ผิว ผิวหมองคล้ำ มลภาวะ แสงแดด

ทำไมร้ายจัง! 4 ภัยเงียบใกล้ตัว ทำลายผิวสวยสาวออฟฟิศ

Home / สุขภาพทั่วไป / ทำไมร้ายจัง! 4 ภัยเงียบใกล้ตัว ทำลายผิวสวยสาวออฟฟิศ

สาวออฟฟิศเป็นอาชีพที่น่าสงสาร ต้องเผชิญกับภาระงานอันหนักอึ้งยังไม่พอ การใช้ชีวิตประจำวันก็ทำให้พวกเธอเหล่านั้นประสบกับผิวที่หมองคล้ำแบบไม่รู้ตัว มาดูกันว่าสาเหตุของผิวหมองคล้ำมาจากอะไรบ้าง

4 ภัยเงียบใกล้ตัว ทำลายผิวสวยสาวออฟฟิศ

1. แสงแดด

ในช่วงพักกลางวัน และหลังเลิกงานหรือในช่วง 10.00น.-17.00น. นั้นมีปริมาณความเข้มข้นของรังสี UV อยู่มาก แค่ตากแดดเป็นเวลาเพียงครึ่งชั่วโมงขึ้นไปก็ทำให้ผิวถูกทำลายให้หมองคล้ำ

2. มลพิษ

ฝุ่นจากท้องถนน หรือควันจากท่อไอเสียรถยนต์ระหว่างเดินทางไปที่ทำงานหรือพักทานรับประทานอาหารกลางวันทำให้ผิวแห้งแตก และทำให้โดนทำร้ายได้ง่ายโดยแสงแดด

3. คอมพิวเตอร์

ใครจะรู้ว่าคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนที่เราใช้งานกันอยู่ทุกงานวันการทำงาน หรือเล่นโซเซียลมีเดียนั้นมีการปล่อยรังสี UVA และคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าทำให้ผิวเราหมองคล้ำได้

4. อาหาร

อีกหนึ่งปัจจัยคืออาหารที่รับประทานอยู่ในชีวิตประจำวัน หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า “You are what you eat?” กินอย่างไรเป็นอย่างนั้น การได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ ยิ่งสาวออฟฟิศไม่มีเวลาเลือกสรรอาหารที่มีประโยชน์ ทานของทอดของมันก็ส่งผลให้ผิวหมองคล้ำได้

แต่ก็อย่าเพิ่งกังวลไปเราสามารถหาตัวช่วยได้โดยการแต่งตัวให้มิดชิด งดใช้อุปกรณ์อิเล็กโทรนิกเกินความจำเป็น หรือพยายามอย่าออกแดดให้มากที่สุด แต่ถ้าหากเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ก็ควรใช้ครีมกันแดดหรือรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อเพิ่มเติมจากอาหารที่ได้รับแต่ละวันเพื่อได้สารอาหารที่มีประโยชน์ในการบำรุงผิวและป้องกันแสงแดด และฟื้นฟูผิวสวยถึงระดับเซลล์

ขอบคุณข้อมูลจาก Website : www.qvitz.com