ดื่ม น้ำมะนาว ประโยชน์

เปรี้ยวปิ๊ด จี๊ดใจ! ประโยชน์ดีๆ ที่มาพร้อมกับ การดื่ม น้ำมะนาว

Home / สุขภาพทั่วไป / เปรี้ยวปิ๊ด จี๊ดใจ! ประโยชน์ดีๆ ที่มาพร้อมกับ การดื่ม น้ำมะนาว

น้ำมะนาว ถือเป็นเครื่องดื่มของคนรักสุขภาพอีกแก้ว เพราะในน้ำมะนาวนั้นอุดมไปด้วยประโชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซี เอ บี และยังมีแร่ธาตุอย่าง แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม และ ธาตุเหล็ก ไม่เท่านั้นน้ำมะนาวยังช่วยต่อต้านแบ็คทีเรียทำให้ให้เราไม่ป่วยบ่อย ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นอีกต่างหาก วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู เปรี้ยวปิ๊ด จี๊ดใจ! ประโยชน์ดีๆ ที่มาพร้อมกับ การดื่ม น้ำมะนาว!!

ประโยชน์ดีๆ ของน้ำมะนาว…

1. สร้างความสมดุลในระบบย่อยอาหาร

แร่ธาตุและวิตามินในน้ำมะนาวนั้นช่วยกระตุ้นตับให้ผลิตน้ำดี ซึ่งจำเป็นต่อระบบย่อยอาหารมาก นอกจากน้ำมะนาวจะช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหารให้กำจัดของเสียและสารพิษจากร่างกายอีกด้วย ดีแบบนี้ต้องรีบดื่ม

2. ทำให้ผิวใส

การดื่มน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาวในทุกๆ วันจะทำให้ผิวคุณดีขึ้นอย่างชัดเจน เพราะน้ำมะนาวจะช่วยฟอกเลือดและกระตุ้นการเจริญเติบโตของเม็ดเลือดใหม่ นอกจากนั้นในน้ำมันนาวยังมีวิตามินซีสูง ซึ่งสามารถช่วยลดสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ฟื้นฟูผวจากมลภาวะต่างๆ ต่อต้านริ้วรอยและจุดด่างดำเป็นอย่างดี

3. ช่วยลดน้ำหนัก

สำหรับใครที่ต้องการลดน้ำหนักอยู่ล่ะก็ การดื่มน้ำมะนาวกับน้ำอุ่นเป็นตัวช่วยที่ดีเลยล่ะ เพราะในน้ำมะนาวมีเส้นใยเพคตินสูง ซึ่งมีส่วนช่วยในการลดความอยากอาหารของคุณ แถมยังทำให้คุณรู้สึกอิ่มเร็วอีกต่างหาก นอกจากนั้นแล้วน้ำอุ่นกับน้ำมะนาวยังช่วยสร้างความด่างในกระเพาะ ซึ่งนั่นทำให้คุณสามารถลดน้ำหนักได้เร็วยิ่งขึ้น

4. ทำให้ร่างกายกระชุ่มกระชวย

ในน้ำมะนาวนั้นมีวิตามินและสารที่ช่วยเพิ่มอ๊อกซิเจนให้กับร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซี วิตามินบี ฟอสฟอรัส โปรตีนและคาร์โบไฮเดรตจากธรรมชาติ ทำให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ถือว่าน้ำมะนาวเป็นเครื่องดื่มที่ชาวยเรียกพลังให้คุณได้เลยแหละ