ผิว ผิวหน้า

วิธีการดูแลรักษาปัญหา ผิวหน้าทะเลทราย

Home / สุขภาพทั่วไป / วิธีการดูแลรักษาปัญหา ผิวหน้าทะเลทราย

มีผลวิจัยเผยว่า สาวออฟฟิศในสมัยนี้ เสี่ยงปัญหาผิวหน้าทะเลทราย อันมีสาเหตุมาจากผิวแห้งขาดน้ำ ที่สามารถเกิดได้กับผู้หญิงทุกสภาพผิว ส่งผลให้เกิดการเร่งหลากหลายปัญหาผิวพรรณในอนาคต

วิธีการดูแลรักษาปัญหา ผิวหน้าทะเลทราย

ดร.บุศราภรณ์ สำราญ แนะนำวิธีการดูแลรักษาปัญหาผิวหน้าทะเลทรายว่า “ปัญหาผิวหน้าทะเลทรายก่อให้เกิดปัญหาผิวตามมาในอนาคต ได้แก่ ผิวบางแพ้ง่ายเกิดริ้วรอยก่อนวัย นอกจากนี้ปัญหาผิวขาดน้ำจะส่งผลให้เกิดความเครียด ปวดหัว รู้สึกกระหายน้ำ คอแห้ง เมื่อยล้า วิงเวียน สาวออฟฟิศที่อายุตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไปควรเริ่มดูแลสุขภาพผิวหน้าของตัวเอง เนื่องจากมีปัจจัยสิ่งแวดล้อมเร่งให้เกิดปัญหาผิวหน้าทะเลทรายหรือผิวขาดน้ำ มากขึ้น ดังนั้น..

ควรดื่มน้ำประมาณวันละ 7-8 แก้ว

โดยผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าให้ดื่มปริมาณไม่มาก แต่ให้ดื่มระหว่างวันอย่างสม่ำเสมอ เช่น ทุกชั่วโมง จะให้ประโยชน์ในการรักษาสมดุลได้ดีที่สุด การดื่มน้ำนอกจากจะช่วยให้สุขภาพดีแล้วยังช่วยให้ใบหน้าชุ่มชื่น เปล่งปลั่ง

ดื่มน้ำอุณหภูมิร่างกาย

โดยควรดื่มน้ำอุ่นที่ไม่ต่ำกว่าอุณหภูมิร่างกาย หรือประมาณ 36-37 องศาเซลเซียส เพื่อให้ร่างกายลดการสูญเสียพลังงาน และการคืนสมดุลจากการดื่มน้ำเย็น

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสม ซึ่งทำให้หน้าที่ใกล้เคียงกับสารรักษาความชุ่มชื่นตามธรรมชาติ โดยเฉพาะพืชที่สามารถเก็บกักน้ำได้ในภาวะแห้งแล้ง อย่างยุคคา (Yucca) พืชที่ขึ้นอยู่กลางทะเลทรายมีต้นกำเนิดจากสหรัฐอเมริกา เปรียบเสมือนโอเอซิสกลางทะเลทรายช่วยเก็บความชุ่มชื่น อุ้มน้ำ พร้อมช่วยผลัดเซลล์ ฟื้นบำรุงผิวขาดน้ำให้กลับคืนมา

สิ่งที่ควรหลีกลี่ยง

หลีกเลี่ยงการใช้แอลกอฮอล์ หรือสบู่ที่เป็นด่างสูงในการทำความสะอาดผิวหน้า