ท่ากายบริหาร ปวดหลัง ปวดเมื่อย

5 ท่าออกกำลังกาย ทำได้ง่ายๆ สำหรับเกมเมอร์

Home / สุขภาพทั่วไป / 5 ท่าออกกำลังกาย ทำได้ง่ายๆ สำหรับเกมเมอร์

คนที่นั่งเล่นเกม หรืออยู่หน้าคอมพิวเตอร์ในท่าเดิมๆ เป็นเวลานานๆ มักมีอาการปวดเมื่อยถามหา และอาจส่งผลต่อความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ซูเปอร์สปอร์ต พาเทรนเนอร์ฟิตเนสมาแนะนำ 5 ท่าออกกำลังกายง่ายๆ ให้เกมเมอร์ทุกคนได้ฟิตแอนด์เฟิร์ม จะได้ไม่ต้องทนปวดเมื่อยจากการนั่งหน้าคอมนานๆ อีกต่อไป

5 ท่าออกกำลังกาย ทำได้ง่ายๆ สำหรับเกมเมอร์

ทั้ง 5 ท่าออกกำลังกายนี้ ได้ตัวแทนของแต่ละทีมไม่ว่าจะเป็น พี่แว่น จากทีม MiTH และ น้องมิคกี้และน้องวิว จากทีม Bacon Time มาสาธิตแนะนำอุปกรณ์พร้อมท่าออกกำลังกายง่ายๆ ให้กับนักกีฬาอีสปอร์ตที่ต้องนั่งเล่นเกมวันหนึ่งเกิน 10 ชั่วโมง ซึ่ง 5 ท่าออกกำลังกายนั้นจะมีอะไรบ้าง ไปดูและลองทำตามกันได้

ท่าที่ 1 นั่งทั้งวัน หน้าท้องต้องแกร่ง

อุปกรณ์ที่ใช้ ล้อบริหารหน้าท้อง AB-SCULPT

เริ่มจากวางเข่าลงบนเบาะรอง เกร็งหน้าท้อง กลิ้งอุปกรณ์พร้อมลำตัวไปด้านหน้าแล้วกลิ้งย้อนกลับมายังตำแหน่งเริ่มต้น หากต้องการเพิ่มความท้าทาย ให้ยืนขึ้นแล้วก้มตัวลง กลิ้งอุปกรณ์ไปด้านหน้าจนสุดที่ท่าแพลงก์แล้วย้อนกลับมาเริ่มต้นที่ท่ายืนอีกครั้ง

ท่าที่ 2 วิดพื้นบริหารกล้ามเนื้อ แขนและข้อมือ

อุปกรณ์ที่ใช้ แผ่นยางยืดออกกำลังกาย PTP Mediband

ท่าออกกำลังกายด้วยการวิดพื้นช่วยบริหารกล้ามเนื้อหลายส่วน รวมถึงบริหารแขนและข้อมือที่เกมเมอร์ใช้งานอย่างหนักหน่วงด้วย ซึ่งเมื่อแข็งแรงดีแล้ว อาจเพิ่มความยากด้วยการเพิ่มแรงต้าน นอนคว่ำโดยมีแผ่นยางยืดพาดด้านหลัง ใช้มือทั้งสองข้างกดยึดแผ่นยางไว้กับพื้น ยกลำตัวขึ้นโดยค่อยๆ เพิ่มความเร็ว สามารถวางเข่าหรือยกเข่าขึ้นเพื่อเพิ่มความยากก็ได้ ทำทั้งหมด 3 เซ็ต เซ็ตละ 15 – 20 ครั้ง

ท่าที่ 3 บริหารแขนบ่าไหล่

อุปกรณ์ที่ใช้ แผ่นยางยืดออกกำลังกาย PTP Mediband

แผ่นยางยืดสามารถช่วยบริหารต้นแขนด้านหน้าและด้านหลัง รวมถึงบ่าและไหล่ ที่จะช่วยเกมเมอร์ในเรื่องการปวดคอบ่าไหล่ได้ การบริหารทำได้ทั้งท่านั่งและยืน ท่ายืน ทำได้ง่ายๆ โดยยื่นแขนตรงไปด้านหน้า มือถือแผ่นยางยืดไว้ กางแขนเข้าและออกเป็นจังหวะ หรือจะพาดแผ่นยางยืดไปด้านหลัง ให้ขนานกับไหล่ แล้วยืดเข้ายืดออก เพื่อบริหารแขนด้านหลังและไหล่ก็ได้

ส่วนท่านั่ง ให้เหยียดขาทั้งสองข้าง จับแผ่นยางยืดคล้องใต้ฝ่าเท้าทั้งสอง ปลายแต่ละข้างใช้สองมือจับม้วนให้ตึง แล้วดึงแผ่นยางเข้าหาไหล่ จากนั้นค่อยๆ ปล่อยออกให้รู้สึกถึงแรงหน่วง ทำทั้งหมด 3 เซ็ต เซ็ตละ 15 – 20 ครั้ง

ท่าที่ 4 กระโดดเชือก คาร์ดิโอลดพุง

อุปกรณ์ที่ใช้ เชือกกระโดด

วัดความยาวเชือกให้เหมาะ ด้วยการยืนจับด้ามเชือกกระโดดทั้งสองข้าง วัดให้สูงประมาณช่วงราวนม เมื่อปรับความยาวให้พอดีแล้ว ค่อยๆ กระโดดเชือกเบาๆ ให้เจอจังหวะที่เหมาะกับตัวเอง แล้วเพิ่มความเร็วขึ้นตามต้องการ ท่านี้เรียกเหงื่อได้ดีทีเดียว

ท่าที่ 5 บิดตัวลดเอว

อุปกรณ์ที่ใช้ จานทวิสต์

ยืนให้มั่นคง ฝ่าเท้าอยู่บนจานทวิสต์ทั้งสองข้างแล้วเคลื่อนไหวด้วยการบิดลำตัวซ้าย-ขวาไปพร้อมกับช่วงสะโพก แล้วค่อยๆ เพิ่มจังหวะความเร็ว

อย่าลืมพักเบรกแล้วใช้เวลาช่วงสั้น ๆ 15 – 30 นาทีในแต่ละวัน มาออกกำลังกายกันด้วยท่าออกกำลังกายง่ายๆ เพื่อสุขภาพที่ดี และร่างกายแข็งแรง .. อุปกรณ์ออกกำลังกายทั้งหมด พร้อมทั้งเครื่องวัดไขมันและมวลกล้ามเนื้อ มีจำหน่ายที่ Super Sports (ซูเปอร์สปอร์ต) ทุกสาขา ทั่วประเทศ

บทความแนะนำ