ดูแลผิว ดูแลเส้นผม ต่อต้านริ้วรอย บำรุงริมฝีปาก มอยเจอร์ไรเซอร์ สุขภาพปาก ออยส์ เชือรา โจโจ้บาออยล์

13 ประโยชน์ โจโจ้บาออยล์ – มอยเจอร์ไรเซอร์ที่ดีเยี่ยม ลดริ้วรอย ดีต่อผิว

Home / สุขภาพทั่วไป / 13 ประโยชน์ โจโจ้บาออยล์ – มอยเจอร์ไรเซอร์ที่ดีเยี่ยม ลดริ้วรอย ดีต่อผิว

โจโจ้บา มีประโยชน์ด้านการลดริ้วรอยก่อนวัย เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ดีเยี่ยม ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแทบจะทุกชนิดมีสารสกัดจาก โจโจ้บาออยล์ อยู่ มันสกัดมาจากเมล็ดของ Simmondsia chinensis (หรือต้นโจโจ้บา) ซึ่งเป็นไม้พุ่มที่เติบโตในภูมิภาคแคลิฟอร์เนียและเม็กซิโกตอนเหนือ ในบทความนี้เราจะมาบอกถึง 13 ประโยชน์ของ โจโจ้บาออยล์

13 ประโยชน์จาก โจโจ้บาออยล์

1. เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ดี

มันแตกต่างจากสารให้ความชุ่มชื้นอื่น ๆ เพราะมีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้นซึ่งเป็นเกราะป้องกันบนผิว มีส่วนผสมของเซราไมด์ในปริมาณสูง ซึ่งเป็นสารประกอบที่ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว คุณสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีโจโจ้บาออยล์ก่อนนอนก็ได้

2. ลดริ้วรอย

โจโจ้บาออยล์มีวิตามินอีและกรดไลโนเลอิก ซึ่งสามารถยับยั้งผลกระทบจากการออกซิเดทีฟที่ผิว คือสามารถช่วยลดการปรากฏของริ้วรอย และร่องลึกได้นั่นเอง

3. ลดรอยแตกลาย

รอยแตกลายเกิดขึ้นหลังจากการเพิ่มหรือลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว เป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนโดยเฉพาะผู้หญิงเสียความมั่นใจ แต่คุณสามารถย่อขนาดและทำให้มันเลือนหายได้ด้วยโจโจ้บาออยล์ เพราะมันมีคุณสมบัติที่สามารถช่วยลดการปรากฏของรอยแตกลายได้ ใช้กับบริเวณที่มีรอยแตกสองครั้งต่อวันมันจะจางลงอย่างเห็นได้ชัด

4. มีคุณสมบัติต่อต้านเชื้อรา

โจโจ้บาออยล์ มีบทบาทในการรักษาโรคผิวหนังของเชื้อรา มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการจัดการเชื้อราที่เล็บเท้าขณะที่มันแทรกซึมอยู่ใต้เล็บ

5. ช่วยลดการเกิดสิว

กล่าวกันว่าโจโจ้บาออยล์ มีโครงสร้างทางเคมีที่คล้ายกับไขมันในร่างกายของเรา นั่นคือซีบัม สิวเกิดขึ้นเมื่อไขมันร่วมกับสิ่งสกปรกอุดรูขุมขน โจโจ้บาออยล์ช่วยให้รูขุมขนสะอาด และลดการหลั่งไขมันของผิวหนัง ลดโอกาสในการอุดตันของรูขุมขน จึงทำให้ลดโอกาสการเกิดสิว

6. ช่วยหล่อลื่นขณะโกนหนวด

การใช้โจโจ้บาออยล์ ทั้งก่อนและหลังการโกนหนวด สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียในรูขุมขนได้

7. สามารถเพิ่มความเร็วในการรักษาบาดแผล

โจโจ้บาออยล์ช่วยการเจริญเติบโตของเซลล์ใหม่ ป้องกันการติดเชื้อได้ และยังสามารถช่วยทำให้บาดแผลดีได้เร็วขึ้น

ประโยชน์จากโจโจ้บาออยล์

8. ป้องกันการแตกของริมฝีปาก

โจโจ้บาออยล์ทำให้ริมฝีปากของคุณชุ่มชื้นได้ดี คุณสามารถใช้โจโจ้บาออยล์บริสุทธิ์ผสมขี้ผึ้งและทาลงบนริมฝีปากได้ทุกวัน

9. กระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม

ผมร่วงอาจเป็นผลมาจากหลายปัจจัย ซึ่งโจโจ้บาออยล์เป็นตัวช่วยที่ทำให้รูขุมขนสะอาด และสามารถช่วยในการละลายสารคัดหลั่งส่วนเกินออกจากรูขุมขน เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้ใช้โจโจ้บาออยล์กับหนังศรีษะ สิ่งนี้จะทำหน้าที่ในการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดไปยังหนังศีรษะได้

10. ช่วยโรคสะเก็ดเงินและกลาก

ทั้งสองสภาพผิวที่เป็นโรคดังกล่าว เกิดจากอาการคันมากเกินไป โจโจ้บาออยล์สามารถบรรเทาอาการคัน ปกป้องผิวจากสารระคายเคืองภายนอก และสร้างเกราะป้องกันความชุ่มชื้นให้ผิวได้ โจโจ้บาออยล์ยังสามารถช่วยลดการอักเสบของผิวหนังได้อีกด้วย

11. ช่วยในการรักษาผิวไหม้แดด

โจโจ้บาออยล์อุดมไปด้วยวิตามินอี ซึ่งช่วยสะท้อนรังสียูวีในระดับหนึ่ง และช่วยลดผลกระทบที่อาจมีต่อผิวหนัง นอกจากนี้ยังมีวิตามินบีช่วยเร่งการเผาผลาญ และการเจริญเติบโตของเซลล์ผิวใหม่ ให้ความชุ่มชื้นและช่วยเร่งการรักษาผิวที่อ่อนโยน

ประโยชน์จากโจโจ้บาออยล์

12. แก้ปัญหาผมพัน

บางคนประสบกับปัญหาผมพันกันและร่วงง่าย หากไม่หวีทุกวัน แต่โจโจ้บาออยล์มีคุณสมบัติสามารถช่วยป้องกันการพันกันของเส้นผมได้

13. ช่วยรักษาหนังศีรษะแห้ง

บ่อยครั้งที่หนังศีรษะแห้งมีปัญหารังแค การใช้โจโจ้บาออยล์ช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่หนังศีรษะและป้องกันไม่ให้แห้ง ใช้ 2-3 ครั้งต่อวัน จะช่วยลดการปรากฏตัวของรังแคบนหนังศรีษะได้

ที่มา : naturalfoodseries

บทความแนะนำ :