food อาหารสุดอันตราย แก่ก่อนวัย

ไม่อยากแก่ต้องหนีให้ห่าง อาหาร 8 ชนิดที่ควรเลี่ยง

Home / สุขภาพทั่วไป / ไม่อยากแก่ต้องหนีให้ห่าง อาหาร 8 ชนิดที่ควรเลี่ยง

สาวๆ เคยสังเกตกันมั้งไหมเอ่ย? ว่ามีพฤติกรรมอะไรบ้าง ที่เราทำแล้ว จะยิ่งทำให้เราดูแก่ก่อนวัยบ้างนะ อย่างแรกเลยพฤติกรรมการพักผ่อน การออกกำลังกาย การดูแลตัวเองในเรื่องของการกินอาหารก็มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยนะคะ ยิ่งสาวๆ ที่ชอบกินอาหารที่มีไขมันเยอะๆ หรือพวกอาหารฟาสต์ฟู้ดอยู่บ่อยๆ ควรหยุด! โดยด่วนเลยค่ะ ลองมาดูกันเลยว่ามีอาหารชนิดไหนบ้าง? ที่เราควรอยู่ให้ห่างเอาไว้เลย

ไม่อยากแก่ต้องหนีให้ห่าง อาหาร 8 ชนิดที่ควรเลี่ยง

1.คาเฟอีน

การดื่มคาเฟอีนในปริมาณมากทำให้เกิดอาการมือสั่น กระวนกระวาย โกรธง่าย และปวดศรีษะ มีผลต่อหัวใจ และเส้นเลือด ทำให้กล้ามเนื้อของหลอดเลือดคลายตัว หรือบีบรัดมากขึ้น เกิดความเครียดได้ง่าย เอาเป็นว่าการกินแต่พอดีละกันเนอะ

2. ไขมันทรานส์

เป็นกรดไขมันที่เกิดจากกระบวนการแปรรูปกรดไขมัน ที่เพิ่มไขมันเหลว ลดไขมันดี ซึ่งส่งผลเสียมากมาต่อสุขภาพร่างกาย เช่น จะทำให้ร่างกายมีน้ำหนักและไขมันส่วนกินเพิ่มมากขึ้น มีความเสี่ยงสูงที่จะป่วยเป็นโรคหัวใจ โรคเบาหวาน และอื่นๆ เห้อ! นี่ยังไม่หมดเลยนะคะสาวๆ

3. เกลือ

เกลือและความเค็มนี่แหละค่ะ สาวๆ ทำร้ายผิวสวยๆ ของเราได้อย่ารายแรงเลย และยังทำใก้ร่างกายบวมน้ำอีกด้วย

4.Refined Oils

คือ น้ำมันที่ใช้ความร้อนสูงสุดและมีสารเคมีในการสกัดออกมาค่ะ อย่างเช่น น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันดอกทานตะวัน น้ำมันข้าวโพด เป็นต้น กุญแจสำคัญในการรักษาสุขภาพผิวที่ดีอีกอย่างหนึ่งคือ หลีกเลี่ยงการใช้น้ำมันประเภทนี้ค่ะ

5. เครื่องดื่มชูกำลัง

ถึงแม้ว่า เครื่องดื่มชูกำลังทั้งหลายจะช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า แต่ส่วนผสมของพวกนั้นไม่ดีกับผิวของสาวๆ แน่ๆ และยังทำลาย กัดกร่อนฟันของสาวๆ ให้เหลืองจนไม่น่าชมด้วยแหละ

6. น้ำตาล

จำไว้เลยนะคะสาวๆ น้ำตาลเป็นศัตรูกับผิวค่ะ เพราะเจ้าน้ำตาลที่แสนจะหวานนี่แหละค่ะ เป็นตัวการของความเสื่อมและความชราของผิว กรี๊ด! เลี่ยงได้เลี่ยงเลยนะคร่าาาาา

7. แอลกอฮอล์

แอลกอฮอล์คือ ผู้ร้ายหมายเลข 1 เลยนะ เพราะแอลกอฮอล์ทำให้ร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำและดึงความชุ่มชื้นจากผิว ส่งผลให้เกิดความชราของผิว ยังไม่หมดนะคะสาวๆ แอลกอฮอล์ยังทำให้ตับทำหน้าที่ในการล้างสารพิษได้น้อยลงอีกด้วย

8. ไขมันอิ่มตัว

ไขมันอิ่มตัวทั้งหลาย ได้แก่ เนย เนื้อสัตว์ ไขมัน เนื้อสัตว์แปรรูป อย่างที่รู้กันแหละสาวๆ ว่าไขมันอิ่มตัวนั้นไม่ดีต่อหัวใจ แต่ผลการวิจัยพบว่าผู้หญิงที่มีการรับประทานอาหารในพวกไขมันอิ่มตัวนปริมาณสูงๆ นั้นจะดูแก่ และมีริ้วรอยมากกว่าคนที่กินอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวน้อยค่ะ

——————————————————

ที่มาจาก : http://www.dailymakeover.com/trends/skin/aging-foods/
ภาพประกอบ เป็นลิขสิทธิ์ของเว็บไซต์ campus-star.com