ผิว สุขภาพผิว

ผิวไม่สม่ำเสมอ แก้ไขยังไงดี ?

Home / สุขภาพทั่วไป / ผิวไม่สม่ำเสมอ แก้ไขยังไงดี ?

อีกหนึ่งปัญหาเกี่ยวกับความงาม และ วิธีการแต่งหน้า ที่ไม่ว่าสาวเล็กหรือสาวใหญ่ต่างก็พากันกลุ้ม คงต้องยกให้กับปัญหาสีผิว ที่มักเกิดความหมองคล้ำ ไม่ขาวกระจ่างใส โดยเฉพาะผิวของสาว ๆ บางคนที่คล้ำเป็นส่วน ๆ สำหรับใครที่ยังเครียดและวิ่งวุ่นหาทางแก้กับปัญหานี้อยู่ เราก็มีทางออกดี ๆ ที่ช่วยจัดการปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอมาแนะนำกัน เอาเป็นว่าใครอยากฟื้นฟูผิวให้กลับมาเนียนสวย สว่างใสดังเดิม ห้ามพลาดค่า !

ผิวไม่สม่ำเสมอ แก้ไขยังไงดี ?

หันมาสครับ ขัดผิวกันสักหน่อย

เตรียมน้ำตาลทรายแดง มะขามเปียก ขมิ้นผสมรวมกันนิดหน่อย หรืออาจใช้เป็นเกลือสปาขัดผิว นำมาขัดนวดลงบนผิวขณะอาบน้ำ โดยทำสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง ก็สามารถช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพ บำรุงผิวให้สวยเปล่งปลั่งขึ้นได้เร็ววัน

เพิ่มการบำรุงผิวอย่างเข้มข้น

ไม่ว่าจะเป็นครีมบำรุงตอนเช้าไปจนถึงก่อนนอน สาว ๆ ควรเลือกใช้ครีมที่มีส่วนผสมของ ไวท์เทนนิ่ง วิตามินซี วิตามินบี3 วิตามินอี เพื่อช่วยปรับสภาพผิวบริเวณที่มีความหมองคล้ำ เข้มชัดของสีผิวมากกว่าส่วนอื่น ๆ เป็นพิเศษ แต่หากสาว ๆ คนไหนใจร้อน ก็สามารถเลือกเข้ารับการทำทรีทเม้นท์ เลเซอร์บำรุงผิวสวยได้ตามสถาบันเสริมความงามทั่วไป

ปกปิดสีผิวแบบฉับไว ด้วยตัวช่วยพิเศษ !

ครีมรองพื้นสำหรับทาตัว สเปรย์ถุงน่อง นับเป็นอุปกรณ์กู้ชีพ เหมาะกับสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการวิธีง่าย ๆ มาช่วยแก้ปัญหาสีผิว เนื่องจากมีคุณสมบัติช่วยซ่อนเก็บรอยด่างดำของผิวต่าง ๆ ให้เนียนสวยได้เริ่ดไม่มีที่ติ แถมยังใช้งานง่าย เพียงฉีดพ่นในบริเวณที่ต้องการแล้วเกลี่ยให้ทั่ว แค่นี้ก็ออกจากบ้านได้อย่างมั่นใจแล้วล่ะค่ะ

หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับแสงแดดโดยตรง

โดยเฉพาะแดดแรง ๆ ในช่วง 10.00-16.00 น. เพื่อไม่ให้ผิวถูกทำร้ายและเพิ่มปัญหาความหมองคล้ำให้ผิวมากยิ่งขึ้น แต่หากมีความจำเป็นก็ควรพกร่ม หมวกหรือสวมใส่เสื้อผ้าที่มิดชิด

ก่อนออกจากบ้าน อย่าลืมครีมกันแดด

บำรุงผิวสวยขณะอยู่บ้านกันไปแล้ว คราวนี้ถึงเวลาออกจากบ้านก็อย่าลืมใช้ตัวช่วยปกป้องผิวให้พันภัยแดด ด้วยครีมที่มีส่วนผสมของสารกันแดดที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 15-60

แม้รอยด่างดำจะเป็นปัญหาผิวที่ไม่น่าพิสมัย ไม่น่ามองสักเท่าไหร่ แต่หากคุณมีความตั้งใจบำรุงและฟื้นฟูดูแลผิวสวยด้วยตัวเองอย่างสม่ำเสมอ เชื่อว่าในเวลาไม่นานนัก ผิวพรรณของคุณจะกลับมาขาวเนียน กระจ่างใสดูดีขึ้นแน่นอนค่ะ