องไปแค่ฟิตเนสเสมอไป ถ้าคุณไม่ชอบไปฟิตเนส จะว่ายน้ำ ตีแบต ก็ไม่ว่ากัน การออกกำลังกายดีต่อร่างกายทั้งนั้น อีกทั้งการได้ทำในสิ่งที่คุณชอบ และรู้สึกสนุก คุณจะทำสิ่งนั้นได้นาน โดยไม่รู้สึกเบื่อเลย

อยู่กับความจริง

ถ้าเริ่มออกกำลังกายใหม่ๆ อย่าหักโหมมากเกินไป ควรรู้ลิมิตของร่างกายตัวเอง ถ้าคุณออกกำลังกายหนักเกินไป แล้ววันหลังไปไม่ไหว พอไม่ได้ไปวันนึง คุณก็จะเริ่มขี้เกียจอีกแล้ว

เริ่มทำ

เมื่อพร้อมแล้ว ก็เริ่มทำจริงๆ เลย อย่ามัวแต่ผลัดวันประกันพรุ่ง

ขอบคุณข้อมูลจาก : 8 Ways to Overcome Gym Anxiety So You Can Be a Fitness Warrior

บทความแนะนำ :