ควบคุมอาหาร อาหารมื้อดึก

13 อาหารที่ทานได้ในมื้อดึก ดีต่อสุขภาพ สบายท้อง ไม่รู้สึกผิด

Home / สุขภาพทั่วไป / 13 อาหารที่ทานได้ในมื้อดึก ดีต่อสุขภาพ สบายท้อง ไม่รู้สึกผิด

หลายๆ ครั้งที่แผนการลดน้ำหนักพัง เพราะหิวตอนดึกๆ ตอนหิวก็หน้ามืดตามัว ทานทุกอย่างที่มี สุดท้ายก็มานั่งรู้สึกผิดทีหลัง วันนี้ Campus-Star นำรายการอาหารที่สามารถทานได้ในตอนกลางคืน ซื้อมาไว้ติดบ้านสำหรับคนที่ชอบหิวตอนกลางคืน หิวเมื่อไหร่ก็ทานได้ ไม่ต้องนอนหิว แต่อย่าทานเยอะเกินไปนะจ๊ะ

13 อาหารที่ทานได้ในมื้อดึก ดีต่อสุขภาพ

1. ป๊อปคอร์น

เพื่อนๆ สามารถทานป๊อปคอร์นตอนดึกได้ ซึ่งไม่ใช่ป๊อปคอร์น ไมโครเวฟ ที่ใส่เนย หรือป๊อปคอร์น รสหวานนะ แต่เป็นป๊อปคอร์นที่ผลิตโดยกระบวนการ Air-popped ที่ไม่มีการปรุงแต่งรส และไม่ใช่น้ำมันในการคั่ว ทานได้สบายไม่ต้องกลัวอ้วน

2. ถั่วพิสตาชิโอ

เมื่อเปรียบเทียบกับถั่วชนิดอื่นๆ ถั่วพิสตาชิโอจะมีแคลอรี่ และไขมันต่ำกว่าถั่วชนิดอื่นๆ ในปริมาณเท่ากัน ใครที่ชอบหิวตอนกลางคืนต้องซื้อถั่วพิสตาชิโอติดบ้านไว้นะ

3. เนยถั่ว (พีนัทบัตเตอร์)

เนยถั่วมีโปรตีนสูง ทำให้อิ่มนานจนถึงเช้า แถมอร่อยอีกด้วย ไขมันที่ได้จากเนยถั่วเป็นไขมันดี และยังช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจอีกด้วย

4. ชีส

ชีส! ใช่แล้วอ่านไม่ผิดแน่นอน เพราะชีสมีโปรตีนสูง ทำให้อิ่มตลอดคืน โดยเลือกชีสไขมันต่ำ จะได้ไม่ต้องกังวลว่าน้ำหนักจะขึ้นไหม แต่ไม่ได้หมายความว่าจะทานเท่าไหร่ก็ได้นะ ทานแบบพอดีๆ ไม่เยอะเกินไป

5. คอทเทจชีส

คอทเทจชีสมีเคซีนโปรตีนสูง และไขมันต่ำ ซึ่งจะช่วยให้อิ่มได้นานจนถึงเช้า เหมาะสำหรับเป็นขนมมื้อดึก ของคนที่ควบคุมน้ำหนัก

6. ไข่ต้ม

ส่วนใครที่หิวมื้อดึก แต่โยเกิร์ตก็ไม่มี สลัดก็ขี้เกียจทำ ผลไม้ก็ไม่ได้ซื้อ จะต้มบะหมี่ก็หนักเกินไป งั้นลองไข่ต้ม! สิ ทุกๆ บ้านต้องมีไข่ใช่ไหมล่ะ ทำได้ง่าย แถมยังโปรตีนสูง อิ่มนาน แคลอรี่ต่ำอีกด้วย

7. ฮัมมัส

ฮัมมัสคล้ายๆ กับน้ำพริก นิยมจิ้มกับขนมปังกรอบ หรือผัก ซึ่งฮัมมัสมีโปรตีนสูง แต่เมื่อทานได้ในมื้อดึก ควรทานกับผัก เช่น แครอท, ขึ้นฉ่ายฝรั่ง หรือแตงกวา

8. สลัดผัก

สลัดผักดีที่สุด สำหรับเป็นอาหารมื้อดึก ของคนที่ควบคุมน้ำหนัก แต่ต้องระวังในการเลือกน้ำสลัดด้วยนะ ควรเลี่ยงน้ำสลัดจำพวกครีม เพราะสลัดครีมอาจจะผสมชีส น้ำตาล น้ำมัน เป็นต้น

9. กรีกโยเกิร์ต

กรีกโยเกิร์ตก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับอาหารมื้อดึก เพราะโปรตีนสูง ไขมันต่ำ น้ำตาลน้อย สำหรับใครที่ทานกรีกโยเกิร์ตเปล่าๆ ไม่ได้ ลองใส่ผลไม้สด หรือผลไม้แช่เข็งลงไปได้ตามชอบ

10. แครกเกอร์

แครกเกอร์ในที่นี้ หมายถึงแครกเกอร์โฮลเกรน ที่มีแคลอรี่ต่ำ สามารถทานคู่กับคอทเทจชีส หรือฮัมมัสได้ เพิ่มความอร่อยในมื้อดึก

11. กีวี่

กีวี่มีไฟเบอร์สูง ทำให้อิ่มไวและนาน แถมยังมีวิตามินซี และอีสูง มีประโยชน์ต่อร่างกาย อีกทั้งกีวี่ยังช่วยให้นอนหลับสบายด้วย

12. อกไก่ หรือ ไก่งวง

ไก่ง่วงมีแคลอรี่ต่ำ แต่ค่อนข้างหาได้ยากในไทย ซึ่งสามารถทานอกไก่แทนได้ แต่ไม่ว่าจะเป็นไก่งวง หรืออกไก่ก็ไม่ควรทานเยอะเกินไป ทานให้พอหายหิวก็พอ

13. กราโนล่า

กราโนล่ามีแคลอรี่สูง เพราะมีการผสมน้ำผึ้ง เนย หรือน้ำตาล แต่กราโนล่าบางยี่ห้อสามารถทานได้ในตอนกลางดึก เพราะไม่มีส่วนผสมจำพวกนี้ ทานกับกรีกโยเกิร์ตก็อร่อย อิ่มท้อง

ขอบคุณข้อมูลจาก : brightside.methrivestrive.comhappybodyformula.com

บทความแนะนำ :