อยากผอม!! แต่ขี้เกียจทำไงดี

อยากผอม!! แต่ขี้เกียจทำไงดี เรามีวิธีสร้างแรงบันดาลใจในการออกกำลังกายมาบอก

Home / สุขภาพทั่วไป / อยากผอม!! แต่ขี้เกียจทำไงดี เรามีวิธีสร้างแรงบันดาลใจในการออกกำลังกายมาบอก

สาวๆ คนไหนที่อยากลดน้ำหน้ก แต่ทำไปได้แค่ 3 วันก็ล้มเลิกแล้ว ซึ่งเราเชื่อว่าหลายคนคงจะประสบกับปัญหานี้เป็นปกติ เพราะตัวเราก็เป็นค่ะ แต่สิ่งที่เราจะมาแชร์วันนี้คือ การหาแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนัก เพราะวิธีการลดน้ำหนักคนส่วนใหญ่คงรู้กันอยู่แล้ว แต่ปัญหาคือ ทำอย่างไรให้เราลดน้ำหนักแล้วได้ผลลัพธ์ที่ดี

อยากผอม!! แต่ขี้เกียจทำไงดี

“อยากผอม!! แต่ขี้เกียจทำไงดี ” วลีนี้เป็นประโยคกระแทกใจใครหลายๆ คนใช่ไหมล่ะคะ แต่วันนี้เราทุกคนจะไม่ขี้เกียจอีกต่อไป เพราะเรามีไอเดียสร้างแรงบันดาลใจให้เราอยากลดน้ำหนักมาฝากกันค่ะ

อยากใส่เสื้อผ้าสวยๆ อย่างมั่นใจ

เคยรู้สึกไหมคะว่า ถ้าเราอ้วนขึ้น เราแต่งตัวสวยยังไง ก็ยังรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง ดังนั้นลองกดเข้าไปในไอจีเลยค่ะ แล้วเข้าไปดูร้านขายเสื้อผ้าสวยๆ ในแบบที่คุณชอบ เซฟรูปชุดนั้นเอาไว้ หรือไม่ก็เอารูปชุดที่อยากใส่มาแปะไว้ที่ผนังห้องเลยค่ะ เราก็จะมีแรงบันดาลใจในการออกกำลังกายมากขึ้น เพื่อจะได้ใส่ชุดที่เราอยากใส่ได้ออกมาอย่างดูดี

ตกอยู่ในห้วงของการมีความรัก

เขาว่ากันว่าความรักจะช่วยเปลี่ยนแปลงได้ทุกอย่าง ซึ่งเวลาที่เราแอบชอบใคร แอบรักใคร เราก็อยากดูดีในสายตาคนๆ นั้นใช่ไหมล่ะคะ เนี่ยแหล่ะคือโอกาสดีที่เราจะได้เปลี่ยนแปลงตัวเอง ลดน้ำหนักทำตัวเองให้สวย พอเราสวยแล้ว เราก็จะกล้าไปคุยกับคนที่เราชอบมากขึ้น และถึงแม้ว่าจะนก แต่เราก็ได้เปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นนะคะ

รักตัวเอง ก็ต้องดูแลตัวเอง

ถ้าเรารักตัวเองเราจะออกกำลังกาย เพราะการออกกำลังกาย นอกจากจะช่วยให้เราหุ่นดีแล้ว ยังช่วยให้เรามีสุขภาพดี และแข็งแรงอีกด้วย  พอสุขภาพร่างกายแข็งแรงดีไม่เจ็บไม่ป่วย เราก็จะไม่มีปัญหาสุขภาพมารบกวนให้ทุกข์ใจ ทำให้สามารถทำอะไรก็ได้ตามที่ใจเราต้องการ เช่นจะไปเที่ยวรอบโลก ไปปีนเขา ไปกินอาหารที่อร่อยๆ ฯลฯ

คลายเครียดด้วยการออกกำลังกาย

หลายครั้งคนเราเลือกที่จะระบายความเครียดด้วยการกิน แต่วันนี้เรามีวิธีใหม่มานำเสนอค่ะทุกคน !! แทนที่เราจะเครียดแล้วกินมากขึ้น เราลองเปลี่ยนเป็น ถ้าเครียดก็ไปออกกำลังกายให้เหนื่อยดูค่ะ เพราะเมื่อเราเหนื่อยมากๆ เราก็จะลืมความเครียดออกจากสมองไปเอง แถมพอออกกำลังกาย นอกจากจะทำให้เราเหนื่อยจนลืมความเครียดแล้ว ยังช่วยให้เราหลับสบาย แล้วค่อยตื่นขึ้นมาแก้ไขเรื่องเครียดๆ ได้ค่ะ

มีดาราหุ่นเป๊ะเป็นไอดอล

เดี๋ยวนี้ดารา นักร้องจำนวนมากนิยมออกกำลังกาย และบุคคลเหล่านี้ก็เป็นแรงบันดาลใจที่ดีให้กับเราได้นะคะ เพราะถ้าเราตั้งเป้าหมายว่า เราอยากจะหุ่นดีเหมือนดาราคนนี้ เราก็จะมีความตั้งใจในการออกกำลังกายฟิตหุ่นมากขึ้นค่ะ วิธีง่ายๆ ที่ช่วยกระตุ้นให้เรามีไฟในการออกกำลังกายคือ ตั้งรูปดารา ไอดอลที่โชว์หุ่นสวยๆ ไว้บนหน้าจอโทรศัพท์ค่ะ แค่นี้ทุกครั้งที่เราเปิดโทรศัพท์ เราก็จะมีแรงกระตุ้นให้เราขยันไปออกกำลังกายแล้ว

วิ่งแก้บน

ฟังแล้วอาจจะงงๆ นะคะว่า การแก้บนจะเป็นแรงบันดาลใจให้เราออกกำลังกายได้อย่างไร แต่วิธีนี้คือวิธีที่ดีมากเลยนะคะ แถมยังเป็นวิธีที่คิดว่าน่าจะได้ผลมาที่สุดด้วย เพราะคนเรามีความต้องการอยากสอบผ่าน อยากได้ทุน ขอให้กดบัตรคอนเสิร์ตได้ ขอให้ถูกลอตเตอรี่ ฯลฯ ซึ่งเวลาที่เราบนนอกจากเราจะซื้อของไปทำบุญถวายแล้ว เราก็เพิ่มเงื่อนไขในการบนของเราไปว่า ถ้าได้ในสิ่งที่ขอไว้เราจะวิ่งกี่รอบ ไปฟิตเนสกี่วัน ก็แล้วแต่ตามสะดวก พอเราบรรลุความสำเร็จในการบนแล้ว เราก็จะต้องมาออกกำลังกายแก้บน เท่านี้เราก็จะไม่ขี้เกียจออกกำลังกายแล้วค่ะ

ชวนเพื่อนออกกำลังกาย

บางครั้งการออกกำลังกายคนเดียวอาจจะน่าเบื่อ เราลองหาเพื่อนไปด้วยสักคนสองคน หรือจะไปยกแก๊งก็ได้ จะได้ช่วยให้การออกกำลังกายของเรานั้นสนุกยิ่งขึ้น เราก็จะอยากไปออกกำลังกายบ่อยๆ นอกจากนี้เราอาจจะเพิ่มความท้าทายด้วยการแข่งกันในกลุ่มว่า ใครลดน้ำหนักไม่ได้จะต้องเลี้ยงหมูกระทะ หรือไม่ก็ลองตั้งเป้าหมายว่าเราจะมีชุดว่ายน้ำประจำกลุ่มแล้วใส่ไปเที่ยวทะเลด้วยกัน ถ้าใครไม่ฟิตหุ่น ถ่ายรูปรวมชาวแก๊งมาแล้วไม่สวย ก็ไม่รู้ด้วยแล้วเด้อ

ท่าลดแขน เปลี่ยนแขนย้วยให้เฟิร์มใน 20 นาที ไม่ลดให้มันรู้ไป!

บทความแนะนำ