ผิว แดด แสงแดด

เคล็ดลับ เรียนรู้ วิธีผิวสวยสู้แดด

Home / สุขภาพทั่วไป / เคล็ดลับ เรียนรู้ วิธีผิวสวยสู้แดด

เปิดสูตรแนะนำความรู้ เพื่อการมีผิวสวยสามารถสู้แสงแดดได้โดยไม่ต้องกังวล Campus-Star.com ชวนอ่าน การเตรียมตัวเพื่อผิวไม่ต้องหมองในการใช้ชีวิตประจำวัน

เคล็ดลับ เรียนรู้ วิธีผิวสวยสู้แดด

Away สู้

กฎข้อแรกของการสู้ คือ พยายามหลีกเลี่ยงแดดจัดๆ ช่วงตั้งแต่สิบโมงเช้าไปจนถึงบ่ายสี่โมง เลี่ยงการถูกแสงแดดตรงๆ ต่อเนื่องในช่วงเวลาสิบโมงเช้าถึงสี่โมงเย็น อย่าลืมส่วนของร่างกายที่มักถูกละเลย เช่น ท้ายทอย ใบหู หลังมือ หลังเท้า ควรหาอุปกรณ์เสริมยามไปทะเล เช่น หมวกริมกว้าง ร่ม แว่นกันแดด การทาครีมกันแดดให้เสมือนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ทั้งผิวหน้าและผิวบริเวณแขนขาที่ถูกแดดเป็นประจำ

B-Block ป้องกัน

โดยการทาครีมกันแดดที่ป้องกันได้ทั้งยูวีบีและยูวีเอ ความสามารถในการปกป้องยูวีบี ซึ่งเป็นตัวการทำให้ผิวไหม้แดด ควรเลือกครีมกันแดดนอนเคมิคอล (ปราศจากสารเคมี ปลอดภัยต่อใบหน้า ค่า SPF (Sun Protection Factor) เป็นค่าที่แสดงระยะเวลาของครีมกันแดดที่ช่วยป้องกันผิวจากแสงแดด เช่น หากมีสภาพผิวที่ทนแดดได้ 10 นาที ผิวจึงแดง ไหม้ เมื่อทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF60 ก็จะช่วยให้ผิวปลอดภัยจากแสงแดดได้ถึง 10×60 เท่ากับ 600 นาที (10 ชั่วโมง)

C- Cover up ตัวช่วยอื่น

นอกจากครีมกันแดดแล้ว อย่าลืมใช้ตัวช่วยอื่นๆ เช่นหมวกปีกกว้าง แว่นกันแดด เสื้อแขนยาว ผ้าคลุมไหล่ ร่ม โดยเฉพาะเวลาไปเที่ยวทะเล จัดเต็มอย่าให้ขาด เรียกได้ว่าสวยทั้งปัจจุบัน (เพราะอุปกรณ์ครบ) และอนาคต (เพราะกันแดดได้ดี)

S-Speak out ช่วยคนอื่นด้วย

อย่าสวยสู้แดดอยู่คนเดียว ต้องสวยเผื่อแผ่ไปยังคนอื่นด้วย โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มักจะถูกหลงลืม คือเด็กๆ ทั้งหลาย 80 เปอร์เซ็นต์ของผิวที่ถูกทำลายจากแสงแดด เกิดจากการสะสมตั้งแต่อายุก่อน 18 ปี ดังนั้นจึงไม่ควรลืมทากันแดดให้ลูกหลานด้วย

และต้องไม่ลืม

นอกจากนี้ หลังอาบน้ำเช้า-เย็น ควรทาเซรั่มบำรุงผิวหน้าทุกครั้ง เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและฟื้นฟูสภาพเซลล์ผิวหลังจากเผชิญแสงแดด ด้วยเซรั่มที่มีส่วนผสมของ Hyuluronic acid หรือ Vitamin E

รับประทานผัก-ผลไม้เป็นประจำ

ควรดื่มน้ำอย่างน้อยให้ได้วันละ 8-10 แก้ว

เสริมด้วยสารอาหารที่ช่วยดูแลและปกป้องผิวจากสารอนุมูลอิสระ เช่น กลูต้าไธโอนโคเอนไซม์คิวเท็น สารสกัดจากเมล็ดองุ่น เป็นต้น เคล็ดลับง่ายๆ ที่สามารถดูแลผิวสวยใส ให้ปลอดภัยจากแสงแดด