ความสวย เคล็ดลับ

วิธีล้างเครื่องสำอางค์ที่ถูกต้อง – เคล็ดลับการเช็ดเมคอัพ ให้หน้าใสกิ๊ก

Home / สุขภาพทั่วไป / วิธีล้างเครื่องสำอางค์ที่ถูกต้อง – เคล็ดลับการเช็ดเมคอัพ ให้หน้าใสกิ๊ก

ในแต่ละวันไม่ว่าจะออกไปทำงาน ไปเที่ยว ไปปาร์ตี้ หรือ ต้องออกนอกบ้านทีไร ก็ต้องเมคอัพแต่งเติมเสริมสวยให้ใบหน้ากันสักหน่อยจริงไหมคะ? เพราะผู้หญิงเราต้องหมั่นดูแลตัวเองให้ดูดีเสมอค่ะ แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า…พอแต่งหน้าสวยใส ออกไปไหนต่อไหนแล้วพอกลับเข้าบ้าน ถึงเวลาล้างหน้าทีไร กลับล้างออกไม่หมด ทิ้งคราบเครื่องสำอางค์หลงเหลือบนใบหน้า จนเกิดสิวขึ้นทุกที วันนี้เลยนำเอาวิธีล้างเครื่องสำอางค์ที่ถูกต้องมาฝากสาวๆ ที่รักสวยรักงามกันค่ะ เริ่มอันดับแรกเลยคือ…..

วิธีล้างเครื่องสำอางค์ที่ถูกต้อง

บริเวณผิวรอบดวงตา

ผิวรอบดวงตาเรานั้นเป็นบริเวณที่บอบบางมาก ดังนั้นเวลาทำความสะอาดก็ให้หยดผลิตภัณฑ์ทำความสะอางค์บนสำลี จากนั้นประกบที่ตาโดยใช้นิ้วมือกดค้าง แล้วทิ้งไว้สักครู่ จากนั้นค่อยๆ เช็ดออกอย่างเบามือที่สุดค่ะ ถ้ายังมีคราบหลงเหลืออยู่ก็เช็ดซ้ำอย่างเบามือจนกว่าคราบสกปรกจะออกหมดค่ะ สำหรับบริเวณมุมตา ให้ใช้สำลีพับเป็นมุมสามเหลี่ยมแล้วเช็ดออกอย่างเบามือเช่นกันหหรือจะใช้คัตเตอร์บัตก็ได้ค่ะ

บริเวณริมฝีปาก

เป็นบริเวณที่สำคัญเช่นกันค่ะ ถ้าเราดูแลหรือทำความสะอาดไม่ถูกวิธี อาจทำให้ปากเกิดริ้วรอย เป็นร่องลึก หรือเกิดปัญหาริมฝีปากคล้ำได้ค่ะ ดังนั้นวิธีทำความสะอาดริมฝีปากอย่างถูกวิธีคือให้นำสำลี พับเป็นสามเหลี่ยม แล้วนำมุมที่พับเป็นสามเหลี่ยมเช็ดตามมุมปากหรือร่องปาก โดยเช็ดในแนวดิ่งจากด้านในออกมาด้านนอกริมฝีปาก เวลาเช็ดอย่าถูในแนวขวางเด็ดขาดนะคะ เพราะจะทำให้ริมฝีปากแตกได้ และหากทำบ่อยๆ ริมฝีปากก็อาจเกิดรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควรได้ค่ะ

บริเวณใบหน้า

มีวิธีทำความสะอาด โดยเริ่มเช็ดจากที-โซนก่อน เริ่มจากบริเวณ หน้าผาก จมูก และ คาง ใช้นิ้วกลางและนิ้วนางคีบสำลีไว้ แล้วเช็ดโดยปาดออกจากใบหน้าอย่างเบามือค่ะ

ถ้าใช้คลีนซิ่งออยล์ ทำความสะอาดผิวหน้า ก็สามารถล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดได้เลยแต่ถ้าใช้เป็นคลีนซิ่งเจลหรือน้ำนม ต้องใช้กระดาษทิชชูซับหน้าเบาๆ ก่อน แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วตามด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ ทำความสะอาดผิวหน้าล้างอีกทีค่ะ

สำหรับสาวๆ ที่อยากสวยแล้วอย่าลืมนำวิธีที่แนะนำไปปฏิบัติตามกันดูนะคะ ในเมื่อขยันแต่งก็ต้องขยันล้างกันหน่อย ด้วยวิธีการล้างเครื่องสำอางค์อย่างถูกวิธีค่ะ

บทความแนะนำ