หน้าแก่ แก่ก่อนวัย

8 พฤติกรรมที่ทำให้คุณดูแก่ | ไม่อยากแก่ก่อนวัย อย่าทำ!

Home / สุขภาพทั่วไป / 8 พฤติกรรมที่ทำให้คุณดูแก่ | ไม่อยากแก่ก่อนวัย อย่าทำ!

สาวๆ หลายๆ คน คงเคยเป็นเหมือนกันใช่มั้ยคะ ที่พอแต่งตัวแต่งหน้าจะออกจากบ้านทีไร หันมาส่องกระจกอีกทีก็พบว่าหน้าตาตัวเองดูแก่ๆ โทรมๆ ยังไงพิกล วันนี้เรามีปัจจัย 8 อย่างมาให้คุณได้ตั้งข้อสังเกตกัน ว่าที่คุณดูแก่ลงน่ะ เป็นเพราะพฤติกรรมเหล่านี้หรือเปล่า…

8 พฤติกรรมที่ทำให้คุณดูแก่..

1. รองพื้นหนาเตอะ

ปิดบังริ้วรอย เป็นวิธีหนึ่งที่สาวๆ หลายๆ คนกำลังทำอยู่แน่นอน เพราะเชื่อว่ามันจะช่วยปกปิดริ้วรอยของคุณได้ แต่หารู้ไม่ว่า มันจะยิ่งทำให้ริ้วรอยของคุณชัดขึ้นไปอีก ยิ่งเวลาที่คุณยิ้ม หรือหยีตาแล้ว รองพื้นหนาเตอะที่คุณประโคมเข้าไปนั่นแหละค่ะ จะยิ่งเพิ่มริ้วรอยของคุณให้มากขึ้นเป็นสองเท่าเลยทีเดียว

2. ไม่ขัดผิว

การขัดผิวเป็นการกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวใหม่ และเป็นการทำให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดลอกออกไป เพื่อทำให้ผิวของคุณดูสดใสและอ่อนเยาว์ขึ้น ดังนั้น คงเป็นเรื่องที่ดี หากสาวๆ ขัดผิวสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อที่หน้าจะได้ไม่ดูกรำแดดกรำฝน เผยผิวใหม่ที่สว่างใสอยู่ตลอดเวลาค่ะ

3. ทาลิปสติกผิดสี

ไม่ดีแน่ๆ หากคุณเอาลิปสติกสีเดียวกับคุณแม่มาใช้ เพราะมันจะยิ่งทำให้อายุของคุณเฉียดอายุของคุณแม่นั่นแหละค่ะ ดังนั้นการเลือกสีลิปสติกเป็นเรื่องสำคัญ จะดูสาวหรือแก่ ขึ้นอยู่กับสีปากของคุณด้วยนั่นแหละ สาวๆ ที่ยังอยู่ในวัยเรียน เลือกใช้ลิปติกสีอ่อนๆ ไม่ต่างจากสีปากคุณมาก อาจมีประกายกลอสนิดๆ นั่นทำให้คุณดูสมวัยที่สุดแล้วค่ะ ส่วนวัยทำงานก็อาจจะเข้มขึ้นมาอีกนิด หลีกเลี่ยงการใช้ลิปสติกสีเข้ม จะทำให้คุณไม่ดูแก่ค่ะ

4. ทำผมผิดทรง

สาวๆ หลายคนมักจะทำผมตามเทรนด์แฟชั่น ซึ่งนั่นเป็นความคิดที่ผิดค่ะ เพราะแฟชั่นทุกอย่างใช่ว่าจะเข้ากับเราเสมอไป เช่น สาวผมตรงบางคนที่ไปดัดผม นั่นอาจทำให้คุณดูแก่ขึ้นหลายปีเลยล่ะค่ะ เพราะฉะนั้นจะทำทรงผมอะไรลองปรึกษาช่างผมก่อนเน้อ

5. ละเลยที่จะดูแลมือ

โอโห เป็นเรื่องที่ปฏิเสธกันไม่ออกเลยจริงๆ เพราะสาวๆ หลายคนมักจะใส่ใจแต่เรื่องรูปร่างหน้าตาตัวเอง จนเผลอละเลยสุขภาพมือไปอย่างไม่น่าให้อภัย ปล่อยให้มือดูแห้งเหี่ยวไม่น่าดูเลยจริงๆ เพราะฉะนั้น หากดูแลเรื่องอื่นได้ ก็อย่าลืมดูแลเรื่องมือของตัวเองด้วยนะคะ

6. ใช้อายแชโดว์สีฝุ่น

โดยเฉพาะสีน้ำตาลที่ไร้ประกายกลิตเตอร์ จะทำให้คุณดูโทรมและดูแก่ไปทันที เพราะฉะนั้นหากคุณอยากแต่งหน้าโทนสีนี้แล้ว ให้เล่นสีอายแชโดว์ให้เปลือกตาคุณมีมิติขึ้นและสว่างขึ้นด้วยนะคะ นอกจากจะสวยสมวัยแล้ว มันยังทำให้คุณกลายเป็นแม่สาวพราวเสน่ห์ได้อย่างง่ายๆ เลย เอ้า ลองดูสิ

7. ใช้คอนซีลเลอร์หนาเกิน

จริงอยู่ที่คอนซีลเลอร์อาจเป็นเครื่องสำอางมหัศจรรย์ที่ทำให้รอยสิว รอยกระ รอยดำบนใบหน้าคุณหายไปได้ แต่สำหรับจุดด่างดำบางจุดที่ยากจะปกปิด ก็ลงคอนซีลเลอร์พอประมาณก็พอค่ะ เพราะคอลซีลเลอร์เป็นเครื่องสำอางที่มีเนื้อหนัก มันจะทำให้คุณหน้าแก่ได้อย่างไม่รู้ตัว

8. ละเลยครีมกันแดด

ครีมกันแดดอาจไม่ได้ช่วยป้องกันผิวได้ 100% แต่อย่างน้อยมันปกป้องผิวหน้าคุณ จากอันตรายของแสงแดดได้มากเลยทีเดียว นอกจากจะทำให้ผิวคุณหมองคล้ำได้ยากแล้ว ยังช่วยชะลอการเกิดฝ้า กระ อันมีสาเหตุมาจากแสงแดดด้วยนะคะ เพราะฉะนั้นจะดีแค่ไหนถ้าเราใช้ครีมกันแดดทุกครั้งที่ออกแดด เพื่อป้องกันฝ้า กระ ก่อนวัยอันควร

รู้อย่างนี้แล้ว สาวๆ หลายคนคงจะได้คำตอบกันแล้วใช่มั้ยคะว่าที่ตัวเองดูแก่เป็นบางวัน มันมาจากสาเหตุอะไร เพราะฉะนั้น ลองเปลี่ยนสไตล์ของตัวเองดูใหม่ซักครั้ง ลองหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ว่านี้ดูค่ะ รับรองว่า คุณจะดูสวยสมวัยและมีเสน่ห์ขึ้นเป็นกองเลยล่ะ ^_^