สิว

วิธีกลบสิวให้ผิวเนียนสวย เคล็ดลับยามฉุกเฉิน ที่สาวๆ ควรรู้

Home / สุขภาพทั่วไป / วิธีกลบสิวให้ผิวเนียนสวย เคล็ดลับยามฉุกเฉิน ที่สาวๆ ควรรู้

การที่นานๆ ทีจะมีสิวขึ้นมาบ้างประปรายไม่ใช่เรื่องน่าลำบากใจเท่าไหร่ ขึ้นมากี่เม็ดก็รักษาไปตามอาการ แต่จะน่าเจ็บใจก็ตรงที่มักจะขึ้นมาตอนต้องไปออกงานสำคัญนี่สิ จะรับปริญญาเอย งานแต่งเพื่อนเอย หรือถ่ายรูปติดบัตรอย่างนี้ สิวเจ้าปัญหาช่างขึ้นมาได้ถูกที่ถูกเวลาจริง ๆ (ประชดนะ !) จะทายาก็คงยุบลงไปไม่ทันเวลา งานนี้คงต้องมาหาวิธีแต่งหน้ากลบสิวกันแล้วล่ะ แล้วจะมีวิธีไหนนะที่จะกลบสิวได้เนียบกริบ ดูไม่รู้ว่าเพิ่งสิวปูดมาสด ๆ ร้อน ๆ บ้างนะ .. มาอ่านทางนี้เลยค่ะ

วิธีกลบสิวให้ผิวเนียนสวย เคล็ดลับยามฉุกเฉิน

1. ลดรอยแดงได้ด้วยยาหยอดตา

ยาหยอดตาสำหรับแก้อาการตาอักเสบ ก็ช่วยลงความแดงอักเสบลงได้นิดหนึ่ง วิธีใช้คือ หลังล้างหน้าเสร็จใหม่ ๆ ให้หยดยาหยอดตาลงบนคอตตอนบัด แล้วค่อยทาไปจุดที่เป็นสิว

2. แต้มยาทาสิว

ก่อนจะตบแป้งลงไปหนา ๆ ต้องแน่ใจก่อนกว่าผิวพื้นจุดที่เป็นสิวนั้นจะต้องสะอาดและปราศจากเชื้อ ซึ่งคุณทำได้ด้วยการแต้มครีมที่มีส่วนผสมของเบนโซอิล เปอร์ออกไซด์ (benzoyl peroxide) ลงไปบาง ๆ แล้วค่อยแต่งหน้าทับ ครีมตัวนี้จะช่วยฆ่าเชื้อ ช่วยให้สิวแห้งไว และยุบลงได้

3. หากมีหนอง ห้ามบีบหนองเด็ดขาดนะ !

หากเป็นสิวที่มีหนอง ขอให้พยายามห้ามใจไม่บีบไม่รีดหนองออกมาเด็ดขาด ไม่ใช่แค่จะทำให้เกิดแผลเป็น แต่ยังเป็นการเปิดแผลให้รับเอาสารเคมีจากเครื่องสำอางเข้าไปอีกด้วย คุณควรกลบสิวด้วยคอนซีลเลอร์สูตรยารักษาที่มีส่วนผสมของสังกะสีและซัลเฟอร์ ซึ่งจะช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรียและกำจัดความมันส่วนเกิน ก็จะสามารถพรางปัญหาและรักษาสิวไปได้พร้อม ๆ กัน

4. ห้ามใช้คอนซีลเลอร์ที่อ่อนกว่าสีผิว

ห้ามกลบสิวด้วยคอนซีลเลอร์ที่อ่อนกว่าสีผิวเด็ดขาด มันไม่ได้ช่วยกลบเกลื่อนจากสายตา แต่กลับจะทำให้บริเวณนั้นดูนูนเด่นเตะตากว่าเดิม คอนซีลเลอร์ที่จะปิดสิวได้ดีควรจะมีสีไกล้เคียงกับผิวมากที่สุด และการใช้แปรงในการทาคอนซีลเลอร์ ก็จะช่วยเก็บทุกรายละเอียดของจุดที่เป็นปัญหาได้ดีขึ้น กลบสิวได้มิดขึ้นจ้า

5. ลงรองพื้นให้เนียน

เมื่อถึงขั้นตอนการลงรองพื้น คุณสามารถลงได้ตามปกติ แต่ให้พยายามเบลนด์ให้เนียนไปกับขอบรอบนอกของคอนซีลเลอร์ที่ทากลบสิวไว้ให้ได้มากที่สุด รอจนเซตตัวดีแล้วไปขั้นตอนต่อไปกันเลย

6. ปัดแป้งลงตรงจุดที่เป็นสิว

หลังจากลงรองพื้นเสร็จแล้ว ให้ใช้แปรงหัวเล็กหรือแปรงที่ใช้สำหรับแต่งตา ปัดแป้งฝุ่นแบบไม่มีสีแล้วปาดไปบนจุดที่เป็นสิว วิธีนี้จะช่วยเซตคอนซีลเลอร์ให้ติดผิวปกปิดสิวได้ยาวนานขึ้น และยังช่วยดูดซับความมันส่วนเกินจากบริเวณนั้นได้อีกแรงด้วย

ใครต้องการ วิธีแต่งหน้าที่เนียนสวยแบบเร่งด่วน ต้องลองนำวิธีกลบสิวเหล่านี้ไปใช้ แต่ก็อย่าลืมกลับมาล้างหน้าให้สะอาด แล้วรักษาสิวให้หายด้วยนะคะ ยังไงซะหน้าที่เนียนใสของจริงก็ดีกว่ามานั่งแต่งหน้าทับเม็ดสิวล่ะเนอะ

บทความแนะนำ