ร่างกาย โปรตีน

เพลาๆ ลงหน่อย! 6 สัญญาณ ที่บอกว่า ร่างกายได้รับโปรตีนมากไป

Home / สุขภาพทั่วไป / เพลาๆ ลงหน่อย! 6 สัญญาณ ที่บอกว่า ร่างกายได้รับโปรตีนมากไป

คนส่วนใหญ่จะคิดว่า กินโปรตีนแล้วดี ไม่อ้วน เหมาะกับคนที่ลดน้ำหนัก ถ้าคุณเข้าใจผิดก็เข้าใจมั้ยซะนะ เพราะจริงๆ แล้วคนเราควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ไม่ควรกินอย่างใดอย่างหนึ่งให้มากจนเกินไปนะ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู เพลาๆ ลงหน่อย! 6 สัญญาณ ที่บอกว่า ร่างกายได้รับโปรตีนมากไป

สัญญาณ ที่บอกว่า ร่างกายได้รับโปรตีนมากไป…

1. หิวน้ำ

เมื่อคุณทานโปรตีนมากเกินไป ไตของคุณก็จะทำงานหนักกว่าเดิมเพื่อที่จะขับโปรตีนออกทางปัสสาวะ ซึ่งพอร่างกายผ่านกระบวนการนี้เสร็จมันจะส่งผลให้คุณกระหายน้ำ คำแนะนำก้คือ ถ้าคุณกินโปรตีนเยอะขึ้น คุณก็ควรที่จะทานผักหรือผลไม้ให้เยอะขึ้นด้วย

2. ท้องไส้ไม่ดี

การที่คุณทานโปรตีนเป็นจำนวนมากๆ จะทำให้เกิดการขับไล่เซลล์ที่มีสุขภาพดีของคุณได้ ซึ่งนั่นจะนำไปสู่ปัญหาของลำไส้ต่างๆ อาจจะมีอาการท้องผูก ท้องอืด ท้องร่วง หรือเกิดโรคตะคริวในท้องได้

3. อารมณ์แปรปรวณ

หลายคนที่หันมาทานโปรตีน เพราะต้องการจะลดแป้งลง ซึ่งการลดแป้งนี่แหละที่ส่งผลต่ออารมณ์ การที่เราทานคาร์โบไฮเดรตน้อยจะทำให้คุณรู้สึกซบเซาตลอดทั้งวัน ฉะนั้น ถ้าจะทานดปรตีนก็ต้องควบคู่ไปกับคารฺโบไฮเดรตด้วย

4. น้ำหนักขึ้น

หลายคนอาจจะไม่รู้ว่า เมื่อคุณทานโปรตีนจากเนื้อสัตว์มากไป นั่นก็หมายความว่า คุณได้ทานไขมันและแคลอลี่เพิ่มขึ้นมากด้วย ทางที่ดีคุณควรเลือกโปรตีนแบบลีนๆ เลยดีกว่า

5. มีกลิ่นปาก

หากคุณบริโภคโปรตีนมากๆ คุณอาจจะเป็น คีโตซีส หรือการสะสมโปรตีนในคารฺโบไฮเดรตในร่างกาย และเมื่อร่างกายเผาผลาญโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตพร้อมกันก็จะทำให้เกิดกลิ่นปากอีกด้วย

6. คอลเรสเตอรอลสูงขึ้น

การทานโปรตีนเยอะขึ้น อาจจะทำให้คุณได้รับคอลเรสเตอรอลสูงเช่นกัน เช่น หากคุณบริโภคนม ไข่ หรือสัตว์ปีกมากเกินไปคุณก็จะได้ไขมันมาเป็นของแถม ถ้าอยากเซฟๆ คุณก็ควรกินพวกถั่วหรือน้ำเต้าหู้จะดีกว่า

Written by : Anndimz