ความอ่อนล้า อาหาร

กองทัพเดินด้วยท้อง! 6 อาหาร ที่ช่วยแก้ อาการอ่อนล้าของร่างกาย

Home / สุขภาพทั่วไป / กองทัพเดินด้วยท้อง! 6 อาหาร ที่ช่วยแก้ อาการอ่อนล้าของร่างกาย

เวลาที่เราเหนื่อยหรืออ่อนล้า หลายคนอาจจะคิดว่า วิธีที่ดีที่สุดก็คือ การนอนหลับพักผ่อน แต่จริงๆ แล้วมีอีกวิธีที่ช่วยเหมือนกัน นั่นก็คือ การรับทานอาหาร วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู กองทัพเดินด้วยท้อง! 6 อาหาร ที่ช่วยแก้ อาการอ่อนล้าของร่างกาย

อาหาร ที่ช่วยแก้ อาการอ่อนล้า…

1. เก๋ากี้

เมื่อดวงตาของคุณอ่อนล้า ให้คุณรับประทานเก๋ากี้ มันเป็นสมุนไพรจีนที่เรารู้จักกันดี มีสรรพคุณบำรุงตับ ทำให้ตาสว่าง อีกทั้งยังช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศอีกด้วย

2. พืชตระกูลถั่ว

เมื่อคุณรู้สึกล้าสมอง หรือปวดหัวอยู่บ่อยๆ เราแนะให้รับประทานพืชตระกูลถั่ว เช่นพวกวอลนัท พิสตาชิโอ อัลมอนด์ เพราะถั่วพวกนี้อุดมไปด้วยเลซิติน วิตามิน และแร่ธาตุต่างๆ ที่ช่วยแก้อาการสมองล้าทำให้สมองกลับมาทำงานได้อย่างปกติ

3. ข้าวฟ่าง

ใครที่เป็นโรคกรดไหลย้อน คลื่นไส้อาเจียนบ่อยๆ (อาจจะเพราะดื่มเหล้า สูบบุหรี่ หรือกินอาหารไม่ตรงเวลา) ควรกินข้างฟ่างเป็นอาหารบำรุง เนื่องจากมีฤทธิ์อุ่น ช่วยบำรุงกระเพาะอาหารขับความร้อน แก้กระหายน้ำ ช่วยให้นอนหลับดี นอกจากนี้ยังมีสรรพคุณช่วยย่อยอาหาร แก้อาการกรดไหลย้อน และคลื่นไส้อาเจียนอีกด้วย

4. กล้วยหอม

เมื่อคุณรู้สึกเมื่อยแขนและขาเป็นประจำ เราแนะนำให้รับประทานกล้วยหอม เนื่องจากในกล้วยหอมมีโพแทสเซียม ซึ่งช่วยคลายความอ่อนล้าของร่างกาย อีกทั้งยังช่วยขับเกลือออกจากร่างกาย ลดอาการบวมได้ดี มีติดบ้านไว้เลยนะ

5. ถั่วแดง

เมื่อคุณรู้สึกว่า หัวใจทำงานผิดปกติ หรือทำงานหนักจนเกินไป ให้รีบไปพบแพทย์ และรับประทานถั่วแดงเป็นประจำ เพราะ ถั่วแดงเป็นแหล่งของสารอาหารหล่อเลี้ยงหัวใจ และช่วยลดไฟในหัวใจอีกด้วย อีกทั้งมันยังช่วยบำรุงเลือดที่มาหล่อเลี้ยงหัวใจได้เป็นอย่างดี

6. สาลี่

เมื่อคุณมีอาการเสียงแหบ เสียงหาย แนะนำให้กินสาลี่วันละ 1 ลูก เพราะ สาลี่มีสรรพคุณจะช่วยให้ชุ่มคอ ลดการระคายเคือง ขับเสมหะ ขับความร้อน เหมาะสำหรับผู้มีอาการไอ คอแห้ง ไม่มีเสียง อีกทั้งช่วยลดความร้อนจากหัวใจ ทำให้ปอดชุ่มชื้น แถมกินแล้วยังสดชื่นอีกด้วย