penis ควายอีสาน จ้าวโลก อวัยวะเพศชาย เจ้าจำปี ไอ้จ้อน ไอ้จู๋ ไอ้ปื้นโต

การตั้งชื่อ อวัยวะเพศชาย

Home / เพศศึกษา / การตั้งชื่อ อวัยวะเพศชาย

การคุยกันเรื่องอุปกรณ์ทางธรรมชาติ… ถ้าไม่มีผู้ช่วยก็อธิบายได้ยาก… ดังนั้นเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของผม… คงต้องขอนำภาพผู้ช่วยผมมาเสนอ… เพื่อให้เข้าใจชัดเจนยิ่งขึ้น

การตั้งชื่อ อวัยวะเพศชาย

การตั้งชื่อ อวัยวะเพศชาย

ตอนผมเรียนแพทย์ เราเรียกชื่อภาษาอังกฤษว่า“Penis” ครับ ก็เรียกอย่างนี้มาตลอด…ปัญหามันเกิดตอนจะพูดกับคนไข้ หรือไปบรรยายที่ไหน ไม่รู้จะใช้ภาษาไทยว่าอะไรดี… ผมเคยรวมกลุ่มกับเพื่อนๆปรึกษาหารือกันว่าจะตั้งชื่อมันว่าอะไร

เพื่อนคนหนึ่งลุกยืนขึ้น บอกว่าเวลาเราจะตั้งชื่ออะไรต้องดูว่ามันเกิดภาคไหน ของประเทศ ถ้าเกิดภาคกลางเขาเรียกว่า “ไอ้จ้อน”…ถ้าเกิดภาคเหนือเรียกว่า “เจ้าจำปี”…คำว่าเจ้าจำปีนี้เอง ทำเอาคนการบินไทยมีปมด้อยอยู่นานหลายปี…ถ้าเกิดภาคใต้ก็เรียกว่า“ไข่นุ้ย”…ถ้าเกิดภาค อีสานเขาเรียก “บักหำน้อย”

เพื่อนอีกคนทนไม่ไหว บอกเฮ้ย! เวลาเรียกชื่ออะไรควรดูนิสัยเป็นหลัก…. ถ้ามันว่านอนสอนง่าย เราก็เรียก “ไอ้ลูกชายหรือไอ้น้องชาย” ..ถ้ามันดื้อด้าน พูดอะไรก็ไม่ฟัง เราจะเรียกมันว่า “จ้าวโลก”…จ้าวโลกนี่ไม่ได้ หมายถึงสหรัฐอเมริกานะครับสหรัฐอเมริกานี่ เขาเรียกว่า มหาอำนาจ

เพื่อนอีกคนบอก ตั้งชื่อต้องดูขนาด อวัยวะเพศชาย ถ้าขนาดเล็กก็เรียก “ไอ้จู๋ “ ใหญ่ขึ้นมาก็เรียก “ไอ้ปืนโต” แต่ถ้าขนาดมโหฬาร เราก็เรียกมันว่า “ขีปนาวุธ”

ส่วนเจ้าเพื่อนที่จบคณะวิทยาศาสตร์ บอกว่าต้องดูตามสปีชีส์…ถ้าเป็นตระกูลสัตว์ ก็ต้องแบ่งต่อไปว่าเป็นสัตว์บก สัตว์น้ำหรือสัตว์ปีก ถ้าสัตว์บกเราเรียก “ควายอีสาน” ถ้าเป็นสัตว์น้ำเราเรียก “ปลาช่อนหรือปลาชะโด” ถ้าเป็นสัตว์ปีกเราเรียก “นกเขา” แต่ถ้าเป็นสัตว์เลื้อยคลานเขาเรียกว่า “ไอ้งูตาเดียว”…แต่ถ้าเป็นตระกูลพืชเราจะเรียกมันว่า “ต้นพญาไร้ใบ”

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนนี้จาก หนังสือ “เพศศึกษาฮาสุดขีด”

เขียนโดย นพ.สุกมล วิภาวีพลกุล, สมคิด ลวางกูร

ข้อมูลภาพจาก http://www.deviantart.com/art/cannon-125355160