hair ดารา ดูแลผม ผมสวย เคล็ดลับ

15 เคล็ดลับ ในการมีผมสวย เหมือนดารา

Home / สุขภาพทั่วไป / 15 เคล็ดลับ ในการมีผมสวย เหมือนดารา

อยากเนียบสวยเนี้ยบ เชิดๆ เริ่ดๆ ได้เหมือนเป็นซุปตาร์ หน้าจะใสเด้งอย่างเดียวไม่ได้ค่ะ ผมก็ต้องเป๊ะด้วย แล้วก็ไม่ว่าเลือกทรงผมตามเทรนด์แค่อย่างเดียว ต้องรู้จักดูแลรักษาสุขภาพเส้นผมให้แข็งแรง เงางาม เพราะต่อให้ทรงเดิร์นแค่ไหนโฟกัสใกล้ๆ แล้วแห้งแตหปลายก็จบหมดสิทธิ์เกิดแล้ว และเพื่อให้สาวแซบแจ้งเกิดได้อย่างมาดมั่น เราเลยสรรหาเคล็ดลับผมสวยสไตล์ซุปตาร์มาฝากกันเซ็ตใหญ่เลยทีเดียว

15 เคล็ดลับ ในการมีผมสวย เหมือนดารา

1.อย่าสระผมก่อนลงเล่นน้ำในสระหรือในทะเล เพราะคลอรีนและเกลือจะทำให้เส้นผมของคุณแห้งเสีย ให้ลงทั้งที่ยังไม่ได้สระผม เพื่อให้น้ำมันจากหนังศีรษะตามธรรมชาติช่วยปกป้องลดการกัดของน้ำอีกชั้นหนึ่งจะดีกว่า

2.บำรุงผมให้นุ่มมีวอลุ่ม โดยหมักด้วยอะโวคาโด บดผสมกับน้ำมันมะกอกทิ้งไว้ 20 นาที แล้วค่อยสะออกทำซักเดือนละครั้ง จะเห็นผลทันตาเลยล่ะ

3.เลือกกินอาหารที่มีโปรตีนสูงเพิ่มควาามแข็งแรงให้เส้นผม อย่าปลาหรือถั่วที่นอกจากจะดีต่อเส้นผมแล้วยังช่วยคุมน้ำหนักให้เป็นของแถมอีกด้วย

4.บดกล้วยครึ่งผล ผสมกับบ้ำมันมะกอก และไข่ขาวอีก 2 ฟอง นำส่วนผสมที่ได้หมักผมไว้ 15 นาทีแล้วจึงค่อยล้างออกและสระบำรุงตามปกติ เส้นผมของคุณจะแข็งแรงและนุ่มสลวยยิ่งขึ่น

5.ผสมน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ล 1/4 ถ้วยกับน้ำสะอาด 1 ถ้วย ชโลมใส่ผมให้ทั่ว ทิ้งไว้ซักพักแล้วจึงค่อยล้างออก ผมจะเงางามเป็นประกายขึ้น หลังสระผมและบำรุงด้วยคอนดิชั้นเนอร์และให้ล้างปิดท้ายด้วยน้ำเย็น เคล็ดลับนี้จะช่วทำให้เส้นผมของคุณเป็นเงางาม

7.พกสเปย์คอนดิชั่นเนอร์แบบไม่ต้องล้างออกติดกระเป๋าไว้ เวลาที่รู้สึกว่าผมแห้งก็ให้นำมาฉีดพรมบางๆ ผมจะนุ่มขึ้นแถมยังช่วยเพิ่มความหอมให้เส้นผมอีกด้วย

8.หมั่นเล็มปลายผมทุกๆ 6 สัปดาห์ จะช่วยลดปัญหาผมแตกปลายได้ดีเลยทีเดียว

9.สวมหมวกกางร่ม หรือใช้ผ้าคลุมผมไว้บ้าง เวลาที่ต้องออกไปเผชิญแสงแดดจัดๆ เป็นเวลานานอย่างหลีกเลร่ยงไม่ได้

10.เพิ่มความเปล่งประกายให้เส้นผม แช่ไว้ในน้ำร้อนประมาณ 5 นาทีแล้วทิ้งไว้ให้เย็น ก่อนนำมาใช้ล้างเส้นผม จากนั้นคลุมทับด้วยหมวกคลุมผมประมาณ 10 นาที แล้วสระผมตามปกติ

11.เทคนิคเป่าผมด้วยไดร์ไม่ฟุ้งฟูหรือพันกัน คือ ต้องแบ่งเป่าทีละช่อด้วยระดับความร้อนที่ไม่สูงเกินไปนัก วิธีเป่าให้เป่าจากบนลงล่าง เพื่อให้เกร็ดผมเรียงตัวตามธรรมชาติ แค่นี้ผมแห้งเร็วและเงางามไม่ชี้ฟู

12.ผสมน้ำมะนาวลงในคอนดิชั่นเนอร์ ที่จะใช้บำรุงเส้นผม แล้วหมักผมทิ้งไว้ซักพัก จึงค่อยล้างออก วิธีนี้จะช่วยทำให้เส้นผมเงางามขึ้น

13.ก่อนหนีบหรือม้วนผม ควรฉีดสเปรย์ปกป้องความร้อนก่อนทุกครั้งเพื่อช่วยลดปัญหาผมเสียอีกทาง

14.สำหรับสาวๆ ที่มีผมหยิกหรือหยักโศก พยายามหลีกเลี่ยงการตัดสไลซ์ผมด้วยใบมีดโกน เพราะจะทำให้ผมของคุณดูฟุ้งและแห้งเสียได้ง่ายอีกด้วย

15.พยายามหลีกเลี่ยงการมัดผมหรือเกล้าผมบ่อยๆ ควรปล่อยให้ผมพักด้วยการปล่อยสยายตามธรรมชาติ