กระเทียม น้ำแข็ง มะนาว ยาสีฟัน รักษาสิว สิว

4 เคล็ดลับ วิธีรักษาสิวอักเสบ แบบเร่งด่วน แบบธรรมชาติ

Home / สุขภาพทั่วไป / 4 เคล็ดลับ วิธีรักษาสิวอักเสบ แบบเร่งด่วน แบบธรรมชาติ

สิว เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นกับคนส่วนใหญ่ทั่วโลก โดยเฉพาะ “สิวอักเสบ” ที่เกิดขึ้นจากการที่ต่อมไขมัน หรือ ต่อมน้ำมัน ที่อุดตัน กลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของเชื้อแบคทีเรีย จนก่อให้เกิดอาการอักเสบ มีอาการบวมขึ้น และอาจทำให้เกิดหนองขึ้นได้ ในปัจจุบันมี วิธีรักษาสิวอักเสบ มากมาย ไม่ว่าจะโดยการใช้ยา โปรแกรมการรักษา หรือแม้แต่โลชั่นรักษาสิว แต่อย่างไรก็ตาม คุณสามารถที่จะจัดการกับสิวอักเสบตัวดีเหล่านี้ แบบเร่งด่วน ด้วยวิธีทางธรรมชาติ ได้ด้วยตัวเองที่บ้าน โดยการใช้ วิธีรักษาสิวอักเสบ อย่างง่ายๆ ดังต่อไปนี้

4 วิธีรักษาสิวอักเสบ แบบเร่งด่วน แบบธรรมชาติ

1. น้ำแข็ง

เป็นวิธีรักษาสิวอักเสบ ที่มีคุณสมบัติยอดเยี่ยมในการลดรอยแดงบวม และการอักเสบของสิว นอกจากนี้ยังช่วยในการปรับปรุงการไหลเวียนของเลือด ที่ส่งไปยังบริเวณที่เกิดปัญหาสิว และยังช่วยกระชับรูขุมขน พร้อมขจัดสิ่งสกปรก น้ำมันส่วนเกินที่สะสมบนผิว คุณสามารถใช้ก้อนน้ำแข็ง หรือน้ำแข็งก้อน หรือน้ำแข็งบด ในการนำมาประคบรักษาสิว ได้เหมือนกัน

2. มะนาว

เป็นวิธีรักษาสิว แบบเร่งด่วน แบบธรรมชาติ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากสามารถช่วยจัดการกับสิว ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยวิตามินซี ที่อุดมอยู่เป็นจำนวนมากในน้ำมะนาว สามารถช่วยให้สิวแห้งได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ขอแนะนำให้ใช้น้ำมะนาวคั้นสดๆ จากนั้นทำการจุ่มสำลีลงในน้ำมะนาว แล้วนำไปทาลงบนหัวสิวอักเสบทิ้ง เอาไว้ก่อนการเข้านอน

3. ยาสีฟัน

ยาสีฟันมีดีมากกว่าเพียงแค่การทำความสะอาดฟัน มันสามารถถูกนำมาใช้ เป็นวิธีรักษาสิวอักเสบได้อย่างรวดเร็ว โดยแนะนำให้เลือกใช้ยาสีฟันที่มีสีขาว พร้อมกับหลีกเลี่ยงการใช้ยาสีฟันชนิดเจล

วิธีใช้ยาสีฟันรักษาสิว เพียงแค่คุณทำการพอกยาสีฟันลงหัวสิวอักเสบ ทิ้งเอาไว้ตลอดคืน แล้วจึงค่อยทำการล้างออกในตอนเช้า

แต่ถ้าหากคุณต้องการที่จะใช้ยาสีฟันเป็น วิธีรักษาสิวอักเสบ ในช่วงกลางวัน ก็เพียงแค่ทำการพอกยาสีฟันลงบนหัวสิว ทิ้งเอาไว้ประมาณ 30 นาที จึงค่อยทำการล้างออกด้วยน้ำสะอาด

4. กระเทียม

เป็นยาฆ่าเชื้อไวรัส เชื้อรา ยาฆ่าเชื้อ และอุดมไปด้วยส่าต่อต้านอนุมูลอิสระตามธรรมชาติ ทำให้มันถูกนิยมนำมาใช้เป็นวิธีรักษาสิวอักเสบที่น่าสนใจ นอกจากนี้ กำมะถันในกระเทียม ยังช่วยในการรักษาสิวอักเสบอย่างเป็นธรรมชาติ

วิธีการใช้กระเทียมรักษาสิวอักเสบ : เพียงแค่คุณทำการฝานกระเทียมบางๆ แล้วถูกระเทียมลงบนหัวสิว ทิ้งเอาไว้ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เท่านี้ สิวของคุณ ก็จะถูกรักษาได้ แบบเร่งด่วน แบบธรรมชาติ แล้ว

คำแนะนำ :: กระเทียมอาจทำให้หน้าไหม้ได้ หากเป็นคนที่มีผิวบาง หรือผิวแพ้ง่าย ไม่แนะนำวิธีนี้

ข้อมูลจาก www.tanapornclinic.com