นิสัย ปวดหลัง พฤติกรรม

มิน่า! 7 พฤติกรรม ที่ทำเป็นนิสัย จนเกิดอาการ ‘ปวดหลัง’ แสนจะทรมาน!!

Home / สุขภาพทั่วไป / มิน่า! 7 พฤติกรรม ที่ทำเป็นนิสัย จนเกิดอาการ ‘ปวดหลัง’ แสนจะทรมาน!!

เดี๋ยวนี้ไม่เพียงแต่คนมีอายุเท่านั้นที่มีอาการปวดหลัง แต่คนอายุน้อยๆ ก็มีไม่น้อยนะที่ปวดหลังน่ะ ทำยังไงก็ไม่หาย กินยาก็แล้ว ทายาก็แล้ว อยากรู้จริงๆ ว่าสาเหตุมันมาจากอะไร วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู มิน่า! 7 พฤติกรรม ที่ทำเป็นนิสัย จนเกิดอาการ ‘ปวดหลัง’ แสนจะทรมาน!!

พฤติกรรม ที่ทำเป็นนิสัย จนเกิดอาการ ‘ปวดหลัง’ …

1. ที่นอนเก่า

ที่นอนของคุณเป็นแอ่ง ยุบตัว หรือเริ่มนิ่ม นั่นแหละที่เป็นสาเหตุของอาการปวดหลัง เพราะเวลาที่คุณนอนบนที่นอนเหล่านี้ กระดูกสันหลังของคุณจะโค้งโก่ง ซึ่งเป็นสาเหตุของอาการปวดหลัง ใครที่นอนเริ่มเก่าแล้วก็เปลี่ยนซะนะ มันไม่ได้เปลืองอะไรมากมายหรอก

2. ถือกระเป๋าหนัก

อันนี้มันของตายอยู่แล้ว เมื่อคุณถือกระเป๋าข้างไหนหนักๆ ร่างกายของคุณก็จะขาดความสมดุล กระดูกสันลังเองก็เช่นกัน เพราะฉะนั้นอะไรที่ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องแบกไปก็ได้ หนักเปล่าๆ

3. ใส่ส้นสูง

ข้อนี้คุณสาวๆ ทั้งหลายคงรู้อยู่แล้วว่า การใส่รองเท้าส้นสูงนั้นถึงจะดูสวยแต่ก็ปวดขามิใช่น้อยๆ ไม่เท่านั้นความเจ็บปวดยังลามไปถึงหลังด้วยอีกต่างหาก ถ้าอยากสวยจะใส่ก็ได้นะ แต่ไม่ใช่ใส่ทุกวัน สวยเซ็กซี่แต่สุขภาพดีก็ไม่ไหวนะ สงสารร่างกายตัวเองบ้างเถอะ

4. อย่าเครียด

เวลาที่คุณรู้สึกเครียด กล้ามเนื้อร่างกายจะตึงจนทำให้คุณรู้สึกปวดได้ ไม่เท่านั้นความเครียดยังทำให้สุขภาพจิตของคุณเสียอีกด้วย เพราะงั้นก็อย่าไปซีเรียสเลย ยิ้มๆ เข้าไว้

5. นั่งนานๆ

สาวออฟฟิตน่าจะรู้ดีว่า การนั่งนานๆ ไม่ได้เมื่อยก้นอย่างเดียวเท่านั้น แต่เมื่อลามไปถึงหลังด้วย เพราะงั้นเราขอให้คุณหาโอกาสยืดเส้นยืดสายด่วน

6. ไม่ออกกำลังกาย

เมื่อคุณไม่ได้ออกกำลังกาย กล้ามเนื้อของคุณก็จะอ่อนแอ เวลาเจออะไรนิดอะไรหน่อยก็จะเกิดอาการเมื่อยได้ง่าย ดังนั้นวิธีแก้ปัญหาก็ง่ายๆ เลย ออกกำลังกายซะบ้าง

7. กิน Junk Food เกินขนาด

เพราะอาหารขยะเป็นอาหารที่มีไขมันเยอะ เวลาที่คุณกินมันมากๆ ไม่แปลกหรอกที่น้ำหนักของคุณจะขึ้น พอน้ำหนักขึ้น หลังของเราก็จะรับน้ำหนักได้เกินพอดีจนเกิดอาการปวดหลังตามมาในที่สุด เพราะงั้นกินแค่หายอยากพอ อย่าไปกินเยอะ