Squats การออกกำลังกาย สควอส

6 ประโยชน์ที่ดีมากๆ จากการ สควอส ทุกวัน (Squats) หุ่นดี แก้ไขปัญหาสุขภาพ

Home / สุขภาพทั่วไป / 6 ประโยชน์ที่ดีมากๆ จากการ สควอส ทุกวัน (Squats) หุ่นดี แก้ไขปัญหาสุขภาพ

สควอส (Squats) เป็นท่าออกกำลังกายที่บริหารได้หลายส่วน โดยเฉพาะช่วงล่าง เอว สะโพก ต้นขา ก้น ใครที่อยากกระชับช่วงล่าง การออกกำลังกายท่านี้เป็นสิ่งที่ควรทำเป็นประจำ นอกจากประโยชน์เรื่องรูปร่าง การทำสควอสยังสามารถช่วยแก้ไขปัญหาสุขภาพต่างๆ ได้ด้วย จะมีอะไรบ้าง ไปอ่านเกร็ดความรู้กันค่ะ

6 ประโยชน์ที่ดีมากๆ จากการ สควอส ทุกวัน

1. ช่วยให้มีรูปร่างที่ดีขึ้น

การออกกำลังกาย สควอส (Squats) เป็นท่าที่ช่วยบริหารร่างกายช่วงล่าง วิธีการย่อตัวลงไปคล้ายๆ จะนั่งเก้าอี้ สิ่งสำคัญเข่าต้องไม่เลยปลายเท้า และเกร็งหน้าท้องขณะทำด้วย ทำเป็นประจำจะช่วยให้มีหุ่นที่ดี โดยเฉพาะช่วงล่างจะมีสะโพกที่กระชับ หุ่นดี เฟิร์มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แนะนำมือใหม่ทำวันละ 50 ครั้งช้าๆ ไม่ต้องรีบ และค่อยๆ เพิ่มจำนวนไปเรื่อยๆ หรือใครจะทำวันละ 50 ครั้งทุกวันก็ได้ค่ะ

2. ระบบขับถ่ายดีขึ้น

ใครที่มีปัญหาอาหารท้องผูก ขับถ่ายไม่คล่อง การออกกำลังกายด้วยท่า สควอส (Squats) สามารถช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ดีขึ้นได้ แต่ต้องทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ

3. มีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง

การทำท่า  สควอส (Squats) เป็นประจำจะช่วยให้มีกล้ามเนื้อ ข้อเอ็น ข้อต่อ บริเวณ หัวเข่า ขา ที่แข็งแรง และยืดหยุ่นที่ดีขึ้นได้ นอกจากนี้บริเวณสะโพก ก้น ก็ยังได้ความประชับเพิ่มขึ้นไปด้วย

สควอส

4. สะดวกต่อชีวิตประจำวัน

การที่คุณมีสุขภาพที่ดี โดยเฉพสะบริเวณ ขา ข้อต่อ จะเดินทางไปไหนทำอะไร ไม่ว่าจะเดิน ขึ้นบันได หรือกิจวัตรต่างๆ คุณก็จะสามารถทำได้อย่างคล่องแคล่วว่องไว เพราะไม่มีปัญหาเรื่องสุขภาพมาเป็นอุปสรรค

5. ฝึกสมาธิ ช่วยเรื่องระบบหายใจ

ระหว่างออกกำลังกาย ย่อตัวขึ้นและลง จะช่วยฝึกให้คุณมีสมาธิมากขึ้น และการกำหนดลมหายใจเข้าออกระหว่างออกกำลังกายจะทำให้บริเวณหน้าอกขยายใหญ่ขึ้น การหายใจเข้าออกก็เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

6. ช่วยให้มีระเบียบวินัย

คนที่ออกกำลังเป็นประจำสม่ำเสมอ จะทำให้ซึบซับในเรื่องของวินัย ดังนั้นแล้วจะช่วยส่งเสริมให้ชีวิตคุณมีระเบียบแบบแผนมากยิ่งขึ้น คือจะทำให้คุณรู้สึกอยากทำให้อะไรใดๆ ก็ตามให้สำเร็จตามเป้าหมาย เหมือนกับเวลาออกกำลังกายที่คุณกำหนดเวลา ว่าต้องทำสควอชให้ได้ 50 ครั้งในวันนี้!!

Written by : Thexyz

บทความแนะนำ