ผมยาว ผมยาวช้า ผมยาวเร็ว สารอาหาร อาหาร

อาหาร 6 ชนิด ที่จะช่วยให้ผมคุณยาวเร็วขึ้น | อยากผมยาวเร็วต้องลอง

Home / สุขภาพทั่วไป / อาหาร 6 ชนิด ที่จะช่วยให้ผมคุณยาวเร็วขึ้น | อยากผมยาวเร็วต้องลอง

เคยมั้ย รอตั้งนาน…แต่ผมก็ไม่ยาวสักที จนบางครั้งทนไม่ไหวตัดมันอีกรอบนึงไปแล้ว ซึ่งการที่ผมยาวช้าอาจเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น สารอาหารไปหล่อเลี้ยงเส้นผมไม่เพียงพอ เส้นผมไม่ได้รับการบำรุงผมอย่างสม่ำเสมอ หรือทำร้ายเส้นผมอย๔่เป็นประจำ เป็นต้น

อาหาร 6 ชนิด ที่จะช่วยให้ผมคุณยาวเร็วขึ้น

อีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ผมยาวเร็วขึ้น นั่นคือการรับประทานอาหารที่ประกอบด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม วันนี้แคมปัส-สตาร์ ขอแนะนำอาหาร 6 ประเภท ที่จะช่วยให้ผมคุณยาวเร็วขึ้น มีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

ผักใบสีเขียวเข้ม

ผักใบเขียว อาทิ ผักโขม ผักคะน้า มีส่วนประกอบของธาตุเหล็ก ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่จำเป็นที่ช่วยทำให้เซลล์ผมแข็งแรง มีการวิจัยออกมาว่าร่างกายที่ขาดหรือมีธาตุเหล็กต่ำ มีความสัมพันธ์กับการเกิดอาการผมขาดร่วง

ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว

ผลไม่ที่มีรสเปรี้ยว เช่น มะนาว มะกรูด ส้มโอ เป็นต้น เป็นผลไม้มี่เต็มไปด้วยวิตามินซี ซึ่งเป็นวิตามินที่ละลายน้ำได้ ร่างกายสามารถดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างคอลลาเจน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของของเส้นผม

มันหวาน

มันหวาน มีส่วนประะกอบของวิตามินเอเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นตัวช่วยที่ทำให้ร่างกายสร้างการเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อส่วนต่างๆ ในร่างกายได้อย่างรวดเร็ว

ไข่

ไข่ เป็นอาหารที่เต็มไปด้วยโปรตีน ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของเส้นผม นอกจากนี้เคราตินก็เป็นโปรตีนที่ช่วยสร้างความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม เส้นขนและเล็บ ดังนั้นไข่จึงเป็นอาหารที่เหมาะสมในการบำรุงเส้นผม และเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ

อโวคาโด

อะโวคาโด เป็นผลไม้ที่ประกอบไปด้วยวอตามินเอ ดี อี และบี6 โปรตีน กรดอะมิโน แมกนีเซียม กรดโผลิก ทองแดง และธาติเหล็ก ซึ่งเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยเฉพาะวิตามินอีที่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตที่จำเป็นของรูขุมขนเพื่อช่วยให้เส้นผมแข็งแรงขึ้น

ถั่ว

โอเมก้า 3 ช่วยเพิ่มความหนาของเส้นผมและลดการขาดหลุดร่วง ซึ่งโอเมก้า 3 นั้นร่างกายไม่สามารถสร้างได้เอง จึงต้องรับเข้ามาจากภายนอก อาทิ การรับประทานอาหารที่มีโอเมก้า 3 ซึ่งอาหารประเภทถั่ว เช่น อัลมอนด์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ วอลนัท เป็นอาหารที่มีโอเมก้า 3 จำนวนมาก

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก foodprevent.com

บทความแนะนำ