ดูแลผิว ผลไม้ สับปะรด หน้าร้อน แตงโม

ผลไม้คลายร้อน | ช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่หวั่น แม้ในวันอากาศร้อน

Home / สุขภาพทั่วไป / ผลไม้คลายร้อน | ช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่หวั่น แม้ในวันอากาศร้อน

ในช่วงหน้าร้อน นอกจากจะต้องระวังเรื่องแสงแดด ที่สามารถทำร้ายผิวแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรละเลยคือ ผิวขาดน้ำ วันนี้ Campus-star จึงนำ 5 ผลไม้คลายร้อน | ช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่หวั่น แม้ในวันอากาศร้อน มาฝากสาวๆ จะมีผลไม้ที่สาวๆ ชอบไหม มาดูกันเลยจ้า

ผลไม้คลายร้อน

สาวๆ ที่ไม่ชอบดื่มน้ำ ซึ่งอาจทำให้ผิวแห้งกร้านได้ นอกจากการดื่มน้ำเยอะๆ และทาครีมบำรุงผิวแล้ว การทานผลไม้คลายร้อน เช่น แตงโม แคนตาลูป หรือ สับปะรด ก็สามารถช่วยเพิ่มน้ำให้กับผิว แถมวิตามินในผลไม้ยังดีต่อผิวอีกด้วย

แตงโม ผลไม้คลายร้อน

แตงโมเป็นผลไม้ที่มีน้ำมากถึง 95 % ซึ่งการทานแตงโมจะช่วยทำให้ผิวไม่ขาดน้ำ ชุ่มชื้น อีกทั้งยังช่วยให้รู้สึกสดชื่นอีกด้วย โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อน ที่ร่างกาย และผิวขาดน้ำได้ง่าย

สับปะรด ช่วยผลัดเซลล์ผิว

ผลไม้คลายร้อน

สับปะรดอุมดมไปด้วยวิตามิน C และ B 6 อีกทั้งยังมีสารโบรมีเลน ซึ่งมีช่วยส่วนในการผลัดเซลล์ผิวเก่า ดีต่อผิวของสาวๆ จะทานสดๆ เลยก็ดี หรือจะปั่นแล้วแช่เย็นทานก็สดชื่น เหมาะกับอากาศร้อนๆ

สตรอว์เบอร์รี่ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ

สตรอว์เบอร์รี่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยต้านริ้วรอยก่อนวัยอันควร อร่อย แถมยังมีประโยชน์อีกด้วย สาวๆ ต้องหามาทานบ่อยๆ แล้วล่ะ

( สารต้านอนุมูลอิสระ สำคัญต่อร่างกาย | อาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง )

แคนตาลูป คลายร้อน มีวิตามินซีสูง

แคนตาลูปอุดมไปด้วยวิตามิน C ซึ่งวิตามิน C มีส่วนช่วยให้การฟื้นฟูผิว อีกทั้งแคนตาลูปยังเป็นผลไม้ที่มีส่วนประกอบของน้ำเยอะ เช่นเดียวกับแตงโม

มะละกอ ช่วยลดความหยาบกร้านของผิว

มะละกอก็เป็นผลไม้อีกหนึ่งชนิด ที่มีส่วนประกอบของน้ำเยอะ ซึ่งน้ำจำเป็นอย่างยิ่งกับสุขภาพผิว เนื่องจากน้ำในผิว ทำให้ผิวนุ่ม ลื่น และชุ่มชื้น อีกทั้งมะละกอยังมีวิตามิน A สูง ช่วยลดความหยาบกร้านของผิวได้อีกด้วย

( ประโยชน์เพิ่มเติมของมะละกอ : 8 ประโยชน์ของมะละกอ – ช่วยสมานแผล ต้านอนุมูลอิสระ )

ขอบคุณข้อมูลจาก : Skincare Tips: 5 Summer Fruits You Must Eat For Soft And Glowing Skin

บทความแนะนำ :