summer กำจัดกลิ่นตัว ฤดูร้อน

5 เคล็ดลับ ดับกลิ่นกายให้อยู่หมัดในช่วงซัมเมอร์!

Home / สุขภาพทั่วไป / 5 เคล็ดลับ ดับกลิ่นกายให้อยู่หมัดในช่วงซัมเมอร์!

เฮโลววววววว เดือนเมษายน เข้าสู่ฤดูร้อนอีกครั้ง เป็นช่วงที่พระอาทิตย์ทำงานเต็มที่ไม่มีพักผ่อน แสงแดดแผดเผาทุกรูขุมขนจนสามารถส่องสว่างกระจ่างกระจายความร้อนไปยังทุกอวัยวะของร่างกาย พอเจอความร้อนเข้าหนักๆ ร่างกายคนเราก็จะขับเหงื่อออกมาเพื่อระบายความร้อน ที่นี้ก็เป็นไงล่ะ พอเหงื่อออกมากๆ กลิ่นตัวก็จะตามมาประกบหลังไงล่ะ ทำให้เราเสียความมั่นใจไปซะเสียดื้อๆ เฮ้ออออออออ แต่ปัญหานี้ของท่านกำลังจะหมดไป เพราะ Campus-Star ได้รวบรวม เคล็ดลับการดับกลิ่นกายให้อยู่หมัดในช่วงหน้าร้อนนี้!

มาดู 5 วิธีการดับกลิ่นตัวช่วง Summer นี้กันดีกว่า…

1. เลือกเสื้อผ้าที่ใส่สบาย ระบายความร้อนได้ดี

ควรเลือกใส่ ผ้าลินิน ผ้าฝ้าย หรือผ้าไหมผสม เพราะจะช่วยระบายเหงื่อได้ดี ลองมองอากาศข้างนอกสิ ดูสิว่าอากาศร้อนตับแตกขนาดไหน! ถ้าเรายังจะใส่เสื้อผ้าหนาๆ เข้าไปอีก เมื่อร่างกายขับเหงื่อออกมา มาโดนเข้ากับผ้าหนาๆ นอกจากจะทำให้เกิดกลิ่นตัวแล้ว ยังก่อให้เกิดคราบเหงื่อเลอะตามเสื้อผ้าตรงจุดอับของร่างกายอีกด้วย เสียทั้งความมั่นใจ เสียบุคลิก!

2. อาบน้ำอุ่น และใช้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่ช่วยกำจัดแบคทีเรีย

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าความร้อนช่วยกำจัดเชื้อโรคได้ น้ำอุ่นก็เช่นกัน น้ำอุ่นสามารถช่วยร่างกายกำจัดเชื้อโรค หรือแบคทีเรียที่มีส่วนทำให้เกิดกลิ่นตัวได้ ยิ่งถ้าใช้ร่วมกับสบู่ หรือครีมอาบน้ำที่เน้นเรื่องการกำจัดแบคทีเรียตามร่างกายแล้วด้วยจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการกำจัดแบคทีเรีย รับรองว่างานนี้คุณจะลืมปัญหาเรื่องกลิ่นตัวไปได้เลย

3. หลีกเลี่ยงการรับประทาน หัวหอม กระเทียม และลดอาหารที่มีกลิ่นฉุน

คิดดูว่าขนาดเรากินของจำพวกนี้ปากเรายังเหม็นเลยแล้วในร่างกายเราล่ะจะไม่เหม็นเหรอ! เนื่องจาก พวกกระเทียม หัวหอม มีสารในกลุ่มของกำมะถัน ซึ่งถ้าเรารับประทานเข้าไปแล้วร่างกายเราจะขับเหงื่อที่ผสมกับแบคทีเรียออกมา จะทำให้ร่างกายเกิดกลิ่นตัวขึ้นทันที ควรหลีกเลี่ยงจะดีที่สุด ส่วนอาหารที่มีกลิ่นฉุน เช่น แกงกะหรี่ ก็ควรที่จะลด เนื่องจากขมิ้นมีกลิ่นฉุน คิดูว่าเรากินเข้าไปแล้วร่างกายขับเหงื่อออกมากลิ่นจะขนาดไหน แต่ถ้าลดอาหารประเภทนี้ไม่ได้ ก็ควรดื่มน้ำตามมากๆ เพื่อให้กลิ่นเจือจางลง

4. กำจัดขนรักแร้ ช่วยลดกลิ่นตัวได้

ควรกำจัดขนรักแร้อย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการโกนหรือการถอน ก็แล้วแต่ความชอบ แล้วแต่ความสะดวกของแต่ล่ะคนเลย ทั้งนี้ก็เพื่อความสะอาดของร่างกาย รู้ไว้นะว่า ขนรักแร้เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคหรือแบคทีเรียที่เป็นสาเหตที่ทำให้เกิดกลิ่นตัว ฉะนั้นการกำจัดต้นตอของสาเหตุการเกิดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ก็เป็นวิธีหนึ่งที่ดี ถือเสียว่าเป็นการ “ตัดไฟแต่ต้นลม” ยังไงล่ะจ๊ะ

5. หากิจกรรมคลายเครียด

เหงื่อที่เป็นสาเหตุของกลิ่นตัวนอกจากจะเกิดขึ้นจากอากาศที่ร้อนระอุแล้ว ยังสามารถเกิดขึ้นจากความเครียดได้อีกด้วย ลองสังเกตเวลาที่เราตื่นเต้นหรือกลัวมากๆ เราจะเหงื่อแตก เพราะร่างกายรับรู้ว่าเรากำลังเครียดหรือกลัว ฉะนั้นพยายามไม่เครียด ทำใจสบายๆ หากิจกรรมผ่อนคลายทำซะ เช่น ดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือหรือนั่งสมาธิ อะไรก็ได้ที่เราทำแล้วสบายใจไม่เดือดร้อนใคร แถมยังทำแล้วยังช่วยกำจัดกลิ่นตัวได้อีกด้วย!