ซูเปอร์มาร์เก็ต หลีกเลี่ยง อาหาร

7 สิ่งที่ไม่ควรซื้อในซูเปอร์มาร์เก็ต ! หลีกเลี่ยงได้เป็นดีที่สุด !!

Home / สุขภาพทั่วไป / 7 สิ่งที่ไม่ควรซื้อในซูเปอร์มาร์เก็ต ! หลีกเลี่ยงได้เป็นดีที่สุด !!

ทุกวันนี้ชีวิตของคนเราจะสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อยากได้อะไรก็ได้ อยากกินอะไรก็ได้กิน เพียงคุณเดินไปที่ซูเปอร์มาร์เก็ตเท่านั้น คุณก็จะได้ทุกวัตถุดิบ หรือสิ่งของที่ต้องการ แต่คุณควรรู้ไว้ว่า บางอย่างก็ไม่ควรซื้อในซูเปอร์มาร์เก็ตนะ! เพราะอะไร ทำไมหน่ะเหรอ วันนี้ Campus-Star จะมาไขข้อข้องใจเกี่ยวกับ 7 สิ่ง ที่คุณไม่ควรซื้อในซูเปอร์มาร์เก็ต! จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

7 สิ่งที่ไม่ควรซื้อในซูเปอร์มาร์เก็ต

1. แพ็คผักสลัดพร้อมเสิร์ฟ

จากงานวิจัยของแพทย์บอกว่า แพ็คผักสลัดสำเร็จรูปนั้นเต็มไปด้วยเชื้อโรค เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดี ถ้าคุณอยากกินสลัด ทางที่ดีควรซื้อที่เป็นผักสดแล้วเอามาทำความสะอาดเองดีกว่า ถึงจะดูปลอดภัยและไว้ใจได้สุดนะ

2. ไส้กรอก

รู้น่าว่ามันอร่อย! แต่มันไม่ดีต่อสุขภาพของคุณ ไม่ใช่แค่กับไส้กรอกนะ เบค่อนก็ด้วย เพราะพวกมันอุดมไปด้วยสารที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็ง หลีกเลี่ยงได้ก้ควรหลีกเลี่ยง หรือถ้าอยากกินจริงๆ เราแนะนำให้คุณกินพวกเนื้อสัตว์รมควันดีกว่า มีประโยชน์และก็อร่อยเหมือนกันด้วย

3. ชามะนาวขวด

เรื่องนี้คุณก็น่าจะรู้ดีอยู่ ผลิตภัณฑ์พวกน้ำเป็นขวดๆ หน่ะ มันใส่สารกันบูด ซึ่งแน่นอนว่า มันก็ต้องไม่ดีต่อสุขภาพอยู่แล้ว ทางที่ดีถ้าอยากกินชามะนาวก็ชงกินเองแหละ ดีสุด

4. วัตถดิบที่ใส่สารแต่งกลิ่นผลไม้

ไม่ว่าจะเป็นไส้ผลไม้ขนมปัง โดนัท หรือว่าอะไรก็แล้วแต่ รู้หรอกว่ามันน่ากิน และอร่อยแค่ไหน! แต่พวกมันอุดมไปด้วยสารกันบูด ซึ่งถ้าสะสมมากๆ ในร่างกาย จะส่งผลเสียต่อสุขภาพ! ยังไงซะผลไม้สดก็ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการบริโภคผลไม้ของคุณ!

5. มายองเนส

หลายคนอาจจะคิดว่า เฮ้ย แล้วจะให้มายองเนสกินเองเหรอ คำตอบคือ ใช่! เพราะ มายองเนสขวดมีไขมันมากถึง 50% แถมยังใส่สารกันบูดอีกด้วย ลองทำมายองเนสทานกันดูนะ ถึงแม้มันอาจจะยุ่งยากหน่อย แต่ก็เพื่อสุขภาพของตัวคุณเองนะ!

6. เครื่องเทศสำเร็จรูป

เพราะ เครื่องเทศสำเร็จรูปเต็มไปด้วยสารปรุงแต่งกลิ่น เผลอๆ อาจจะใส่สีลงไปด้วย พูดง่ายๆ คือ มันไม่ใส่เครื่องเทศ 100% อ่ะแหละ คุณควรใช้เครื่องเทศสดดีกว่า ไม่ต้องห่วงเรื่องการเก็บรักษา เพราะพวกมันสามารถเก็บได้ระยะยาว

7. ขนมปัง

ขนมปังในซูเปอร์มาร์เก็ตมีส่วนผสมของสารฟอกขาว ซึ่งฟังดูแล้วก็คงไม่ดีต่อร่างกายเป็นแน่ แถมบางทีที่ขายไม่หมดก็ยังเก็บของเก่ามาขายให้เราอีกต่างหาก ฉะนั้น ยอมลงทุนหน่อย ซื้อจากร้านเบเกอรี่ที่เขาทำสดใหม่ทุกวันเลยดีกว่า เพื่อรสชาติที่อร่อยและสุขภาพที่ดีของคุณนะ

ที่มา brightside.me

บทความแนะนำ