การเผาผลาญ กาแฟ ข้าวสาลี ชาเขียว น้ำผักผลไม้ น้ำมะนาว ลดน้ำหนัก

5 เครื่องดื่ม ช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญ ดีต่อคนที่อยากลดน้ำหนัก

Home / สุขภาพทั่วไป / 5 เครื่องดื่ม ช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญ ดีต่อคนที่อยากลดน้ำหนัก

เคยสงสัยไหมว่าทำไมทานข้าวเท่ากันกับเพื่อน แต่เพื่อนดันผอมกว่าเราซะงั้น นั่นเป็นเพราะกระบวนการเผาผลาญแคลอรี่ในร่างกายต่างกัน ถ้าคุณเป็นคนเผาผลาญได้น้อยแล้วล่ะก็ 5 เครื่องดื่ม ช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญ ก็มีประโยชน์สำหรับคุณทีเดียว

5 เครื่องดื่ม ช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญ

1.ชาเขียว

5 เครื่องดื่มเร่งการเผาผลาญ

ในชาเขียวมีฟลาโวนอยด์และคาเทชิน ที่สามารถลดทอนการก่อตัวของอนุมูลอิสระ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคาโนชินในชาเชียว ที่เพิ่มการเผาผลาญ คุณควรดื่มมันแบบหวานน้อยหรือไม่หวานจะช่วยให้คุณไม่อ้วนอีกด้วย

2. ข้าวสาลี

5 เครื่องดื่มเร่งการเผาผลาญ

ข้าวสาลีจะเป็นวัตถุดิบของเอนเนอร์จี้บาร์ต่างๆ เนื่องจากมีวิตามินต่างๆ มากมาย เช่น วินตามิน, เค, เอ, บี, ซี, และอี นอกจากนั้นยังมีแร่ธาตุต่างๆ เช่น ธาตุเหล็ก โพแทสเซียมและแมงกานีสเป็นต้น

3. น้ำมะนาว

5 เครื่องดื่มเร่งการเผาผลาญ

น้ำมะนาวอาจจะเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวที่สุดสำหรับคุณ เพียงแค่ผสมน้ำมะนาวลงไปในน้ำที่ดื่ม นอกจากจะได้วิตามินแล้ว ยังช่วยให้เผาผลาญได้ดียิ่งขึ้นด้วย

4. น้ำผัก

5 เครื่องดื่มเร่งการเผาผลาญ

น้ำผักโดยเฉพาะผักสด เช่น ผักโขม บร็อคโคลี่ และผักใบเขียวอื่นๆ เป็นวิธีที่ล้างสารพิษออกแล้ว ควรจะดื่มก่อนมื้ออาหารทให้คุณทานได้น้อยลงและลดแคลอรี่ลงได้ด้วย

5. กาแฟ

5 เครื่องดื่มเร่งการเผาผลาญ

เนื่องจากคาเฟอีนให้ผลกระตุ้นต่อระบบประสาทให้เพิ่มการเผาผลาญเนื่องจากร่างกายเราตื่นตัวมากขึ้น นอกจากนี้กาแฟยังมีสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย

ที่มา : www.naturallivingideas.com

บทความแนะนำ