รักษาสิว สิว หลัง

เป็นสิวที่หลังทําไงดี – มีวิธีรักษาสิวที่หลังมาฝาก

Home / สุขภาพทั่วไป / เป็นสิวที่หลังทําไงดี – มีวิธีรักษาสิวที่หลังมาฝาก

ใครกำลังเป็นสิวที่หลังบ้างยกมือขึ้น เพราะวันนี้เรามีวิธีรักษาสิวที่หลังมาบอกกันค่ะ เพราะปัญหาสิวที่หลังส่วนใหญ่นั้นมักจะเป็นสิวจำพวกอุดตันและสิวอักเสบ ซึ่งในบางคนจะเป็นๆ หาย ๆ ก็คือ พอสิวยุบลงสิวใหม่ก็ขึ้นมากแบบทันทีทำให้หลาย ๆ คนเกิดคำถามที่ว่า เป็นสิวที่หลังทําไงดี? กันใช่ไหมล่ะค่ะ วันนี้เราก็อีกหนึ่งคำแนะนำสำหรับ วิธีรักษาสิวที่หลัง ให้คุณผู้หญิงทั้งหลายได้ลองนำไปใช้กันดูค่ะ จะได้อวดแผ่นหลังกันได้อย่างไม่ต้องอายใครกันอีกต่อไปนั้นเรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า วิธีรักษาสิวที่หลัง นี้มีอะไรบ้างเอ่ย

เป็นสิวที่หลังทําไงดี

บริเวณหลังมีต่อมไขมัน (Sebaceous Gland) เช่นเดียวกับใบหน้า สามารถเกิดสิวได้เช่นเดียวกัน การรักษาไม่ต่างกัน แต่เวลาหายมักจะหายขาดมากกว่าใบหน้า ถ้าเป็นไม่มากอาจใช้ยาทาสิวกลุ่ม Benzoyl Peroxide หรือกลุ่ม Vitamin A ก็ได้ค่ะ แต่ถ้าเป็นมากควรใช้ยารับประทานกลุ่ม Isotretinoin จะสามารถรักษาได้ดีค่ะ แต่ยามีผลข้างเคียงสูงต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ผิวหนังค่ะ

สาเหตุของสิวที่หลัง

* สิวเกิดขึ้นได้ทุกที่ตามร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณหน้า ลำคอ และหลัง เพราะร่างกายของคนเรามีต่อมไขมันอยู่ทุกๆ แห่ง แม้แต่ที่หลัง ก้น หรือไหล่

* การสวมเสื้อผ้าที่อับๆ ขณะที่เล่นกีฬาหรืออยู่ในที่ที่มีอากาศร้อนก็เป้นสาเหตุของสิวบริเวณหลังได้ โดยเฉพาะเนื้อผ้าที่ผสมผ้ายางใยสังเคราะห์ ถ้ารู้ว่าโอกาสเกิดสิวที่หลังบ่อยๆ ก็ต้องสวมเสื้อผ้าคอตตอนแทน

* เหมือนกับสิวทั่วไปจะเกิดขึ้นมากในช่วงที่มีประจำเดือน ดังนั้นช่วงนี้ต้องดูแลรักษาเป็นพิเศษ

* ความสกปรกของเสื้อผ้า ที่นอนหรือหมอนเป็นสาเหตุสำคัญอย่างหนึ่ง

วิธีรักษา

  • 1.การรักษาสิวบริเวณหลังสามารถใช้ตัวยารักษาชนิดเดียวกับสิวบนใบหน้า
  • 2. ขณะที่เป็นสิวอย่าบีบหรือแกะเกาเพราะจะทำให้อักเสบและเกิดเป็นแผลเป็น คราวนี้ล่ะจะต้องรักษากันอีกยาว ของอย่างงี้ต้องอดทนค่ะ
  • 3. สวมเสื้อผ้าสบายๆ และหมั่นทำความสะอาดเสื้อผ้า ที่นอน หมอนอย่าให้มีสารเคมีตกค้าง
  • 4.ใช้โลชั่นหรือสบู่ชนิดป้องกันสิวหรือสูตรอ่อนโยน
  • 5. ทาครีมกันแดดเมื่อต้องแสงแดดเป็นประจำ

บทความแนะนำ