ขนม ของว่าง ลดน้ำหนัก ลดพุง

3 ขนม ของทานเล่นที่ดีต่อสุขภาพ ลดพุงได้จริง | แนะนำสำหรับคนที่ลดน้ำหนัก + สร้างกล้ามเนื้อ

Home / สุขภาพทั่วไป / 3 ขนม ของทานเล่นที่ดีต่อสุขภาพ ลดพุงได้จริง | แนะนำสำหรับคนที่ลดน้ำหนัก + สร้างกล้ามเนื้อ

การออกกำลังกายอย่างเห็นผลนั้นไม่จำเป็นต้องทานแต่อาหารคลีนทุกมื้อ ไร้น้ำมัน ไร้เครื่องปรุง หรือแม้แต่ห้ามทานแป้งเลย เพราะวินัยการทานอาหารที่ตึงเกินไปนั้นไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพจิตอย่างแน่นอน เพราะอาหารก็เป็นเหมือนหนึ่งในสิ่งสร้างความสุขในชีวิตของเรา การทานอาหารดีๆ ช่วยให้ความรู้สึกดีๆ เกิดขึ้นมาจากประสาทสัมผัสต่างๆ แล้วส่งผลต่อเนื่องไปยังความสุขในใจด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามหากคุณกำลังอยู่ในช่วงสร้างกล้ามเนื้อหรือลดน้ำหนัก ด้วยเครื่องออกกำลังกายแขน หลัง หน้าท้อง หรือกำลังฝึกฝนวิธีการลดหน้าท้องรูปแบบต่างๆ การทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพเป็นส่วนใหญ่ ทั้งอาหารที่โซเดียมน้อย รสไม่จัด น้ำมันน้อยก็ยังเป็นเรื่องจำเป็นอยู่ แต่ใช่ว่าจะต้องห้ามทานขนมทานเล่นระหว่างมื้อเลย โดยขนมทานเล่นที่ยังเป็นประโยชน์ต่อร่างกายอยู่มากก็มีอยู่ดังต่อไปนี้

ขนมทานเล่นที่ดีต่อสุขภาพ ลดพุงได้จริง

อัลมอนด์

ขนมทานเล่นที่ดีต่อสุขภาพ ลดพุงได้จริง

อัลมอนด์เพียง 1 ขีด ให้โปรตีนสูงถึง 20 กรัม ถือเป็นอาหารว่างที่มีประโยชน์สูงมาก เหมาะสำหรับผู้ที่หิวแต่อยากทานอาหารที่ไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย รวมถึงเป็นขนมทานเล่นที่เหมาะกับผู้กำลังออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อเช่นกัน ไม่ว่าจะใช้เครื่องลดพุง เครื่องออกกำลังกายแขนขา อัลมอนด์ก็จะไม่ทำให้ไขมันในร่างกายสูงขึ้น อย่างไรก็ตามไม่ควรทานอัลมอนด์ที่มีผงปรุงรส หรือใส่เกลือมากจนเกินไป เพราะอาจจะให้พลังงานสูงเกิน และอาจทำให้ร่างกายเกิดอาการบวมน้ำได้

กรีกโยเกิร์ต

โยเกิร์ตสไตล์กรีกถือเป็นขนมทานเล่นที่มีรสหวาน แต่พลังงานไม่สูงมากและมีโปรตีนพอเหมาะ โดยปริมาณครึ่งถ้วยมีพลังงานไม่ถึง 100 กิโลแคลอรี่ แต่ให้โปรตีนสูงกว่า 10 กรัม และยังสามารถเอาไปทำขนมหรือเครื่องดื่มได้หลากหลาย โดยเมนูที่ได้รับความนิยมที่สุดก็จะหนีไม่พ้นเครื่องดื่มผลไม้ปั่นที่ใส่กรีกโยเกิร์ต โดยไม่ต้องใส่น้ำเชื่อมเพิ่มเติม ได้ทั้งคลายหิวและดับร้อนหลังออกกำลังกายลดหน้าท้องไปพร้อมกัน

กราโนลา ทำเอง

กราโนลาทำเอง

กราโนลาสุขภาพควรเป็นสูตรรวมธัญพืชทำเอง หรือซื้อจากร้านที่มีสูตรธัญพืชแบบใส่น้ำตาลหรือน้ำเชื่อมน้อยมาก เนื่องจากกราโนลาในปัจจุบันมักใส่น้ำเชื่อมในปริมาณมาก เพื่อให้รสชาติอร่อยถูกปาก ขายได้ง่าย แต่แท้จริงแล้วไม่ได้ดีต่อสุขภาพ โดยสูตรการทำกราโนลาง่ายๆ คือรวบรวมธัญพืชที่ชอบมา ทั้งมูสลี่ เมล็ดฟักทอง กล้วยตากแห้ง เบอร์รี่อบแห้ง ถั่วเฮเซลนัทคั่ว น้ำผึ้งเล็กน้อย รวมถึงธัญพืชอื่นๆ ตามใจชอบ นำมาคลุกเคล้าให้เข้ากันทานได้ทันที หรือจะเติมนมเล็กน้อยกลายเป็นอาหารว่างแสนอร่อย ทานได้ไม่มีเบื่อแต่ก็ยังลดพุงได้อย่างเห็นผล

การออกกำลังกายอย่างตั้งใจ รวมถึงการควบคุมวินัยการทานอาหาร ใช่ว่าจะห้ามทานขนมหรือของหวานระหว่างมื้อโดยเด็ดขาด เพราะขนมเพื่อสุขภาพมีอยู่มาก ไม่ว่าจะหาซื้อหรือทำเองก็ไม่ใช่เรื่องยาก ทานแล้วไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย หรือลดประสิทธิภาพการออกกำลังกายลดหน้าท้องแต่อย่างใด ได้ทั้งอิ่มท้อง และคลายหิวไปพร้อมกัน