ติดโทรศัพท์ สมาร์ทโฟน โทษของการติดโทรศัพท์

อันตรายจากการใช้โทรศัพท์ ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ | มากเกินไปก็ไม่ดี

Home / สุขภาพทั่วไป / อันตรายจากการใช้โทรศัพท์ ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ | มากเกินไปก็ไม่ดี

โทรศัพท์เป็นสิ่งที่เราขาดไม่ได้ หลายๆ คน ถึงขั้นยกให้เป็นอวัยวะที่ 33 เลยทีเดียว เพราะโทรศัพท์มีประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะสมาร์ทโฟน ที่ทำให้การติดต่อสื่อสารงานขึ้น ชีวิตสะดวกขึ้น ทำงานได้ง่ายขึ้น การหาข้อมูลก็ทำได้ไม่ยาก แต่อะไรที่มากเกินไปก็มักจะไม่ดี การใช้โทรศัพท์เป็นเวลานานๆ ก็เช่นกัน – อันตรายจากการใช้โทรศัพท์ ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

อันตรายจากการใช้โทรศัพท์ ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

เกิดความเครียด

การใช้โทรศัพท์มากเกินไป อาจจะก่อให้เกิดความเครียดโดยไม่รู้ตัว เนื่องจากการสั่นแจ้งเตือนข้อความ หรือโทรศัพท์ ทำให้คุณต้องตอบกลับ หรือรับอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งการรับข่าวสารทางอินเตอร์เน็ต ก็มีส่วนทำให้คุณเครียดได้ ถ้าคุณเป็นคนที่คิดมาก

เสี่ยงเกิดอาการปวดเรื้อรัง

การใช้โทรศัพท์เป็นเวลานานๆ อาจก่อให้เกิดอาการปวดเรื้อรังได้ เช่น อาการปวดคอ เนื่องจากการก้มเล่นโทรศัพท์เป็นเวลานานๆ  หรือนิ้วล็อค เนื่องจากการแชท หรือเล่นเกม

เสี่ยงเกิดปัญหาทางด้านสายตา

หลายๆ คนมักจะเล่นโทรศัพท์ก่อนนอน ซึ่งก็มักจะปิดไฟ และคิดว่าจะเล่นเพียงแป๊บเดียว แล้วจะนอน แต่เผลอๆ ก็กินเวลาไปหลายชั่วโมง ซึ่งการเล่นโทรศัพท์ในที่มืดเป็นเวลานานๆ เสี่ยงต่อการเกิดปัญหาทางด้านสายตา หรือแย่กว่านั่น อาจจะทำให้ตาบอดได้

รบกวนการนอนหลับ

การเล่นเกม ดูซีรีย์ หรือแชทในตอนกลางคืน อาจจะทำให้คุณติด จนรู้สึกไม่อยากนอน ซึ่งเป็นการเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคนอนไม่หลับ และการนอนน้อยก็ทำให้ขาดสมาธิ ซึ่งส่งผลทั้งในการเรียน และการทำงาน ยิ่งถ้าคุณต้องขับรถ การนอนไม่พอ เพิ่มอัตราเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : 5 Reasons Why Cellphones Are Bad For Your Health

บทความแนะนำ :