food ลดน้ำหนัก เคล็ดลับลดน้ำหนัก

อาหาร 7 ชนิด ที่จะทำให้เรื่องการลดน้ำหนัก เป็นเรื่องที่ง่ายมากยิ่งขึ้น

Home / สุขภาพทั่วไป / อาหาร 7 ชนิด ที่จะทำให้เรื่องการลดน้ำหนัก เป็นเรื่องที่ง่ายมากยิ่งขึ้น

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังคิดจะลดน้ำหนักอยู่นั้น แต่ไม่รู้ว่าจะต้องกินอะไรเป็นของว่างแทนการกินขนมหรือของหวานแทนดี ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ มีอาหาร 7 ชนิดมาแนะนำกันจ๊ะ ขอบอกเลยว่ายิ่งกินยิ่งช่วยลดน้ำหนักให้คุณสาว ๆ กลับมามีหุ่นสวยได้เร็วยิ่งขึ้น (แต่ทั้งนี้ก็ควรกินในปริมาณที่เหมาะสมด้วยนะจ๊ะ ไม่น้อยหรือมากเกินไป)

อาหาร 7 ชนิด ที่จะทำให้เรื่องการลดน้ำหนัก เป็นเรื่องที่ง่ายมากยิ่งขึ้น

ไม่ต้องกลัวอ้วน กินเข้าไปเลย…

1. ชีส

ชีสที่เราหมายถึงคือ ชีสไขมันต่ำแผ่นบาง ๆ ที่จะช่วยทำให้เรารู้สึกอิ่มขึ้นในเวลาท้องว่าง เพราะว่าในชีสเหล่านี้จะอุดมไปด้วยโปรตีนชนิดต่าง ๆ ที่ทำให้เรารู้สึกอิ่มได้เร็วมากยิ่งขึ้นกว่าการกินขนมหรือของหวาน

2. โยเกิร์ต

นักวิทยาศาสตร์ได้มีการพิสูจน์ออกมาแล้วว่า “กรีกโยเกิร์ต” (ส่วนประกอบหลักคือ นมและแบคทีเรียที่ดีต่อร่างกาย) เป็นโยเกิร์ตที่เหมาะสมที่สุดในการกินเล่นเป็นของว่าง เนื่องจากมีทั้งโปรตีน ไขมัน และน้ำตาลในปริมาณต่ำ ซึ่งเราสามารถที่จะเติมพวกผลไม้ในตระกูลเบอร์รี่ลงไปด้วยก็ได้ เพื่อเพิ่มรสชาติให้อร่อยมากยิ่งขึ้น

3. แครกเกอร์

แครกเกอร์ที่เราควรกินแทนของว่างควรเป็นแครกเกอร์ธัญพืชที่มีแคลอรี่น้อย ซึ่งเราอาจจะกินคู่กับกรีกโยเกิร์ต ก็จะช่วยบรรเทาความหิวลงได้เช่นกันจ๊ะ

4. ป๊อปคอร์น

ป๊อปคอร์นที่เราหมายถึงคือ ป๊อปคอร์นธรรมชาติที่ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย และเครื่องเทศ ที่สำคัญอย่าเผลอใส่คาราเมลหรือเนยลงไปโดยเด็ดขาด ไม่งั้นจากที่ลดน้ำหนักอยู่จะกลายเป็นการเพิ่มน้ำหนักแทนไม่รู้ด้วยนะ

5. ไข่

ไข่ 1 ฟองมีปริมาณแคลอรี่อยู่ที่ 75 แคลอรี่ และยังอุดมไปด้วยโปรตีนที่จะช่วยทำให้เรารู้สึกอิ่มได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น แต่ที่เราควรระวังก็คือวิธีการปรุงไข่ เราควรวิธีจากการทอดมาเป็นต้มแทนจะดีกว่า

6. ผัก

ผักเป็นอาหารว่างที่ดีที่สุด เพราะนอกจากจะกินแล้วไม่อ้วย ยังอุดมไปด้วยวิตามันและไฟเบอร์ที่จะช่วยทำให้เราขับถ่ายได้ดียิ่งขึ้น เราอาจจะกินเป็นสลัดผักก็ได้ แต่ก็ควรที่จะเลือกน้ำสลัดที่ดีต่อสุขภาพ ไขมันต่ำ

7. กล้วย

กล้วยเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามันและแร่ธาตุชนิดต่าง ๆ ที่สำคัญและจำเป็นต่อร่างกาย เช่น ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม แมกนีเซียม คาร์โบไฮเดรต โปรตีน วิตามินเอ วิตามินบี 6 วิตามินบี 12 และวิตามินซี เป็นต้น เพียงแค่เรากินกล้วยแทนอาหารว่างก็จะทำให้เรากลับมามีหุ่นสวยได้แล้ว

Written by : Toey

บทความแนะนำ