ข้าวโพด ประโยชน์ ผลไม้ ผัก มะนาว

ประโยชน์ของการกินผัก-ผลไม้ กินอะไรช่วยด้านไหนของสุขภาพ มีคำตอบให้

Home / สุขภาพทั่วไป / ประโยชน์ของการกินผัก-ผลไม้ กินอะไรช่วยด้านไหนของสุขภาพ มีคำตอบให้

อยากมีสุขภาพดีรับปีใหม่ ลองอ่านหนังสือเล่มนี้ “Health Plus : หลากหลายสวยสุขภาพดี” ที่จะทำให้เราใส่ใจกับอาหารการกินของเรามากขึ้น สุขภาพดีรับต้นปี เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่งนะคะ

ประโยชน์ของการกินผัก-ผลไม้

องุ่น

องุ่นช่วยกระตุ้นกระบวนการเมแทบอลิซึม กำจัดจุดด่างดำบนผิวหนัง องุ่นอุดมไปด้วยโฟเลตและธาตุเหล็ก ช่วยให้เม็ดเลือดแดงทำงานได้ตามปกติ ช่วยให้ผิวพรรณมีเลือดฝาด

ส้มเช้ง

ช่วยขจัดสารพิษในร่างกาย ซึ่งวิตามินซีในส้มเช้งจะช่วยป้องกันการเกิดปฏิกิริยากับออกซิเจนน (แอนติออกซิแดนต์) ช่วยขจัดสารพิษในร่างกาย กำจัดจุดด่างดำบนผิวหนัง

อาหารป้องกันสิว

พริกหวาน

ช่วยปรับสมดุลของกระบวนการเมแทอลิซึมระหว่างชั้นผิวหนังและชั้นบนสุดของหนังกำพร้า พริกหวานอุดมด้วยวิตามินซี ช่วยในการสร้างคอลลาเจน ช่วยให้แผลจากสิวหายเร็วขึ้น มีสารอาหาร คาโบไฮเดรต เส้นใยอาหาร วิตามินเอ กลุ้มวิตามินบี วิตามินซี วิตามินเค แคโรทีน และโพแทสเซียม

แครอต

ช่วยปรับสมดุลของกระบวนการเมแทอลิซึมระหว่างชั้นผิวหนังและชั้นบนสุดของหนังกำพร้า บีตาแคโรทีนมีส่วนช่วยในการสร้างเยื่อบุผิวและเซลล์ ช่วยป้องกันไม่ให้เนื้อเยื่อผิวแห้ง ป้องกันการเกิดสิว

มะละกอ

ช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกาย ป้องกันไม่ให้เชื้อแบคทีเรียเพาะพันธุ์บนผิวหนัง ช่วยปรับสมดุลของกระบวนการเมแทบอลิซึมระหว่างชั้นผิวหนังและชั้นบนสุดของหนังกำพร้า

อาหารช่วยลดจุดด่างดำ

คือการกินอาหารที่อุดมด้วยวิตามินบี 2 วิตามินซี วิตามินอี กรดไนอะซิน (วิตามินบี 3) กรดนิวคลีอิก สารเมลาโทนิน และกินผักผลไม้ที่อุดมไปด้วยบีตาแคโรทีน จะช่วยลดฝ้าและกระ

ข้าวโพด

ป้องกันไม่ให้เม็ดสีเพิ่มจำนวน ซ่อมแซมบำรุงผิวหน้งส่วนที่ถูกรังสีอัลตราไวโอเลตทำร้าย ผู้ที่ต้องการลดจุดด่างดำควรกินข้าวโพดที่มีสารเมลาโทนินในปริมาณที่พอเหมาะ

แตงโม

ควบคุมการเกิดด่างดำ วิตามินซีในแตงโมจะช่วยควบคุมการสะสมของสารสีดำ ช่วยให้จุดด่างดำเจือจาง

มะนาว

การกินมะนาวที่อุดมด้วยวิตามินซี จะช่วยควบคุมไม่ให้เกิดด่างดำบริเวณผิวหนัง

———————

รายละเอียดหนังสือ : หลากหลายสวยสุขภาพดี : ชุด Health Plus ความรู้ซูเปอร์แซบ

– กินอะไรถึงได้หน้าใสไร้สิว
– อาหารชนิดไหนกินแล้วไม่อ้วน
– เมนูไหนกินแล้วจะทำให้อารมณ์ดี
– อยากให้เส้นผมเงาสลวยต้องกินอะไร
หาคำตอบได้จากเล่มนี้

สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์

อ่านต่อได้ที่ MbookStore

menu-jen

บทความแนะนำ