กำจัดขน ขน

เลเซอร์กำจัดขนขาต้องทำกี่ครั้ง ถึงจะเห็นผล ? การเตรียมตัวก่อนเลเซอร์กำจัดขน

Home / สุขภาพทั่วไป / เลเซอร์กำจัดขนขาต้องทำกี่ครั้ง ถึงจะเห็นผล ? การเตรียมตัวก่อนเลเซอร์กำจัดขน

ด้วยความที่ประเทศไทยเป็นเมืองร้อนจึงทำให้สาวๆ หลายคนมักจะนิยมใส่ขาสั้นในวันพักผ่อนชิลๆ ซึ่งปัญหากวนใจที่ตามมาคือเรื่องของขนขา เพราะหากจะใส่ขาสั้นหรือกระโปรง สาวๆ ก็คงอยากจะเผยแต่ผิวเรียบเนียน สะดุดตา น่ามอง ดังนั้นจึงทำให้ผู้หญิงส่วนใหญ่คิดที่จะหาวิธีกำจัดขนขา ซึ่งในปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้ว่าวิธีที่เห็นผลและถนอมผิวมากที่สุด คือการใช้เลเซอร์กำจัดขนขา เพราะไม่ต้องโกนซ้ำๆ ทุกเดือน ไม่ต้องกังวลเรื่องขนคุด และที่สำคัญไม่ต้องแว็กซ์ให้ต้องเจ็บตัวอีกด้วย

เลเซอร์กำจัดขนขาต้องทำกี่ครั้ง ถึงจะเห็นผล ?

การเตรียมตัวก่อนการเลเซอร์กำจัดขนขา

เมื่อสาวๆ จัดการนัดแนะกับสถาบันความงามเพื่อเตรียมตัวเลเซอร์กำจัดขนขาแล้ว สิ่งต่อมาที่จะต้องเตรียมให้พร้อมก็คือร่างกายของคุณเอง โดยช่วง 1 อาทิตย์ก่อนการทำเลเซอร์นั้น สาวๆ ไม่ควรที่จะทำกิจกรรมที่ต้องเผชิญกับแสงแดดเป็นเวลานาน อีกทั้งควรระมัดระวังไม่ให้ผิวเกิดบาดแผล นอกจากนี้ยังควรงดใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ไว้ก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้เซลล์ผิวอักเสบและถูกทำลายก่อนที่จะได้รับการเลเซอร์กำจัดขนขา สิ่งที่ต้องทำมีแค่ปล่อยขนขาไว้เฉยๆ ไม่ต้องแงะ แกะ เกา หรือแว็กซ์เตรียมพร้อมใดๆ ทั้งสิ้น ปล่อยให้หน้าที่รับมือกับขนขาเป็นหน้าที่ของผู้เชี่ยวชาญที่ติดต่อไว้ก็เพียงพอแล้ว

เลเซอร์กำจัดขนขาต้องทำกี่ครั้ง ถึงจะเห็นผล?

เรื่องของจำนวนครั้งสำหรับการเลเซอร์กำจัดขนขานั้น จริงๆ แล้วต้องบอกว่าขึ้นอยู่กับแต่ละคน เพราะระบบเซลล์ผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่อย่างน้อยๆ ที่สุด หากสาวๆ อยากจะเลเซอร์กำจัดขนขาให้เห็นผล ควรทำอย่างต่อเนื่อง 5 ครั้งขึ้นไป โดยในแต่ละครั้งนั้นต้องเว้นระยะเวลา 3-4 สัปดาห์ เพื่อให้การเลเซอร์นั้นเห็นผลและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งหลังการกำจัดขนนั้นสาวๆ จะสังเกตได้ว่า ขนนั้นจะเริ่มอ่อนและบางลงอย่างเห็นได้ชัด บางคนอาจจะมีขนกลับมาขึ้นใหม่แต่ไม่เยอะเหมือนในตอนแรก แต่ในบางคนก็อาจจะไม่มีขนขึ้นอีกเลยในระยะเวลา 1-2 ปี สิ่งที่สำคัญคือการปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทุกครั้งในการทำเลเซอร์กำจัดขนขา

การดูแลตัวเองหลังจากทำเลเซอร์กำจัดขนขา

ขั้นตอนนี้สำคัญไม่แพ้กับการเตรียมตัวก่อนการเลเซอร์กำจัดขนขา เพราะหลังจากที่รับการเลเซอร์กำจัดขนขาเสร็จแล้ว ผิวจะมีความอ่อนแอและเกิดการอักเสบได้ง่าย หากถูกกระตุ้นด้วยสิ่งเร้าภายนอก อาทิ แสงแดด แอลกอฮอล์ สารเคมี เป็นต้น ดังนั้นเพื่อรักษาสภาพผิวให้ยังคงมีความแข็งแรง หลังการทำเลเซอร์กำจัดขนขาควรหลีกเลี่ยงการขัดหรือสครับผิวต่างๆ แนะนำให้อาบน้ำด้วยสบู่ธรรมดาและอาจจะตามด้วยการประคบน้ำแข็ง ว่านหางจระเข้ หรือแตงกวา เพื่อช่วยเก็บรักษาความชุ่มชื่นให้ผิว นอกจากนี้หากต้องออกจากบ้าน แนะนำให้ใส่ขายาวไว้ก่อน แต่หากมีเหตุจำเป็นที่ผิวบริเวณที่เลเซอร์จะต้องเจอกับแสงแดด ควรทำครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง เพราะผิวที่เพิ่งผ่านการเลเซอร์มาจะมีความไวต่อแสงต่างๆ มากกว่าผิวปกติ ดังนั้นครีมกันแดดก็จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้เรียวขาดูสีผิวสม่ำเสมอนั่นเอง

ที่มา : datsumo-labo.co.th

ดูคลิป รีวิว กำจัดขน ด้วยเลเซอร์

บทความแนะนำ