ปกป้อง รังสี UV อาหาร

อัศวินขี่ม้าขาวมาแล้ว! 6 อาหาร ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV

Home / สุขภาพทั่วไป / อัศวินขี่ม้าขาวมาแล้ว! 6 อาหาร ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV

อะไรมันจะ Hot เบอร์นี้! แดดเมืองไทยนี่สามารถฆ่าคนได้เลยจริงๆ พระอาทิตย์นี่ไม่มีความเมตตาปราณีแต่อย่างใด ทั้งร้อนอบ ทั้งรังสียูวี เห็นทีจะพึ่งพาแต่ครีมกันแดดไม่ได้แล้วสิเนี่ย มันต้องมาจากภายในด้วย วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู อัศวินขี่ม้าขาวมาแล้ว! 6 อาหาร ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV

อาหาร ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV…

1. มะเขือเทศ

เจ้าลูกแดงๆ กลมๆ นี่แหละที่จะช่วยคุณจากรังสียูวีได้ เพราะในมะเขือเทศมีสารแคโรทีนนอยด์ และโพลีฟีนอล ซึ่งเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำหน้าที่ป้องกันแสงแดด แถมหม่ำแล้วยังทำให้ผิวสวยด้วยนะเธอ

2. ชาเขียว

มีงานวิจัยเผยออกมาแล้วว่า ชาเขียวสามารถปกป้องผิวจากแสงแดด และยังช่วยฟื้นฟูผิวหลังจากที่โดนรังสียูวีแล้วอีกด้วย เห็นมั้ยล่ะ ชาเขียวมีประโยชน์มากกว่าการแก้ดับกระหายแล้วนะ

3. ไข่

ไข่ ที่เรากินกันอยู่ทุกวันนี่แหละจ้า ที่สามารถช่วยเราให้พ้นภัยจากรังสียูวีได้ เพราะในไข่มีสารอนุมูลอิสระที่เข้มข้น และนอกจากนั้นยังมีงานวิจัยที่ประเทษเยอรมันเผยออกมาว่า ถ้าคุณกินไข่วันละ 2 มื้อ ร่างกายจะได้รับสารสารแคโรทีนนอยด์มากขึ้นถึง 20% เลยทีเดียว

4. ช็อคโกแล็ต

ขนมหวานที่ใครหลายๆ คนโปรดปราน นอกจากจะอร่อยแล้ว มันยังมีประโยชน์ต่อร่ายกายเราอย่างน่าทึ่งเลยแหละ มีงานวิจัยเผยออกมาว่า ในโกโก้มีฟลาโวนอยด์สูง ซึ่งฟลาโวนอยด์ก็คือ สารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่ปกป้องผิวจากแสงแดด

5. ไวน์แดง

ไวน์แดงมีประโยชน์หลายอย่าง หนึ่งในนั้นก็คือ การช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวจากรังสียูวี เนื่องจากไวน์แดงอุดมไปด้วยสารโพลีฟีนอล ซึ่งเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระจำนวนมาก แต่ระวังอย่าดื่มมากไปนะเดี๋ยวจะเมาเอาได้

6. น้ำมันปลา

มีผลการวิจัยเผยออกมาแล้วว่า น้ำมันปลา ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของระบบผิวหนังได้ ป้องกันโรคมะเร็ง รวมไปถึงรักษาอาการอักเสบของผิวจากการถูกเผาอีกด้วย ใครที่ไม่เคยกินก็ควรรีบกินได้แล้วจ้า ของเขาดีจริงๆ