ขนมปัง สุขภาพดี

อแมนด้า ออบดัม แนะ 4 เคล็ดลับสุขภาพดี มีความสุข แบบสาวยุคใหม่

Home / สุขภาพทั่วไป / อแมนด้า ออบดัม แนะ 4 เคล็ดลับสุขภาพดี มีความสุข แบบสาวยุคใหม่

ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สวยสะกด สำหรับไอดอลของสาวๆ ยุคใหม่ “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” สาวสวยลูกครึ่งไทย – แคนาดา ดีกรี Miss Universe Thailand 2020 นับวันยิ่งสวยวันสวยคืน ฮอตไม่หยุดทั้งงานละครและพรีเซนเตอร์ ล่าสุดถูกฟาร์มเฮ้าส์คว้าตัวเป็นพรีเซนเตอร์ “ขนมปังโฮลวีตฟาร์มเฮ้าส์” งานนี้จึงไม่พลาดนำเคล็ดลับสุขภาพดีสไตล์สาว อแมนด้า มาฝากสาวๆ

4 เคล็ดลับสุขภาพดี มีความสุข แบบสาวยุคใหม่

สุขภาพที่ดีต้องเริ่มจากภายในสู่ภายนอก

ด้าจะดูแลสุขภาพจากข้างในก่อน วิธีง่ายๆ คือ เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ แต่ไม่ได้เข้มงวดกับตัวเองขนาดนั้น เป็นคนทานง่ายทานอาหารได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นไข่เจียว ของทอด สลัด ทานได้หมด เพียงแต่ต้องรู้ตัวว่าเรากำลังทานอะไรอยู่ ปริมาณการทานมากน้อยแค่ไหน ถ้าทานพวกไขมันเยอะ ก็ต้องออกกำลังกายนานขึ้น เรียกว่าสร้างความสมดุล ทานมากก็ต้องเผาผลาญมาก

อาหารทุกอย่างมีประโยชน์ ต้องรู้จักเลือกกิน

มื้อเช้า คือมื้อสำคัญและด้วยไลฟ์สไตล์ที่ต้องตื่นเช้าไปทำงาน ขนมปัง คือตัวเลือกที่ง่ายที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าขนมปังอยู่ในกลุ่มของคาร์โบไฮเดรต บางคนกลัวอ้วนก็จะงดไม่ทานแป้ง แต่เป็นที่รู้กันว่า คาร์โบไฮเดรตเป็นสารอาหารที่เราต้องทานทุกวันให้พลังงานกับร่างกาย ช่วยทำให้ร่างกายมีเรี่ยวแรง ดังนั้น

ด้าจะเลือกทาน “ขนมปังโฮลวีต” มีส่วนผสมของธัญพืช ซึ่งมีไฟเบอร์ ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้นและช่วยทำให้ขับถ่ายคล่อง โดยเมนูโปรดของด้าจะทานขนมปังโฮลวีตคู่กับอะโวคาโด ซึ่งมีไขมันดีในปริมาณที่สูง จัดเป็น Superfood และไข่ต้มอุดมด้วยโปรตีน โรยพริกไทยและเกลือนิดหน่อย และทานผลไม้ เพื่อให้ได้สารอาหารและวิตามินครบถ้วน

ดูแลสุขภาพกาย อย่าลืม รีเช็กสุขภาพใจ

คำว่าสุขภาพดี ไม่ได้จำกัดแค่เรื่องของสุขภาพกายเท่านั้น แต่สุขภาพจิตก็สำคัญ ถ้าเรามีร่างกายที่แข็งแรงแต่จิตใจอ่อนแอมีความเครียด ด้าเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะสะท้อนออกมาทางร่างกายด้วย ดังนั้นเมื่อดูแลสุขภาพกายแล้วก็ต้องดูแลสุขภาพใจเราด้วย ซึ่งด้าจะคอยเช็กสุขภาพจิตใจของตัวเองอยู่เสมอ เช็กว่าช่วงนี้เราเป็นอย่างไร มีความเครียดหรือไม่ ด้าจะมานั่งคุยกับตัวเอง ถามความรู้สึกตัวเองว่าตอนนี้จิตใจฉันโอเคอยู่ไหม มีความสุขหรือเครียด จากนั้นก็มาดูว่าอะไรที่ก่อให้เกิดความเครียดก็หาทางแก้ วิธีง่ายที่สุดคือการได้ระบายหาคนคุย เวลาว่างก็หากิจกรรมที่เราชอบทำเป็นวิธีคลายเครียดค่ะ

ไม่กดดันตัวเองมากเกินไป

หลายคนอยากหุ่นดีก็จะกดดันให้ตัวเองลุกขึ้นมาออกกำลังกายซึ่งถ้าใครที่ปรับตัวได้ก็ดี แต่ถ้ากดดันจนเกิดความเครียดก็เป็นผลเสีย ด้าเองจะไม่วางตารางแบบต้องทำนะ เพราะด้วยงานที่บางครั้งตื่นเช้า-กลับดึก ถ้าโหมออกกำลังกายก็ทำให้เวลาพักผ่อนไม่เพียงพอ ทุกวันนี้พยายามนอนหลับให้ได้ 6-8 ชั่วโมง ด้าจะจัดตารางชีวิต ถ้ามีงานเช้าก็จะเข้านอนเร็ว และแบ่งเวลาออกกำลังกาย โดยเน้นออกกำลังกายในบ้าน เปิดยูทูป ออกกำลังกายตาม และเล่นเวทเพิ่มกล้ามเนื้อ คาร์ดิโอเน้นการเผาผลาญไขมันเป็นหลัก ถ้ามีเวลาว่างก็จะเข้าฟิตเนสค่ะ