ท่าบริหารใบหน้า ผู้ผญิง หน้าอ่อนวัย หน้าเด็ก เคล็ดลับความงาม

3 ทริคง่ายๆ แต่ดีเวอร์ ท่าบริหารใบหน้าให้ดูอ่อนวัย ถึงแม้ว่าเราจะเลข 3 แล้วก็ตาม

Home / สุขภาพทั่วไป / 3 ทริคง่ายๆ แต่ดีเวอร์ ท่าบริหารใบหน้าให้ดูอ่อนวัย ถึงแม้ว่าเราจะเลข 3 แล้วก็ตาม

ไม่ว่าสาวๆ คนไหนต่างก็ต้องการที่จะมีใบหน้าที่ดูออ่อนวัยกว่าอายุที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ มีเคล็ดลับการบริหารให้ดูอ่อนวัยมาฝากกันด้วย ไม่ต้องเสียเงินไปหาคุณหมอหรือเข้าร้านเสริมความงาม เพียงเรานำเคล็ดลับนี้ไปใช้ และมีการทำท่าบริหารอย่างสม่ำเสมอก็ทำให้เราดูอ่อนกว่าวัยได้ถึง 3 ปีเลยทีเดียว!!

3 ท่าบริหารใบหน้าให้ดูอ่อนวัย

จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์น (Northwestern University : NU) ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาเปิดเผยว่า การบริหารใบหน้าเพียง 30 นาทีต่อวัน (ต้องทำเป็นประจำทุกวัน) หรือทำท่าบริหารใบหน้าอย่างน้อย 2 วันต่อสัปดาห์ จะช่วยทำให้เรามีใบหน้าที่ดูอ่อนวัยและมีผิวหน้าที่กระชับ อย่ารอช้า! มาลองทำกันเลย

ท่าที่ 1

ท่าที่ 1

ให้เราวางมือทั้งสองข้างในแนวนอนใต้ขอบตาล่างและบริเวณส่วนบนของโหนกแก้ม หลังจากนั้นให้กดเบาๆ ลงไป นับ 1-5 ก่อนที่จะคลายมือ ทำซ้ำประมาณ 3-5 ครั้ง

ท่าที่ 2

ท่าที่ 2

ให้เรากำมือทั้งสองข้างแล้ววางไว้ใต้คาง หลังจากนั้นค่อยๆ กดไล่ไปให้ทั่วใบหน้าโดยเริ่มจากบริเวณใต้คางก่อน ต่อมาให้เราก้มหน้าลง เลิกคิ้วและอ้าปากกว้างสลับกับเชิดคางขึ้น ทำทั้งหมด 5 ครั้งด้วยกัน โดยเราต้องทำขั้นตอนเหล่านี้ซ้ำประมาณ 3-5 ครั้ง

ท่าที่ 3

ท่าที่ 3

ให้เรากำมือทั้งสองข้างแล้ววางไว้ใต้คาง ดันลิ้นลงมาให้ติดกับเพดานของปากล่าง ในขณะที่กำลังดันมือใต้คางแนบไปพร้อมๆ กับการดันลิ้นลงมา นับ 1-5 และทำซ้ำ 5 ครั้ง หลังจากนั้นให้เราสลับมาทำตรงบริเวณกรามด้วยวิธีเดียวกัน โดยเปลี่ยนการดันคางลงมาที่กำปั้นในขณะที่กำปั้นก็ดันขึ้นไป นับ 1-5 และทำซ้ำ 5 ครั้ง

** ผลจากการศึกษาเหล่าหญิงสาวที่เข้าร่วมการทดสอบในครั้งนี้ ก็พบว่าพวกเธอดูอ่อนวัยลงถึง 3 ปี หลังจากที่ทำการบริหารใบหน้าเป็นเวลา 20 สัปดาห์ตามที่แพทย์ผิวหนังได้กำหนดเอาไว้ ดังนั้นคุณสาวๆ คนไหนที่ต้องการมีใบหน้าอ่อนวัยลงไปถึง 3 ปี ก็อย่าลืมนำท่าการบริหารใบหน้าเหล่านี้ไปลองทำกันนะจ๊ะ (ต้องทำเป็นประจำสม่ำเสมอถึงจะเห็นผลนะ)

ที่มา : www.rd.com