อยาก อาการ อาหาร

เห็นอะไรก็หิว! อาการอยากอาหาร บอกปัญหาสุขภาพได้ เห็นอะไรก็อยาก!

Home / สุขภาพทั่วไป / เห็นอะไรก็หิว! อาการอยากอาหาร บอกปัญหาสุขภาพได้ เห็นอะไรก็อยาก!

อาการอยากอาหาร กินจุบกินจิบไปเรื่อยน่าจะเป็นอาการที่คุณสาวๆ คุ้นเคยดี ไม่รู้ว่าทำไม๊ทำไมเห็นอะไร ทำไมมันถึงน่ากินไปซะทุกอย่าง แค่คิดก็หิวขึ้นมาเลย หลายคนอาจจะไม่คิดอะไร คิดว่าอาการอยากเหล่านี้คงจะมาจากใจ แต่ที่ไหนได้จริงๆ แล้วมันมาจากปัญหาสุขภาพของเราต่างหาก วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู เห็นอะไรก็หิว! อาการอยากอาหาร บอกปัญหาสุขภาพได้ เห็นอะไรก็อยาก!! มีอะไรบ้างไปดูกัน

อาการอยากอาหาร บอกปัญหาสุขภาพได้

1. ช็อคโกแล็ต

สำหรับสาวๆ ที่กำลังถวิลหาช็อคโกแล็ตเยิ้มๆ คิดถึงรสชาติหวานปนขมที่แสนมีเสน่ห์อยู่ละก็ แสดงว่ารอบเดือนของคุณใกล้จะมา หรือไม่ก็คุณกำลังมีเจ้าตัวน้อยอยู่ในท้อง ถ้าหากไม่ทั้งสองอย่างละก็ แสดงว่าร่างกายของคุณกำลังไดเอทมากไปหน่ะสิ

2. ลูกอม

ใครที่กำลังอยากกินลูกอมหรือของหวานๆ อยู่ละก็ แสดงว่า คุณกำลังรู้สึกเคร่งเครียดจนอยากได้อะไรหวานๆ มาผ่อนคลาย หรือไม่ก็แสดงว่า ร่างกายของคุณเคยชินกับการได้รับน้ำตาลในปริมาณที่มากๆ จนร่างกายเรียกร้องความหวานขึ้นเรื่อยๆ

3. แป้ง

แป้งทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นขนมปัง เส้นพาสต้า สปาเก็ตตี้ ราดหน้า หรืออาหารอะไรก็ตามที่เน้นแป้งหนักๆ ถ้าคุณกำลังอยากของพวกนี้อยู่ละก็ แสดงว่า ร่างกายของคุณต้องการน้ำตาลอย่างมาก เพราะท้ายที่สุดแล้วแป้งก็จะถูกย่อยไปเป็นน้ำตาลนั่นเอง

4. ไอศกรีม

ใครที่กำลังเวียนหัว หน้ามืด ก็จะรู้สึกอยากกินอะไรเย็นๆ หวาน อย่างขนมยอดฮิตอย่าง ไอศกรีม ยังไงล่ะ หรือไม่ใครที่กินยาแก้ปวดหัวเข้าไปมากๆ ก็จะมีความรู้สึกอยากไอศกรีมได้

5. ขนมกรุบกรอบ

บางคนละอยากกันเหลือเกิน ขนมกรุบกรอบทั้งหลาย คนที่อยากขนมแบบนี้แสดงว่า คุณกำลังอยู่ในภาวะเครียด หรืออาจจะกำลังขาดน้ำ

6. เนื้อสัตว์

ที่คุณกำลังอยากเนื้อสัตว์นั้น เพราะ ร่างกายของคุณขาดโปรตีน หรือร่างกายของคุณอาจจะกำลังขาดธาตเหล็ก หรือวิตามินบีอยู่ก็ได้