กำจัด บริหาร เหนียง

เผย 7 วิธี การกำจัดเหนียงที่คาง

Home / สุขภาพทั่วไป / เผย 7 วิธี การกำจัดเหนียงที่คาง

เหนียง เหนียง เหนียง ใครๆ ก็ไม่อยากมีเหนียง เพราเจ้าเหนียงหรือคางสองชั้น (Double Chin) มันคือไขมันใต้ชั้นผิวหนังที่สะสมอยู่บริเวณใต้คางของเรา ซึ่งไม่ได้มีเฉพาะคนอ้วนเท่านั้น

เผย 7 วิธี การกำจัดเหนียงที่คาง

หลายคนต้องการที่จะกำจัดเจ้าเหนียงออกไปจากร่างกาย โดยวิธีต่างๆ อาทิ กินยา ผ่าตัด ออกกำลังกาย ซึ่งก็มีทั้งผู้ที่ประสบความสำเร็จและไม่ประสบความสำเร็จ วันนี้แคมปัส-สตาร์ มี 7 วิธีดีๆ ในการกำจัดเจ้าเหนียงที่คางออก มาลองทำไปพร้อมๆ กันนะคะ

ก่อนจะทำหารกำจัดเหนียง เราจะต้องวอร์มกล้ามเนื้อบริเวณคางเสียก่อน โดยการยื่นขากรรไกรล่างไปข้างหน้า ข้างหลัง ข้างซ้าย ข้างขวา โดยทำอย่างช้าๆ และทำซ้ำ 8-10 ครั้ง

วิธีที่ 1

เปิดปากออก  ม้วนริมฝีปากล่างเข้าข้างใน จากนั้นปิดปากด้วยริมฝีปากบน ทำซ้ำ 5-7 ครั้ง

วิธีที่ 2

แลบลิ้นออกมาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ พยายามใช้ปลายลิ้นแตะปลายจมูก ทำซ้ำ 5 ครั้ง

วิธีที่ 3

หันศีรษะไปทางซ้าย พร้อมกับยื่นขากรรไกรล่างล่างเข้าหาตัว จะรู้สึกว่าลำคอหย่อนและผ่อนคลาย จากนั้นยื่นขากรรไกรล่างไปข้างหน้า จะรู้สึกตึงบริเวณลำคอ ทำซ้ำ 5 ครั้งในแต่ละด้าน

วิธีที่ 4

เงยหน้ามองเพดาน ยื่นขากรรไกรล่างไปข้างหน้า พร้อมกับทำปากจู๋ จะรู้สึกตึงบริเวณลำคอ ค้างไว้ประมาณ 5-8 วินาที แล้วค่อยๆ กลับสู่ท่าปกติ ทำซ้ำ 5 ครั้ง

วิธีที่ 5

กำมือทั้ง 2 เป็นกำปั้น วางไว้ใต้คาง จากนั้นเริ่มขยับขากรรไกรล่าง กดน้ำหนักลงเล็กน้อยบนกำปั้น โดยออกแรงที่กำปั้นต้านไว้ด้วย ค้างไว้ 3 วินาที ทำซ้ำ 5-7 ครั้ง

.

วิธีที่ 6

ปิดปาก ให้ฟันบนและฟันล่างปิดสนิท พยายามยึดมุมของริมฝีปากทั้ง 2 ข้างออกให้กว้างที่สุด ใช้ลิ้นดันเพดาน แล้วค่อยๆ ออกแรงกด จะรู้สึกตึงที่บริเวณคาง ค้างไว้ 5 วินาที พัก 3 นาที ทำซ้ำ 5-8 ครั้ง

วิธีที่ 7

หายใจเข้าทางปาก แล้วปิดปาก ใช้มือทั้ง 2 ข้างกดข้างแก้ม พยายามไม่ให้ลมออกจากปาก ค้างไว้ประมาณ 3-5 วินาที ทำซ้ำ 5-6 ครั้ง

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก brightside.me

บทความแนะนำ