food ผลไม้ เคล็ดลับ เคล็ดลับความสวย

7 อาหารมีประโยชน์ เคล็ดลับความสวย สุขภาพดี ที่สาวๆ ไม่ควรพลาด

Home / สุขภาพทั่วไป / 7 อาหารมีประโยชน์ เคล็ดลับความสวย สุขภาพดี ที่สาวๆ ไม่ควรพลาด

สำหรับผู้หญิงเรานั้น การดูแลเรื่องสุขภาพ ความสวยความงามเป็นสิ่งที่สำคัญ ที่เราไม่ละเลยเป็นอันขาด เราควรที่จะใส่ใจดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ เพราะเมื่อเรามีอายุเพิ่มมากยิ่งขึ้นจากที่ร่างกายของเราสามารถซ่อมแซมตัวเองได้นั้นจะเริ่มทำงานได้ช้าลงเรื่อยๆ จากที่แก้มเคยอมชมพูมีเลือดฝาดก็จะเริ่มซีดโทรมไป หรือแม้เรื่องการรับประทานอาหารเมื่อก่อนอาจจะทานเท่าไหร่ไม่อ้วน แต่ตอนนี้กลับลงพุงซะงั้น ดังนั้นเราควรหันมาดูแลตัวเองกันได้แล้ว ก่อนที่จะแก่ก่อนวัยไม่รู้ด้วยน้า

7 อาหารมีประโยชน์ เคล็ดลับความสวย

กล้วย

1. กล้วย

ในกล้วยไข่มีสารเบต้าแคโรทีน ที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ เมื่อเราอายุเลย 22 ปีไปแล้ว ความเจริญเติบโตของร่างกายจะเริ่มหยุดชะงัก ความเสื่อมของร่างกายเริ่มมาเยือนอย่างช้าๆ ทำให้เซลล์ในร่างกายทุกเซลล์ผลิตอนุมูลอิสระมากขึ้น นอกจากนั้นเมื่อร่างกายเสื่อมสภาพ ความสามารถในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอก็จะลดลงเรื่อยๆ อีกด้วย

ส้ม

2. ส้ม

ส้มเป็นแหล่งวิตามิน เกลือแร่ และเส้นใยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ การรับประทานส้มโดยไม่คายกากจะช่วยคุมน้ำหนักได้อีกทางหนึ่ง เพราะนอกจากจะทำให้อิ่มท้องเร็วแล้วนั้น ยังมีประโยชน์สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักได้อย่างดีเลยทีเดียว

 แอปเปิ้ล

3. แอปเปิ้ล

มีสารอาหารที่สำคัญคือ เบต้าแคโรทีน วิตามินซี และไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้ ที่มีชื่อว่า “เพคติน” ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดความอยากอาหาร ลดน้ำหนัก และลดคอเลสเตอรอลได้เป็นอย่างดี ยามใดก็ตามที่หิวจนกินช้างหมดตัวได้ ให้เรากินแอปเปิ้ลสักลูกจะดีกว่ามากๆ เลย

ฝรั่ง

4. ฝรั่ง

เชื่อหรือไม่ว่าในฝรั่ง 1 ขีด มีวิตามินซีสูงถึง 180 มิลลิกรัม ซึ่งวิตามินซีนี้มีบทบาทในการสร้างคอลลาเจน ที่ทำให้ผิวพรรณเต่งตึง ยืดหยุ่น ไม่หย่อนยานก่อนวัยอันควรได้

ถั่ว

5. ถั่ว

อุดมไปด้วยโปรตีน เหล็ก และวิตามินบี เมื่อรับประทานอาหารที่มีไฟเบอร์ชนิดที่ละลายน้ำได้ (ซึ่งมีในถั่วมาก) ไฟเบอร์จะเคลือบผิวกระเพาะ ทำให้รู้สึกอิ่มเร็ว อิ่มนาน ความอยากอาหารจะลดลง นอกจาหนี้ยังมีสารอาหารอื่นๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอยู่มากมายอีกด้วย ส่งผลทำให้ผู้หญิงมีรูปร่างดีโดยที่ไม่ขาดสารอาหารเลย

บรอคโคลี

6. บรอคโคลี

เป็นแหล่งซีลีเนียมตามธรรมชาติ ซึ่งช่วยบำรุงผิวพรรณ และช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวหนัง ทำให้ผิวดูอ่อนนุ่มมีน้ำมีนวลเหมือนหนุ่มสาว แถมยังช่วยลดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้เป็นอย่างดี

ลูกพรุน

7. ลูกพรุน

เป็นแหล่งโปแตสเซียม เหล็ก และไฟเบอร์ ที่สำคัญพรุนช่วยทำให้ผิวพรรณมีเลือดฝาด คงความเป็นหนุ่มเป็นสาว คนเรานั้นเมื่อผ่านช่วงสดใสของชีวิตคือวัย 25 ปี ร่างกายจะเริ่มเสื่อมโทรม ไขมันเริ่มเข้าสะสมตามที่ต่างๆ ใบหน้าที่เคยเอิบอิ่มด้วยเลือดฝาดก็เริ่มหมองคล้ำ ผิวพรรณจากสีชมพูระเรื่อก็เริ่มซีดโทรม ธาตุเหล็กที่มีมากในลูกพรุน จะช่วยดูแลเรื่องนี้ได้ดีมาก

——————————————–

ที่มา : วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี และ www.emaginfo.com

บทความแนะนำ