รักษาสิว สิว สิวที่คิ้ว

5 พฤติกรรม ที่ทำให้สิวขึ้นบริเวณคิ้ว เลิกทำก่อนเป็นสิวเรื้อรัง

Home / สุขภาพทั่วไป / 5 พฤติกรรม ที่ทำให้สิวขึ้นบริเวณคิ้ว เลิกทำก่อนเป็นสิวเรื้อรัง

สาวๆ หลายคนเป็นกันใช่ไหมกับปัญหาการเป็นสิวแต่บริเวณที่เป็นสิวนั่นคือ “คิ้ว” และเชื่อว่าหลายคนกำลังเครียดและหาวิธีแก้ปัญหานี้กันอยู่ จะเขียนคิ้วแต่ละครั้งต้องเจ็บกับสิวที่บวมเป่ง วันนี้ Campus-star มาบอกถึงสาเหตุของการเป็นสิวที่คิ้วและวิธีการแก้ปัญหาให้กับสาวๆ แล้วคะ ซึ่งทุกคนสามารถทำได้ง่ายๆ ตามนี้เลย

5 พฤติกรรม ที่ทำให้สิวขึ้นบริเวณคิ้ว

เลิกทำก่อนเป็นสิวเรื้อรัง

การล้างหน้าไม่สะอาด

การล้างหน้าไม่สะอาดเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดการอุดตันของเครื่องสำอางที่รูขุมขน ทำให้ผิวเกิดการระคายเครื่อง ซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดสิวและสิวอาจจะขึ้นได้หลายๆ บริเวณไม่จำเป็นจะต้องเป็นเฉพาะที่คิ้ว เราควรล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้ง

การแพ้แชมพูสระผม

แชมพูสระผมเป็นตัวการการเกิดสิวที่หลายๆ คนก็สามารถที่จะเกิดอาการแพ้ได้เพราะส่วนผสมที่มีในแชมพูสระผมอาจจะมีสารที่ทำให้เราระคายเคืองได้ง่าย ถ้าเราเป็นคนแพ้ง่ายควรเลือกแชมพูที่มีสารสกัสจากน้ำมันธรรมชาติ เพื่อลดการแพ้และการระคายเคืองลงได้

5 พฤติกรรม ที่ทำให้สิวขึ้นบริเวณคิ้ว

ภาวะความเครียดสูง

ไม่ว่าเราจะเครียดเรื่องงาน เรื่องเรียน หรืออื่นๆ ทำให้เรามีการพักผ่อนไม่เพียงพอ ควรออกไปหาอะไรทำเพื่อผ่อนคลายความเครียด หรืออาจเลือกทำกิจกรรมที่ชอบ เช่น เล่นเกมส์ อ่านหนังสือ แต่ที่สำคัญควรนอนหลับพักผ่อนอย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง

การแพ้ที่เขียนคิ้ว

ที่เขียนคิ้วเป็นตัวการหลักเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นสิ่งที่ไปสัมผัสกับบริเวณคิ้วของเรามากที่สุด และทำให้เกิดการเสียดสีกับบริเวณคิ้วทำให้เกิดสิว เราควรเลือกที่เขียนคิ้วที่ได้รับมาตรฐาน เลือกที่เขียนคิ้วที่มีเลขที่จดแจ้ง และวันหมดอายุ ที่สำคัญสำหรับสาวๆ ที่แพ้ง่ายต้องเลือกซื้อดีๆ นะคะ

เช็ดเครื่องสำอางก่อนล้างหน้า

ก่อนจะล้างหน้าทุกครั้ง ไม่ว่าเราจะแต่งหน้าหรือไม่แต่งหน้าเราควรจะเมคอัพรีมูฟเวอร์ เช็ดสิ่งสกปรกที่เราเจอในแต่ละวันออกให้หมดโดยการเช็ดเบาๆ ให้ทั่วตามบริเวณใบหน้าและเช็ดตามบริเวณซอกคิ้วจนสะอาด จากนั้นใช้เจลล้างหน้าหรือโฟมที่ทุกคนใช้อยู่เป็นประจำล้างหน้าให้สะอาด

วิธีรักษา เมื่อเป็นสิวที่คิ้ว

  • ใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวโดยตรง เช่น ใช้ยาแต้มสิว เนื่องจากต้องทำการรักษาให้สิวยุบลง และการทายาความระมัดระวังเป็นอย่างมากเพราะคิ้วอยู่ใกล้กับบริเวณดวงตา ที่สำคัญควรทายาอย่างต่อเนื่องจนสิวหาย เพื่อไม่ให้เกิดอาการดื้อยา
  • หยุดเขียนคิ้ว ในกรณีที่มีสิวอักเสบเยอะๆ ให้หยุดการเขียนคิ้วก่อนเพื่อลดการอุดตันและลดการเสียดสีกับบริเวณคิ้ว เพื่อทำการรักษาสิวให้ยุบลงก่อน

Written by: lookmee

บทความแนะนำ