คอ รอยเหี่ยวย่น รอยเหี่ยวย่นบริเวณคอ เคล็ดลับความงาม

6 เคล็ดลับ บอกลาคอเหี่ยวย่น – อยากมีลำคอสวยเด้ง ต้องอ่าน

Home / สุขภาพทั่วไป / 6 เคล็ดลับ บอกลาคอเหี่ยวย่น – อยากมีลำคอสวยเด้ง ต้องอ่าน

เมื่อเรามีอายุที่มากขึ้น รอยเหี่ยวย่นบริเวณคอเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงได้ แต่เราสามารถที่จะทำให้มันเกิดขึ้นช้า และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็มี 6 สาเหตุที่ทำให้เรามีคอที่เหี่ยวย่น ได้ก่อนวัยที่เหมาะสมมาบอกกันด้วย พร้อมวิธีแก้ไขและดูแลคอของเราให้ห่างไกลจากรอยเหี่ยวย่น จะมีวิธีอะไรบ้าง.. ตามมาดูกันได้เลย

6 เคล็ดลับ บอกลาคอเหี่ยวย่น

1. ระวังเรื่องการใช้น้ำหอม

สำหรับคุณสาว ๆ ที่ชอบฉีดหรือทาน้ำหอมบริเวณคอเป็นประจำนั้น จะทำให้ผิวแห้ง มีความยืดหยุ่นน้อยลง และหากเราใช้ไปเป็นเวลานาน ๆ จะทำให้ผิวบริเวณคอเหี่ยวย่นเร็วก่อนวัยอันควร ดังนั้นเราควรที่จะลดปริมาณการทาตรงบริเวณคอ หรือทางที่ดีไม่ควรทาเลยจะดีกว่า ให้เปลี่ยนทาที่ข้อมือกับฉีดบริเวณเสื้อผ้าก็พอแล้ว

2. เลิกใส่สร้อยคอเส้นใหญ่ ๆ

สร้อยคอเส้นใหญ่ ๆ ที่คุณสาว ๆ ชอบใส่กันนั้นก็ควรที่จะเลิกใส่หรือใส่เฉพาะเวลาออกงานเท่านั้น เพราะด้วยน้ำหนักของสร้อยคอที่ค่อนข้างหนักจึงทำให้ผิวบริเวณคอจะต้องพยุงน้ำหนักและเกิดรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย

3. นั่งในท่าที่ถูกต้อง หลีกเลี่ยงการก้ม

เรื่องบุคลิกภาพก็มีผลต่อการเหี่ยวย่นของบริเวณคอเหมือนกัน ทั้งท่านั่ง การก้ม และท่าทางอื่น ๆ ที่ไม่เหมาะสมจะส่งผลทำให้เกิดอาการปวดหัวและปวดคอได้ ซึ่งถ้าหากเราทำแบบนี้เป็นประจำจะทำให้เกิดรอยเหี่ยวย่นบริเวณคอได้

6 เคล็ดลับ บอกลาคอเหี่ยวย่น - อยากมีลำคอสวยเด้ง ต้องอ่าน

4. บำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ

คุณสาว ๆ ควรบำรุงผิวด้วยครีมหรือเซรั่มที่อุดมไปด้วยวิตามิน C อย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นการเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวและช่วยทำให้ผิวบริเวณกระชับมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญอย่าลืม!! ทาครีมกันแดดอีกชั้นกันด้วยนะจ๊ะ

5. บริหารกล้ามเนื้อบริเวณคอบ่อย ๆ

เราควรที่จะต้องออกกำลังกายหรือฝึกบริหารกล้ามเนื้อบริเวณคอเป็นประจำเพื่อกระชับผิว และทำให้กล้ามเนื้อบริเวณคอแข็งแรง

6. ทานอาหารที่มีวิตามิน C และกรดไขมัน

ในวิตามิน C เป็นตัวช่วยสำคัญในการสร้างคอลลาเจนและช่วยทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นที่ดี ส่วนในกรดไขมันจะมีโอเมก้า 3 และ 6 ที่จะช่วยบำรุงผิวจากภายในสู่ภายนอก ทำให้เรามีสุขภาพผิวที่ดีจากภายในโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องทานผลิตภัณฑ์หรืออาหารเสริมต่าง ๆ เลย เพียงแค่เราทานอาหารที่มีวิตามัน C และเน้นทานผัก-ผลไม้

Written by : Toey

ที่มา : https://brightside.me

บทความแนะนำ