ท้องเสียแล้วไม่มียา อาหาร

ท้องเสียแล้วไม่มียา ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป แค่มีอาหารเหล่านี้ก็พอ…

Home / สุขภาพทั่วไป / ท้องเสียแล้วไม่มียา ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป แค่มีอาหารเหล่านี้ก็พอ…

ไม่ใช่ทุกบ้านที่จะมียาทุกชนิดติดบ้านเอาไว้ทุกอย่าง บางทียาก็หมด บางทีก็ลืมซื้อมาบ้าง จู่ๆ เกิดท้องเสียแล้วไม่มียาก็คงจะเป็นเรื่องใหญ่มาก แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า อาหารเหล่านี้สามารถช่วยบรรเทาโรคท้องเสียได้เหมือนกัน วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ท้องเสียแล้วไม่มียา ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป แค่มีอาหารเหล่านี้ก็พอ…

ท้องเสียแล้วไม่มียา แค่มีอาหารเหล่านี้ก็พอ…

1. กล้วย

กล้วย ผลไม้มากประโยชน์ที่หาทานได้ง่าย เชื่อว่าแทบทุกบ้านก็น่าจะมีไว้ติดบ้านกันอยู่แล้ว กล้วยนั้นสามารถช่วยยับยั้งไม่ให้ถ่ายเหลวได้  เพราะ สารเพคตินในกล้วยป็นเส้นใยที่ละลายน้ำ ช่วยดูดซับของเหลวในลำไส้ซึ่งช่วยลดปริมาณของเหลวในอุจจาระ นอกจากนั้นกล้วยยังมีโพแทสเซี่ยมที่ช่วยให้ร่างกายหายจากภาวะท้องเสียได้ วิธีใช้ก็เพียงแค่บดกล้วย 1 ลูก และผสมเกลือเล็กน้อย คนให้เข้ากันแล้วก็กินวันละ 2 ครั้ง แค่นี้ก็ช่วยบรรเทาอาการท้องเสียได้แล้ว

2. โยเกิร์ต

โยเกิร์ต เป็นอาหารที่มีจุลินทรีย์ที่มีชีวิต ซึ่งเป็นแบ็คทีเรียในลำไส้ดีที่ช่วยป้องกันลำไส้และช่วยสร้างกรดแลคติกในการล้างสารพิษของเชื้อแบคทีเรียออกจากร่างกาย วิธีใช้ก็เพียงแค่ กินโยเกิร์ตวันละ 2-3 ถ้วย แค่นี้ก็ช่วยป้องกันไม่ให้คุณเกิดอาการท้องเสียได้แล้ว

3. ชาเปลือกส้ม

ถ้าเปรียบเทียบดีๆ ชาเปลือกส้มก็จัดได้ว่าเป็นยาสามัญประจำบ้านที่ช่วยระบบย่อยอาหารและควบคุมการเกิดโรคอุจจาระร่วงได้ วิธีใช้ก็เพียงแค่ล้างเปลือกส้มให้สะอาดและนำมาใส่ในแก้ว จากนั้นเติมน้ำร้อนเข้าไป แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย คุณสามารถเพิ่มน้ำตาลหรือน้ำผึ้งด้วยก็ได้นะ ดื่มวันละ 2 แก้ว ช่วยลดอาการท้องร่วงได้จ้า

4. มันฝรั่ง

แป้งของมันฝรั่งนั้น สามารถช่วยลดอาการท้องร่วงได้เป็นอย่างดี และการรับประทานมันฝรั่งต้มจะช่วยจะเพิ่มสารอาหารที่สูญเสียไปจากอาการท้องร่วง และทำให้คุณรู้สึกสบายท้อง ไม่แน่นท้องจนเกินไป วิธีทำก็แค่ต้มมันฝรั่ง นำไปบดและผสมเกลือลงไปเล็กน้อยแล้วรับประทาน เพียงแค่นี้อาการท้องเสียของคุณก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ