ถั่ว ปลา อาหาร ไมเกรน

บำรุงไว้! 5 อาหาร ที่ช่วยป้องกัน โรคไมเกรน กันไว้ดีกว่าแก้นะ!!

Home / สุขภาพทั่วไป / บำรุงไว้! 5 อาหาร ที่ช่วยป้องกัน โรคไมเกรน กันไว้ดีกว่าแก้นะ!!

โรคไมเกรน ก็เป็นยอดฮิตในสังคมไม่น้อยเลยทีเดียว สาเหตุหลักๆ ก็คงจะมาจากความเครียด ถ้าใครเป็นก็จะรู้ดีว่า เวลาปวดทีนี่ทรมาณมากๆ เพราะงั้นถ้ามีวิธีไหนที่จะป้องกันได้ก็ควรทำนะ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู บำรุงไว้! 5 อาหาร ที่ช่วยป้องกัน โรคไมเกรน กันไว้ดีกว่าแก้นะ!!

อาหาร ที่ช่วยป้องกัน โรคไมเกรน…

1. ปลา

อยากจะบอกว่า ไขมันของปลามากประโยชน์ไปโอเมก้า 3 เลย ซึ่งกรดไขมันชนิดนี้มีคุณสมบัติในการลดการอักเสบ และลดการปวดได้ นอกจากนั้นยังลดการแข็งตัวของเลือด ความดันเลือด และลดอาการข้างเคียงจากไมเกรนได้ดีอีกด้วย ไขมันปลาที่มีประโยชน์มากๆ ก็จะมีพวกปลาแซลม่อน ปลาทู ปลาเทราท์

2. ถั่ว

อาหารว่างจานโปรดของใครหลายๆ คน ในถั่วนั้นอุดมไปด้วยแมคนีเซียม ซึ่งมันมีคุณสมบัติเพิ่มการไหลเวียนของเลือดในร่างกาย แน่นอนว่าการกินถั่วสามารถช่วยลดอาการของไมเกรนได้ แถมยังช่วยลลดฮอร์โมนที่ทำให้เกิดอาการปวดหัวอีกต่างหาก ว่างๆ ก็นั่นเคี้ยวถั่วกันไปนะ ไม่อ้วนด้วย

3. เมล็ดแฟลกช์

ในเมล็กแฟลกช์นั้นอุดมไปด้วย โพแทสเซียม กนดไขมันโอเมก้า 3 สารลิกแนน แถมมีไฟเบอร์ ทานแล้วช่วยให้ขับถ่ายง่ายอีกต่างหาก และเจ้าตัวโอเมก้า 3 นี่แหละที่ช่วยแก้ปัญหาการปวดหัวโรคไมเกรน

4. น้ำ

น้ำ เป็นสิ่งที่ร่างกายขาดไม่ได้อยู่แล้ว เพราะหากคุณดื่มน้ำไม่พอ ร่ายกายของคุณก็จะคายน้ำและนำไปสู่การปวดไมเกรนในที่สุดและสิ่งแรกที่คุณจะต้องทำเลยก็คือ ดื่มน้ำ ให้เยอะๆ ในแต่ละวันคุณควรจะดื่มน้ำวันละ 2 ลิตรนะจริงๆ

5. โยเกิร์ต

ถ้าร่างกายของเราขาดแคลเซียม แคลเซียมไม่เพียงพอเป็นประจำ นั่นก็จะเป็นสาเหตุที่คุณปวดไมเกรนได้นะ เพราะงั้นนม หรือโยเกิร์ตก็อย่าให้ขาดล่ะ ทางที่ดีก็โยเกิร์ตดีกว่า เพราะมีงานวิจัยเผยออกมาแล้วว่า โยเกิร์ตสามารถช่วยลดอาการปวดไมเกรนได้