ล้างหน้า เช็ดหน้า

8 ขั้นตอน ทำให้หน้าสะอาดหมดจด ไร้สิว

Home / สุขภาพทั่วไป / 8 ขั้นตอน ทำให้หน้าสะอาดหมดจด ไร้สิว

สาว ๆ หลายคนมักจะให้ความสำคัญกับครีมบำรุงผิวเป็นอันดับแรก เพราะคิดว่าจะช่วยทำให้ผิวของคุณสว่างใส และนุ่มนวลขึ้นได้อย่างแท้จริง แต่นี่เห็นจะเป็นความคิดที่ผิดแล้วล่ะค่ะ เพราะขั้นตอนที่จะทำให้ผิวของคุณสวยใสไร้ปัญหาอย่างแท้จริง คือการทำความสะอาดผิวให้สะอาดหมดจดต่างหาก

8 ขั้นตอน ทำให้หน้าสะอาดหมดจด ไร้สิว

วันนี้ก็เลยมีเคล็ดไม่ลับ ในการทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจดอย่างแท้จริงมาฝากกัน เพื่อเป็นการเตรียมผิวให้ได้รับการบำรุงจากผลิตภัณฑ์ชนิดอื่นอย่างเต็มที่ ไม่มีสิ่งสกปรกมาขัดขวาง ว่าแล้วก็ไปดูกันดีกว่าว่า การล้างหน้าให้สะอาดนั้นทำได้อย่างไร

1. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิวหน้า สาว ๆ ควรรู้ว่าผิวหน้าของตัวเองมีสภาพแบบไหน ผิวแห้ง มัน หรือ บอบบางแพ้ง่าย ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาผิวตามมา คุณควรเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดให้เหมาะกับผิวหน้าของคุณนะคะ โดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีผิวแพ้ง่าย ควรใส่ใจกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันการเกิดผด ผื่น สิว หรืออาการแพ้ทางผิวหนังค่ะ

2. Makeup Remover ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางจำเป็นสำหรับสาวที่ต้องแต่งหน้าทุก ๆ วัน เพราะจะช่วยทำความสะอาดเครื่องสำอางที่อุดตันอยู่บนใบหน้าได้ง่ายขึ้น แต่สำหรับวันไหนที่ไม่แต่งหน้า Makeup Remover ไม่จำเป็นสำหรับสาว ๆ เลยนะคะ เพราะแค่การล้างหน้าด้วยโฟมหรือเจลล้างหน้าก็พอแล้วล่ะค่ะ

3. ควรล้างหน้าด้วยโฟม เจล หรือสบู่ล้างหน้าอีกครั้ง หลังจากคุณล้างเครื่องสำอางเรียบร้อยแล้ว ไม่ใช่ว่า Makeup Remover ทำความสะอาดผิวได้ไม่หมดจด แต่ Makeup Remover นั้นมีไว้ล้างเครื่องสำอางออกจากผิวหน้า ซึ่งอาจไม่ได้มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดผิวอย่างแท้จริง ดังนั้น หากวันไหนที่คุณแต่งหน้า ให้คุณทำความสะอาดผิว 2 ขั้นตอน คือล้างเครื่องสำอาง และทำความสะอาดผิวอีกครั้งค่ะ

4. คุณควรนวดโฟม เจล หรือสบู่ให้ทั่วใบหน้า นานประมาณ 1 นาที เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดได้ซึมซับเข้าไปทำความสะอาดในรูขุมขน

5. ในการล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด คุณอาจต้องล้างหลายครั้งหน่อย หากใช้วิธีการรอน้ำจากอ่างล้างมือขึ้นมาล้าง หน้า แต่หากเป็นการล้างหน้าตอนอาบน้ำ แนะนำให้คุณใช้ฝักบัวล้างหน้าขณะอาบน้ำดีกว่า เพราะมั่นใจได้ถึงความสะอาดจริง ๆ

6. โทนเนอร์เช็ดหน้า อาจไม่ได้จำเป็นกับสาวๆ ทุกคน ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย ดังนั้น หากคุณล้างหน้าให้สะอาดหมดจดแล้ว โทนเนอร์เช็ดหน้าไม่ได้จำเป็นกับผิวคุณเลยค่ะ ยกเว้นโทนเนอร์บางตัวที่มีคุณสมบัติเปิดรูขุมขนเพื่อเตรียมผิวเข้าสู่ขั้น ตอนการบำรุงผิวต่อไป

7. โฟมล้างหน้าที่มีเม็ดบีดส์สครับผิว อาจทำร้ายผิวหน้ามากกว่าทำความสะอาดผิว แม้จะมีโฟมสครับหลายตัวที่บอกว่าสามารถใช้ได้ทุกวันก็ตามที แต่โฟมล้างหน้าประเภทนี้ จะขัดผิวคุณไปด้วย ซึ่งคุณก็รู้ดีว่าการขัดผิวนั้นไม่ควรทำทุกวันอยู่แล้ว ดังนั้น โฟมล้างหน้าประเภทนี้ไม่ได้จำเป็นเลยค่ะ หรือหากคุณอยากใช้จริง ๆ ควรใช้เพียงสัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้งเท่านั้นก็เพียงพอ

8. เช็ดหน้าให้แห้ง ด้วยการค่อยๆ ซับหน้าเบาๆ ด้วยผ้าสะอาด และทางที่ดี ผ้าเช็ดหน้ากับผ้าเช็ดตัวไม่ควรเป็นผ้าผืนเดียวกันนะคะ เพราะผิวหน้านั้นบอบบางกว่าผิวส่วนอื่น และอ่อนโยนต่อสิ่งสกปรกแม้เพียงน้อยนิดค่ะ

และที่สำคัญ อย่าลืมใช้ผลิตภัณฑ์ LUMINESCE Youth Restoring Cleanser ที่ช่วยทำให้ผิวหน้าของคุณกลับมามีชีวิตชีวาสดใส ดีทอกซ์ใบหน้ารับวันใหม่กับวัยที่อ่อนเยาว์ลงกว่าเดิม ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Stem Cell Growth Factor คุณภาพ จาก Jeunesse

ติดตามข้อมูลอีกมากมายได้ที่
https://www.facebook.com/pages/Jeunesse-Thailand/139269336239089?fref=ts