การจูบ ข้อดี จูบปาก

คิสคิสกันเถอะ! เรื่องจริง ที่คุณไม่รู้ เกี่ยวกับ การ “จูบ” ฟินแถมมีประโยชน์

Home / เพศศึกษา / คิสคิสกันเถอะ! เรื่องจริง ที่คุณไม่รู้ เกี่ยวกับ การ “จูบ” ฟินแถมมีประโยชน์

หลายๆ คนอาจจะชอบการ “จูบ” มากกว่าการมีเซ็กส์ซะอีก! ถามพวกเขาว่า ทำไมถึงเป็นแบบนั้น เขาก็เขินๆ กันแล้วก็บอกว่ามันเคลิ้มดี ฟิน และก็เพลิน แต่ในข้อเท็จจริงแล้ว การจูบให้อะไรกับเราได้มากกว่านั้น วันนี้ campus-Star จะพาไปคุณไปดู คิสคิสกันเถอะ! เรื่องจริง ที่คุณไม่รู้ เกี่ยวกับ การ “จูบ” ฟินแถมมีประโยชน์!! ได้สุข ได้เสียว ได้สุขภาพดี ใครจะไม่ชอบล่ะ

ประโยชน์ของการจูบ นอกจากจะได้ฟินแล้ว เรายังได้ …

1. เพิ่มภูมิคุ้มกัน

มีงานวิจัยชื้นหนึ่งของประเทศเนเธอร์แลนด์ เขาได้วิจัยและได้ข้อสรุปออกมาว่า ในขณะที่คุณกำลังจูบอย่างดูดดื่มอยู่นั้น มีแบคทีเรียมากกว่า 80 ล้านตัวกำลังอยู่ในปากของคุณ! ซึ่งแน่นอนว่า แบคทีเรียเหล่านี้มันก็ต้องมีจำนวนหนึ่งนั่นแหละที่เป็นประโยชน์สุขภาพของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องภูมิคุ้มกัน

2. สุขภาพฟันแข็งแรง

มีหมอคนหนึ่งในเมืองนิวยอร์กบอกว่า การจูบช่วยกระตุ้นต่อมน้ำลายของเราได้อย่างดี และน้ำลายเหล่านั้นก็ช่วยลดกรดในช่องปากของคุณ ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้จะช่วยให้ฟันของคุณขาวขึ้น แถมยังช่วยลดกลิ่นปากอีกด้วย รู้งี้แล้วก็อยากคิสคิส ขึ้นมาเลย

3. สมองปลอดโปร่ง

ก็มันฟินไงล่ะจ๊ะ เวลาจูบแน่นอนว่า คุณจะต้องรู้สึกมีความสุข แล้วเวลาที่เรามีความสุข สมองก็ย่อมผ่อนคลายอยู่แล้ว จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่า เวลาที่คุณคิสคิสกับใครซักคนคุณจะรู้สึกดี Happy ดี๊ด๊า

4. ความดันเลือดและคอเลสเตอรอลลดลง

ไม่ได้โม้นะ เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงเลยแหละ มีงานวิจัยเผยออกมาแล้วด้วยว่า การจูบสามารถลดระดับความดันเลือด และลดเลสเตอรอลได้ มันก็เหมือนกับการออรัลเซ็กส์นั่นแหละ ฟินและมีประโยชน์เหมือนกัน

5. เผาผลาญแคลอรี่

ไม่ได้พูดเล่นนะเรื่องจริง จูบมันก็ไม่ถึงกับเป็นการออกกำลังกายหรอก แต่คิสๆ กันไปๆ มาๆ มันก็เหนื่อยได้นะ ทำไมหน่ะเหรอ ก็เพราะ การจูบมันใช้กล้ามเนื้อมากยังไงล่ะ ไม่ต้องอธิบายคุณก็คงพอจะรู้ใช่มั้ย! การจูบ 1 ครั้ง สามารถช่วยเบิร์นแคลอรี่ไปได้ถึง 26 แคลด้วยกัน! เจ๋งใช่มั้ยล่ะ ลดน้ำหนักได้ด้วย

6. บรรเทาความเครียด

ข้อนี้ก็มีงานวิจัยออกมาเหมือนกัน โดยเขาจะเก็บข้อมูลจาก คนที่เครียดๆ แล้วแสดงออกทางสีหน้า เมื่อคนเหล่านั้นได้จูบ ไม่นานความเครียดของพวกเขาก็พลัยหายไป เหลือแต่รอยยิ้มบนใบหน้าแทน เห็นมั้ย! จูบช่วยให้มีความสุขได้!

ที่มา http://www.thelist.com