มะเร็งปากมดลูก อาหารดอง

โทษของ อาหารดอง ยิ่งกินมากยิ่งทำร้ายน้องสาว

Home / สุขภาพทั่วไป / โทษของ อาหารดอง ยิ่งกินมากยิ่งทำร้ายน้องสาว

มะม่วงดอง มะดันดอง มะยมดอง น้ำจิ้มพริกเกลือแซ่บๆ ใส่กะปิด้วยนิดหน่อย แค่นึกถึงก็ทำให้หลายๆ คนน้ำลายเริ่มไหล ภายใต้ความเปรี้ยวแซ่บเด็ดๆ ของอาหารดอง ผลไม้ดอง เหล่านี้รู้กันมั้ยว่ามีอันตรายที่น่ากลัวแฝงอยู่นะ!

อาหารดอง ยิ่งกินมากยิ่งทำร้ายน้องสาว

1. อาหารหมักดอง ทำให้ปวดประจำเดือน

หลายๆ คนอาจจะนึกไม่ถึงเลยว่า เอ๊ะอาหารหมักดองนี้ทำให้ปวดท้องประจำเดือนได้อย่างไร? เหตุผลก็คือ เพราะอาหารประเภทนี้มีโซเดียมสูง มันส่งผลทำให้ลำไส้เกิดอาการเกร็ง ถ้ากินในช่วงที่มีประจำเดือนคุณจะปวดท้องมากกว่าปกติ โดยเฉพาะในช่วง 1-2 วันแรก แถมยังเป็นอาการปวดที่กินยาแล้วก็ช่วยไม่ค่อยได้ซะด้วย!

2.อาหารหมักดอง ทำให้น้องสาวมีกลิ่น

นอกจากโซเดียมสูง อาหารหมักดองยังมีน้ำตาลสูงด้วย และน้ำตาลนี่แหลค่ะเป็นอาหารชั้นดีของแบคทีเรียในช่องคลอด ยิ่งกินเข้าไปมากเท่าไรแบคทีเรียก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งร่างกายของเราก็จะต้องยิ่งกำจัดพวกมันออกมาในรูปแบบของตกขาว ลองสังเกตได้เลยค่ะช่วงไหนที่กินของหมักดองเยอะๆ สาวๆ จะมีตกขาวสีขุ่นๆ แถมยังมีกลิ่นไม่น่าพึงประสงค์ออกมาด้วย

3.อาหารหมักดอง ต้นเหตุมะเร็งปากมดลูก

หากมีอาการตกขาว แล้วถ้าไม่ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น ปล่อยไว้ให้หมักหมม สาวๆ รู้มั้ยคะว่านี่เป็นต้นเหตุของการเกิดมะเร็งปาดมดลูกได้เลยนะ ดังนั้นแล้วควรเปลี่ยนกางเกงในตัวใหม่ทันที หรือทางที่ดีที่สุดอย่ากินของหมักดองเยอะจะดีกว่า!

ที่มาจาก:www.thaihealth.or.th