ดูแลผิว ผิวแข็งแรง หน้าหนาว

5 วิธีกู้หน้าพัง จบปัญหาผิวอ่อนแอเรื้อรัง ให้กลับมาแข็งแรง – สุขภาพดี

Home / สุขภาพทั่วไป / 5 วิธีกู้หน้าพัง จบปัญหาผิวอ่อนแอเรื้อรัง ให้กลับมาแข็งแรง – สุขภาพดี

อากาศเย็นๆ ทำให้รู้สึกผิวแห้งสากได้ง่ายๆ บางคนแพ้อากาศหนักๆ หน้าลอกไปเลยก็มี บางคนอาจจะใช้โลชั่น ครีมต่างๆ มากไป ผิวก็อ่อนแอได้ง่ายๆ..  สารระคายเคืองในเครื่องสำอางที่เราใช้กันเป็นประจำทุกวัน อาจเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้หน้าเราพัง และผิวอ่อนแอลงได้ แต่ไม่ได้หมายความเราจะกลับมามีผิวแข็งแรงเหมือนเดิมอีกไม่ได้ พอรู้ตัวว่า ผิวเริ่มอ่อนแอลง ให้หยุดใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำร้ายผิว แล้วเข้าสู่ช่วงปฏิบัติการฟื้นฟูผิวอย่างเร่งด่วนกันทันที วันนี้ id เลยขอมาบอกวิธีกู้หน้าพังให้กลับมาแข็งแรง มาฝากกันค่ะ

5 วิธีกู้หน้าพัง ให้กลับมาแข็งแรง

1. หยุดใช้สารระคายเคือง ที่ทำให้ผิวอ่อนแอลง

ต้นตอของสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวเราพัง อ่อนแอลงคือ ครีมและเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของสารระคายเคือง นี่แหละ เมื่อใช้ไปนานๆ ก็ทำร้าย Skin Barrier หรือกำแพงผิวของเราให้อ่อนแอลง หากเรารู้ตัวแล้วว่า ผิวเรากำลังจะแย่ วิธีการแรกเลยก็คือ ให้รีบหยุดใช้สารระคายเคือง หรือครีม ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับผิวอื่นๆ ที่เราสงสัยว่าอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวของเราเริ่มมีอาการแย่ลง

2. หยุดสครับผิวไปก่อน

แม้การสครับผิวจะช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าออกไป และช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น แต่การสครับผิวเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง หากเรากำลังมีผิวที่อ่อนแอ เพราะการสครับก็เหมือนเป็นการไปรบกวนผิว ยิ่งทำให้ผิวอ่อนแอลงได้

3. ล้างหน้าให้สะอาด ด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว

จุดเริ่มต้นของการมีผิวแข็งแรงก็คือ “การล้างหน้า” ค่ะ เพราะหากเราล้างหน้าไม่สะอาด ก็จะทำให้มีสิ่งสกปรก ความมัน หรือแบคทีเรียอุดตันรูขุมขน อันเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดสิวตัวร้ายที่คอยราวีผิวหน้าของเราได้ และสิ่งที่เราต้องคำนึงถึงนอกจากความสะอาดแล้วก็คือ โฟมล้างหน้า ต้องมีความอ่อนโยนต่อผิวของเราเพราะโฟมล้างแบบแรงๆ หรือที่มีสาร SLS, SLES จะทำให้เกราะป้องกันผิวของเราอ่อนแอลง ดังนั้น ควรเลือกโฟมล้างหน้าที่ล้างได้สะอาดล้ำลึก และมีความอ่อนโยน เพื่อถนอมผิวไม่ให้อ่อนแอลงกว่าเดิม

4. อย่าลืมป้องกันผิว ด้วยการทาครีมกันแดด

วิธีที่ปกป้อง Skin Barrier เราได้ง่ายที่สุดก็คือ การทาครีมกันแดดค่ะ รู้ไหมว่า รังสี UV ที่มากับแสงแดด เป็นหนึ่งตัวการที่ทำให้ผิวเราอ่อนแอลงได้ เพื่อให้ผิวเราไม่พังไปกว่านี้ ก็ควรทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวของเราเอาไว้ทุกวันแม้อยู่ในที่ร่มนะคะ

5. หันมาดูแลเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิวมากยิ่งขึ้น

ผิวเราจะกลับมามีสุขภาพดีกว่าเดิมได้อีก ถ้าเราหันมาเน้นบำรุงผิวให้มีสุขภาพดีจากภายใน ด้วยการใช้ครีมบำรุงที่ช่วยให้ Skin Barrier แข็งแรงขึ้น เช่น ส่วนผสมอย่าง Epidermist 4.0 ก็จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับเซลล์ผิว และเข้าไปซ่อมแซมฟื้นฟู Skin Barrier ที่เสียหายให้กลับมามีความแข็งแรงได้อีกครั้ง และกระตุ้นให้ผิวสร้างมอยส์เจอร์ไรเซอร์ได้เอง ด้วยส่วนผสมจาก Phytopolyamine S ที่ทำให้ผิวชุ่มชื้นจากภายใน เพื่อผิวสุขภาพดีอย่างยั่งยืน

id

นี่คือเคล็ดลับกู้หน้าพังให้กลับมาสวยใสด้วย 5 วิธีง่ายๆ ที่สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ใครที่มีผิวที่อ่อนแออยู่แล้ว รับรองว่าผิวจะกลับมาแข็งแรงขึ้นในเร็ววันค่ะ และที่สำคัญอย่าลืมว่า พอผิวเรากลับมาแข็งแรงดีแล้ว เราเองก็ต้องหมั่นเพิ่มความแข็งแรงอยู่เสมอ เพื่อจบปัญหาผิวเรื้อรัง ไม่กลับมาผิวพังและอ่อนแออีกต่อไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.idskinexpert.com , Facebook.com/idskinexpert