cellulite ลดต้นขา เซลลูไลต์

5 เทคนิคกำจัดเซลลูไลต์

Home / สุขภาพทั่วไป / 5 เทคนิคกำจัดเซลลูไลต์

คุณสาวๆ หลายคนที่กังวลเรื่องไขมันส่วนเกินที่บริเวณต้นขา (cellulite) เพราะนอกจากจะบดบัง ความงามของเรียวขาสวยของคุณแล้ว ยังมิวายอาจถูกค่อนขอดว่า ไม่ดูแลสุขภาพบ้างล่ะ หรือปล่อยให้ต้นขาย้อยเป็นขาหมูพะโล้บ้างล่ะ และไม่ว่าจะสรรหาวิธีใดๆ แต่ยังไม่สามารถจัดการกับเจ้าผิวลูกส้มนี้ได้เสียที งานนี้เลยมี 5 เทคนิคกำจัดเซลลูไลต์ ทั้งที่แบบเสียเงินและใช้เทคนิคการออกกำลังแบบเบาๆ มาช่วย เพื่อเป็นทางเลือกในการคืนต้นขากระชับเรียบเนียนมาสู่คุณสาวๆ

5 เทคนิคกำจัดเซลลูไลต์ (Cellulite)

1.ใช้ครีมกระชับสัดส่วน

คุณสาวๆ ควรมีสิ่งเหล่านี้ไว้ในครอบครอง และใช้มันเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างเรียวขาที่เรียบเนียนได้ และแม้ว่าเรายังไม่เคยทราบมาก่อนว่า การขจัดไขมันส่วนเกินที่ต้นขานั้น จะทำได้โดยอาศัยครีมขวดเล็กๆ นี้ก็ตาม ว่ากันว่าครีมกระชับสัดส่วนที่มีส่วนผสมของกาเฟอีน หรือกรดไฮยาลูโรนิกแอซิด (กรดตามธรรมชาติในร่างกายที่ผลิตขึ้นมา เพื่อต้านท้านการเสียดสี และเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว) อาจช่วยปกปิดเจ้าผิวส้มบริเวณต้นขา ของคุณสาวๆ ได้นานถึง 8 ชั่วโมง แพทย์ผิวหนังจากคลินิก  ณ กรุงนิวยอร์ก อย่าง ดร.ดอริส เดย์ กล่าวว่า “คนไข้ของเธอบอกถึงความมหัศจรรย์ถึงช่วงขาและสะโพกที่เฟิร์มขึ้นจาก ผลิตภัณฑ์กระชับสัดส่วน และกำจัดเซลลูไลต์จาก “เอสเต้ ลอเดอร์” สนนราคา 40 ดอลลาร์

2.ทาโลชั่น 2 ชนิดเพื่อปกป้องผิวสีแทน และกระชับต้นขา

วิธีนี้ถือได้ว่าเป็นเคล็ดลับความงามของสนุกกี หรือนิโคล โพลลิซี ดาราดังจากรายการทีวีชื่อดังของ MTV อย่างรายการ “Jersey Shore” หรือแม้แต่ดาราสาวอย่าง คิม คาร์เดเชียน ก็เลือกให้ผิวของเธอดูมีระดับด้วยการทำผิวสีแทน ในขณะที่เจ้าของธุรกิจทำผิวสีแทนนี้ อย่าง จิมมี โคโค่ ได้อ้างว่าตนเป็นคนแรกที่คิดค้นนวัตกรรมผิวสีน้ำผึ้งนี้เป็นเจ้าแรก

ดังนั้นจึงแนะนำให้คุณสาวๆ ทาโลชั่นลงบนผิวสีแทน โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นรอยด่างๆ อย่าง (โอเลย์ ปารีส olay paris bronze ขวดสีบรอนซ์ สำหรับปกป้องผิวสีแทนให้กับคุณ ในราคา 9.99 ดอลลาร์) จากนั้นปกป้องต่อด้วยสเปรย์บางๆ สำหรับผิวสีแทนอย่างผลิตภัณฑ์ (St. Tropez Self Tan Bronzing Spray ในราคา 35 ดอลลาร์) ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่เพียงช่วยปกป้องผิวแล้ว แต่ยังช่วยลดน้ำหนักกระชับสัดส่วนบริเวณต้นได้อีกด้วย

Bliss Hot salt

เกลือขัดผิว “Bliss Hot”

3.ปรับต้นขาของคุณให้เรียบเนียนด้วยเกลือขัดผิว และโลชั่นนวดตัว

ศาสตร์ของการ “นวด” นั้นจะช่วยเพิ่มการหมุนเวียน และช่วยทำให้ผิวบริเวณต้นขาดูอวบอิ่ม สร้างเรียวขาที่เรียบและกระชับได้อีกด้วย นายบาวิกซ์ เชลลีย์ ผู้อำนวยการสปา กล่าวว่า “มันสามารถเห็นผลได้อย่างรวดเร็ว จากการบำบัดด้วยตนเองในห้องอาบน้ำ โดยเริ่มจากการใช้เกลือขัดผิว “Bliss Hot” ที่ช่วยสร้างความกระชับให้กับผิว ที่จำหน่ายในราคา 36 ดอลลาร์

หลังจากนั้นแนะนำให้คุณใช้น้ำมันทาตัวอย่างผลิตภัณฑ์ Neutrogena Body Oil ที่จำหน่ายในราคา 9.99 ดอลลาร์ เพื่อเพิ่มความนุ่มชุ่มชื่นให้กับผิว โดยถูซ้ำไปมาที่บริเวณต้นขา จากนั้นค่อยๆ นวดลงไปเบาๆ เป็นเวลา 2 นาที ซึ่งวิธีการนวดที่ถูกต้องนั้น เริ่มจากที่คุณชโลมน้ำมันดังกล่าวลงไปบนต้นขาของคุณ จากนั้นค่อยๆ ใช้นิ้วมือนวดคลึงไปมาเบาๆ โดยการเคลื่อนที่แบบเป็นวงกลม

4.ลดเซลลูไลต์เพิ่มกล้ามเนื้อขาให้แข็งแรงด้วยท่าลุกนั่ง

วิธีที่จะทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง และทำให้เซลลูไลต์เห็นได้น้อยลงหรือจางลงนั้น เทรนเนอร์นามว่า ลาเซย์ สโตน ที่เคยเป็นนักออกกำลังกายส่วนตัวให้กับ นิโคล คิดแมน กล่าวว่า  “เพียงแค่คุณบังคับร่างกายให้ตัวเองออกกำลังกายในท่าลุกนั่งในอากาศ จะช่วยเพิ่มเลือดฟาดบนใบหน้าให้กับคุณ โดยเริ่มจากการที่ให้คุณยืนในท่าตรงอกผายไหล่ผึ่ง ซึ่งในขณะที่คุณงอเข่านั่งลงจะช่วยให้ก้นของคุณกระชับขึ้น ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าให้ออกกำลังกายด้วยท่านี้เป็นเวลา 2 นาที โดยลุกนั่งประมาณ 15 ครั้ง และทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน”

nyc-smooth

5.ลดไขมันส่วนเกินที่บริเวณต้นขา ด้วยเคล็ดลับจากบรรดาซูเปอร์โมเดล

สเตฟานี ฟลอร์ ช่างแต่งหน้า และผู้ที่ควบคุมการโชว์ชุดชั้นใน ที่กำลังจะเริ่มบนเวที เผยให้ทราบว่า เหล่าบรรดาซูเปอร์โมเดลของชุดชั้นใน วิกตอเรีย ซีเคร็ต หลายคนบอกกับเธอว่า “จะดีมากถ้าทีมงานลดการใช้แสงไฟ ส่องมาที่ขาของพวกเธอให้น้อยลง ซึ่งนั่นจะช่วยอำพรางเจ้าเซลลูไลต์ หรือผิวลูกส้ม ที่ขาของเจ้าหล่อนให้ดูจางลงเช่นกัน อันเกิดจากภาวะการรับประทานอาหารเกินขนาด โดยเฉพาะอาหารที่มีไขมันและเนยแข็งเป็นส่วนประกอบ” นอกเหนือจากการใช้ตัวช่วยก่อนหน้านี้ อย่างแป้งฝุ่นกำจัดเซลลูไลต์ ยี่ห้อ “NYC New York Color Bronzer” ที่จำหน่ายในราคา 4.99 ดอลลาร์ ที่ใช้ทาลงบนหน้าขาของพวกเธอ ซึ่งใช้ได้ทั้งกับผิวสองสีและคุณสาวๆ ที่มีผิวสีเข้ม และที่สำคัญให้ความเรียบนาน ขณะเดียวกันก็ทำให้เรียวขาดูเงางาม แทนน้ำมันในร่างกายอีกด้วย”.